อัพเดทข่าวการเมือง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เผยผลการจัดงาน “Bangkok Gems and Jewelry Fair” หรือ Bangkok Gems ครั้งที่ sixty nine ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย … แบงก์ชาติ จ่อปล่อยเกณฑ์ให้สินเชื่อใหม่ ลูกค้าแบงก์ใช้บิลค่าน้ำค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ขอยื่นกู้ได้ เพื่อให้เห็นภาพฐานะการเงินครอบคลุมขึ้นวันนี้(29 ก.พ.67) เพจเฟซบุ๊ก ‘BTimes’ ได้มีการโพสต์ โดยระบุข้อความว่า “น.ส.วิภาวิน พรหมบุญ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน ธปท. กล… แผนซื้ออาวุธ 10 ปี แง้มงบฯ 68 ต้องการซื้อเครื่องบินรบ 1 ฝูงบิน ผูกพันงบฯ ถึงปี 77 ระบบป้องกันภัยทางอากาศ โดรน เครื่องบิน-ฮ. รับส่งวีไอพีในงานสัมมนาวิชาการ RTAF Symposium 2024 ที่กองทัพอากาศจัดขึ้นได้มีการเผยแพร่สมุดปกขาวกองทัพอากาศ พ.ศ.2567 (RTAF White paper 2024) โดยได้ประเมินสภาว… [26] “‘ประชาชนคนไทย’ แถลงจวก ‘ประยุทธ์’ ล้มเหลวปฏิรูป-ปล่อยล่วงละเมิด-แก้โควิดพลาด จี้ลาออกเปิดทางตั้งรัฐบาลสร้างชาติ,” ผู้จัดการออนไลน์. “พล.ร.อ.ศักดิ์สิทธิ์ เชิดบุญเมือง” สมาชิกวุฒิสภา ถึงแก่อนิจกรรม มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วันที่ 2 มี.ค.2567 เลื่อน “โสภณ เมฆธน” อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข นั่ง สว.

อัพเดทข่าวการเมือง
อัพเดทข่าวการเมือง

[15] “‘ทนายนกเขา’ ฉายเดี่ยวขวางม็อบ 3 นิ้วที่แยกพญาไท,” ไทยโพสต์. 9.ลำปางตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ 220,284 คะแนน เธอเป็นลูกสาว ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปางและอดีต รมต. ผมหมายถึง “ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์” อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่โพสต์..

อัพเดทข่าวการเมือง

29 ก.พ.sixty seven ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.67 เวลา 17.30 น.ที่ผ่านมาทาง ร.ต.อ.โสภณ ศรีสมบัติ พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.ภูซาง จ.พะเยาได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา ว่ามีคนถูกทำร้ายจนนอนเสียชีวิตคาที่นอนในบ้านของตัวเอง ทั้งนี้จึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ก… ประกอบกับช่วงเวลาช่วงหลายปีที่ผ่านมา สื่อในโลกโซเชี่ยลเติบโตมากขึ้นเราก็เป็นช่องทางแรกๆที่เปิดประตูให้เขาได้พูด และตอนหลังเขาก็มีความเข้าใจในเรื่องโลกสื่อออนไลน์มากขึ้น จึงใช้แทนตัวพวกเขาเองได้มากขึ้น..” นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) พร้อมด้วย H.E. Mr. Nagesh Singh เอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย และนายสุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 พร้อมนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดวธ. “รัฐประหารครั้งนี้ คือหมายถึงครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้น มันเป็นการประเมินของผมและอีกหลายคนประเมินที่ตรงกันว่า ปัญหาทางการเมืองของไทยมันจะลงลึกกว่าที่เราคิดไว้ มันจะเป็นการดึงประเทศย้อนหลังลงกว่าหลายๆการปฏิวัติที่ผ่านๆมา ด้วยปัจจัยด้านการเมืองและปัจจัยหลายๆอย่าง.. ส่วนเรื่องสองมาตรฐานเราก็คิดว่าความไม่เท่าเทียมกันหรือความยุติธรรมมันเห็นกันง่ายมาก เพราะเราเดินไปตรงไหนก็ไม่เห็นความเท่าเทียมกันแล้ว  คิดว่าเป็น สองมาตรฐานที่อยากจะเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราเพิ่งเห็นในข่าวที่ผ่านไปได้ไม่นาน การที่คุณขับรถชนคนตายแล้วหนี แล้วตำรวจตาย มันควรเกิดขึ้นได้ยังไง บางคนได้สิทธิ์บางคนไม่มีสิทธิ์  บางคนทำผิดแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่บางคนไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แต่โดนคุกคาม ซึ่งมันไม่ใช่เลย แต่มันคือสองมาตรฐาน มันต้องไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว.

อัพเดทข่าวการเมือง

“eight พรรคร่วมรัฐบาล”นัดประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านฯอีกครั้ง 20 มิ.ย.นี้ พร้อมเลื่อนประชุมหัวหน้าพรรคเป็น 22 มิ.ย. รอ กกต.รับรอง ส.ส.ก่อน คาดสรุปโควต้ารมต.-ประธานสภาฯ ก่อนเปิดประชุมสภาฯต้นเดือน ก.ค. “ลิเวอร์พูล” เปิดรังอัด “เซาแธมป์ตัน” 3-0 FA Cup- “ลิเวอร์พูล” กับการปั้นเด็ก “อคาเดมี” ขึ้นสู่ชุดใหญ่- ลุยแดงเดือด! “เชลซี” เปิดรังเฉือน “ลีดส์” 3-2- ผลจับฉลากรอบ eight ทีม “FA Cup”… “..เงื่อนไข ภาวะวิสัย อุณหภูมิตอนนี้ ยังไม่พร้อมที่จะให้ไปสู้ในประเทศ (แม้จะผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้แล้ว?) ก็ยังไม่ไปครับ ยังต้องดูสถานการณ์ก่อน จนกระทั่งสังคมเริ่มเข้าสู่กฎเกณฑ์ เราก็จะเข้าไปสู่การต่อสู้ต่อไป..”

นอกจากการออกคำเตือนประชาชน โคแฟคมีโอกาสพัฒนาไปสู่การช่วยเหลือประชาชนอย่างอื่นได้หรือไม่ กุลธิดา ระบุว่า ในส่วนของตนทำงานเรื่องเกี่ยวกับข่าวลวงทางการเมืองมากหน่อย ที่เรากำลังทำงาน คือร่วมกับผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม เช่น TikTok Facebook หรือทางผู้ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลทั้งหลาย มีช่องทางสื่อสารกับองค์กรภาคประชาสังคมที่ทำงานด้านนี้ เพื่อรายงานข้อมูลที่น่าจะผิดนโยบายของผู้ให้บริการ ก็จะขอให้ดำเนินการ เป็นต้น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 สื่อไต้หวันรายงานว่า ทางการไต้หวันได้มีการควบคุมตัว นายโจว อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาฆ่าชายไต้หวัน นำร่างทิ้งร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิ สาย 4 โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่สนามบินขณะที่เดินทางกลับเข้าประเทศไต้หวัน ซึ่งพบว่าเดินทางมาจากประเทศกัมพูชาจากการสอบสวน นายโจว ให้การกับต… “ผมบอก..ผมไม่ได้หนี คดีอาญานะ ความผิดของผมเพียงอย่างเดียวคือการไม่ไปพบหัวหน้าคณะรัฐประหาร คือคุณประยุทธ์ ประกาศคณะปฏิวัติให้ผมไปรายงานตัวแล้วผมไม่ได้ไป เพราะฉะนั้นการออกมาต่างประเทศนี้ไม่ใช่การหนีแต่เป็นการออกมาตั้งหลักสู้กับคุณ แต่บางคนบอกทำไมไม่สู้ในประเทศ.. มันก็จับเลย ไม่ต้องพูดเลย ทุกคนถูกจับแล้วให้ไปเซ็นต์สัญญา บล็อกทรัพย์สิน ไม่ให้ทำธุรกรรมทางบัญชี ข่มขู่ว่าถ้าพูดการเมืองแล้วจะถูกเล่นงาน..” “มันยากครับ เพราะว่าหนึ่งคือเรามาเริ่มต้นที่นี่ในลักษณะที่ติดลบ เพราะว่าโดนคดีมา.. (คณะรักษาความสงบแห่งชาติ) ทีนี้มันเหมือนกับเป็นผู้ต้องหาและผู้ก่อการร้าย ซึ่งเขาอาจจะมองเป็นผู้ก่อการร้ายก็ได้นะ แค่คดีไม่ไปรายงานตัว แต่ด้วยความที่รัฐบาล คสช. เองพยายามใส่ร้ายพวกเราว่าเป็นคนล้มเจ้า ทำร้ายประเทศชาติ เอาประเทศไทยของเราไปประจานให้กับชาวโลกได้รับรู้ เขาก็เลยมองเราเป็นลักษณะเหมือนผู้ก่อการร้ายไปด้วยในตัว….

วันนี้ (29 ก.พ.) ที่โรงเรียนชาติเฉลิม อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวระหว่างเข้าร่วมพิธีเปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดิน เพื่อพัฒนาพื้นที่ ใจความตอนหนึ่งว่า การมาที่จังหวัดระนอง สิ่งหนึ่งที่อดคิดไม่ได้คือ จังหวัดนี้ จะพัฒนาไปไกลแค่ไหน … (29 ก.พ.)  “เจ๊ไฝ” แม่ค้าร้านอาหารริมทางรสเด็ดเจ้าดัง ที่คว้ารางวัลมามากมาย และเป็นร้านอาหารที่ยอดนิยมมากของเหล่าเซเลบ และคนดังระดับโลกโพสต์สตอรี่บนอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุข้อความว่า “วันนี้มีลูกค้าไม่ยอมต่อคิว อ้างตัวเป็นสารวัตรนอกเครื่องแบบ กำลังอยู่ในหน้าที่ขอโต๊ะเลย ทานข้าว สั่งห่อ แล้… นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกลุ่ม คปท.และศปปส. ที่ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารเรือ ให้ยึดมั่นการปกป้องดินแดนประเทศไทย กรณีการลากเส้นเขตแดนทะเล ที่จัดทำโดยประเทศกัมพูชา เพียงฝ่ายเดียว ซึ่งได้ลากผ่านกึ่งกลางของเกาะกูด จ.ตราด และมีการเชื่อมโยงไปถึงการพบกันระหว่างนายทักษิณ … ดังนั้นก็เลยทำให้เลยตัดสินใจว่าชีวิตด้านการสื่อฯที่ทำมากว่า 30 ปี จะขอยุติชั่วคราว คิดว่าอาจจะมาใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศสัก 3-4 เดือนเพื่อวางแผนว่าจะใช้ชีวิตจะดำเนินต่อไปอย่างไร จากนั้นก็ตัดสินใจมาอยู่ในอเมริกา และขอลี้ภัยในอเมริกา เพิ่งได้รับสถานะผู้ลี้ภัยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา..

เเต่ความกล้าแสดงออกในครั้งนี้ดูเหมือนจะทำให้ “มารีญา” ได้รับผลกระทบกับงานในวงการเช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวถูกสินค้ายกเลิกจ้างงาน เพียงเพราะเธอถอดมงกุฎพร้อมสายสะพายไปเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเธอได้ให้สัมภาษณ์เพจ “The Politics ข่าวบ้าน การเมือง” ถึงเรื่องนี้ว่า… “.. ผมลี้ภัยการเมืองมาเพื่ออะไร ก็มาเพื่อสู้ให้ประชาชนไทยได้คิด ได้มุมมองที่ต่างจากที่รัฐบาลทหารต้องการจะควบคุม แล้วถ้าถามว่ามาแล้วผมไม่ทำเรื่องนี้ ผมใช้อาชีพปักหลักชีวิตในประเทศนี้ไปไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าแบบนั้นผมจะมาทำไม อยู่ประเทศไทยผมก็มีโอกาสที่ทำอะไรได้เยอะ และก็ปักหลักชีวิตได้เร็วกว่านี้ได้ซ้ำ.” วันนี้ (29 ก.พ.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้มีโอกาสเป็นประธานเปิดการประชุมหลักสูตร ผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง (หลักสูตร ป.ย.ป.) โดยได้รับฟังผู้บริหารระดับสูงหลายกระทรวง นำเสนอผลการพัฒนาต้นแบบนโยบาย จำนวน 5 เรื่อง คือ 1.การเพิ่มโอกาสเข้าถึงการศึกษาและการมีงานทำ 2.การลดจำนวนผู้เ… เมื่อวันก่อน ‘ป๊ายปาย โอริโอ้’ แวะมาทักทายที่ช่อง three ฝากผลงาน หลังจากปลายปีที่แล้ว ป๊ายปายและ ‘นุ๊ก ธนดล’ ต่างคนต่างออกจากค่ายเก่าและเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง แต่ทั้งคู่ก็ยังมีงานร่วมกันอยู่ ซึ่งบริษัทของป๊ายปายทำหลายอย่าง เช่น ธุรกิจ แฟชั่น ขายออนไลน์ พอเจ้าตัวทำบริษัทเดี่ยวก็โฟกัสเรื่องของการเรียนร้อ… วันนี้ (29 ก.พ.) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อเข้าสู่วาระกระทู้ถามทั่วไป ปรากฎ ว่า นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ประธานในที่ประชุมได้แจ้งเลื่อนทั้งหมด เพราะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไม่มาตอบกระทู้เช่น ตั้งกระทู้ถาม เรื่องปัญหาช้างป่ากับประชาชน ถามพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติแ…