ภาคการเงินของเคนยามีชีวิตชีวา ได้รับการพัฒนาอย่างดีและมีความหลากหลายในภูมิภาค และมีความครอบคลุมทางการเงินสูงที่สุดในภูมิภาคและทั่วโลก ภาคการธนาคารมีแหล่งเงินทุนที่ดี สามารถทำกำไรได้โดยมีความเพียงพอของเงินกองทุนและอัตราส่วนสภาพคล่องสูงกว่าเกณฑ์ที่แนะนำ การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024 ด้วยการสร้างงานสีเขียว เศรษฐกิจสีเขียวจะช่วยสร้างความเท่าเทียมทางสังคม ปรับปรุงสวัสดิการ และลดการขาดแคลนทรัพยากรและความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีใหม่ๆ จะมีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 และจะเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมทางธุรกิจและเป็นประตูสู่ตลาดต่างประเทศ เศรษฐกิจกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว และในอีกไม่กี่ทศวรรษข้างหน้า จะเป็นเรื่องปกติที่บริษัทต่างๆ จะต้องคิดในระดับสากลและดำเนินการในระดับท้องถิ่น

ในกรณีดังกล่าว การเติบโตของ GDP เกือบทุกระดับ ส่วนแบ่งการลงทุนของ GDP ของจีนจะลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และส่วนแบ่งการบริโภคจะเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อพิจารณาจากเงื่อนไขเหล่านั้น ก็ควรชัดเจนว่าอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะขึ้นอยู่กับอัตราการเติบโตของการบริโภคเป็นหลัก เลขคณิตง่ายๆ แบบเดียวกันนี้แสดงให้เห็นว่าจะยากเพียงใดสำหรับส่วนที่เหลือของโลกที่จะรองรับอัตราการเติบโตของจีนที่สูง หากจีนพยายามรักษาการพึ่งพาภาคการผลิตที่สูงในปัจจุบัน ตามข้อมูลของธนาคารโลก การผลิตคิดเป็นร้อยละ sixteen ของ GDP และอยู่ในช่วงตั้งแต่ร้อยละ 13 ถึงร้อยละ 17 ในช่วงศตวรรษนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ภาระหนี้ของจีนที่เพิ่มขึ้นนั้นได้รับแรงหนุนจากส่วนแบ่งการลงทุนใน GDP ที่สูงเป็นพิเศษ ก็จะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อ GDP ของจีนเพิ่มขึ้นจากเพียงต่ำกว่า 300 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบันเป็นอย่างน้อย 450–500 เปอร์เซ็นต์ใน ทศวรรษ. เมื่อพิจารณาถึงปัญหาใหญ่หลวงที่เศรษฐกิจจีนกำลังเผชิญอยู่แล้วในระดับหนี้ในปัจจุบัน และความยากลำบากที่ปักกิ่งมีในความพยายามที่จะลดภาระหนี้ จึงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าเศรษฐกิจจะสามารถทนต่อการเพิ่มขึ้นของหนี้จำนวนมากเช่นนี้ได้

ความคิดริเริ่มของบุคคลและบริษัทภายในเศรษฐกิจนี้จะกำหนดการเติบโตโดยมีการแทรกแซงจากรัฐบาลน้อยที่สุด พวกเขามักจะมีการควบคุมทรัพยากรที่พวกเขาใช้เพื่อบรรลุภารกิจ ฝ่ายเหล่านี้สามารถควบคุมปริมาณทรัพยากรที่ใช้ในแง่มุมต่างๆ ของเศรษฐกิจ เช่น แรงงาน ทุน และวัตถุดิบ และอื่นๆ อีกมากมาย ตัวอย่างคือเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา สถานที่ใดก็ตามที่ดำเนินการค้าขายสินค้าและบริการโดยอัตโนมัติย่อมมีความเศรษฐกิจ เศรษฐกิจสามารถเติบโตได้หรือถูกทำลายได้ อาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ ที่อาจมาจากสภาพแวดล้อมภายนอก ตัวอย่างเช่น สถานะทางการเมืองของภูมิภาคเศรษฐกิจอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจได้ ใช้สถานการณ์ที่ผู้มีอำนาจใช้ทรัพยากรในทางที่ผิดหรือแซงหน้าทรัพยากรทั้งหมดและเก็บไว้เพื่อตนเอง ความน่าจะเป็นของการเติบโตทางเศรษฐกิจภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับจำนวนทรัพยากรที่เหลืออยู่ อย่างไรก็ตาม ศักยภาพของเศรษฐกิจนั้นถูกตัดออกไปอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากมีข้อกำหนดขั้นต่ำหรือทรัพยากรที่จำเป็นในการยกระดับ หรือหากกระจายอย่างเหมาะสม ผลผลิตจากทรัพยากรก็จะเพิ่มขึ้นสูงสุด เศรษฐกิจจึงได้รับการส่งเสริม เศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งที่พึงปรารถนาตราบใดที่อัตราการเติบโตนั้นยั่งยืน อย่างไรก็ตามบางครั้งเศรษฐกิจอาจเติบโตเร็วเกินไป ในทางเศรษฐศาสตร์สิ่งนี้เรียกว่า “ความร้อนสูงเกินไป” ความร้อนสูงเกินไปเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจถึงขีดจำกัดของความสามารถในการตอบสนองความต้องการทั้งหมดจากบุคคล บริษัท และรัฐบาล องค์ประกอบประการหนึ่งคือแนวคิด “การจ้างงานเต็มที่” ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเกือบทุกคนที่ต้องการทำงานมีงานทำ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น มีการหย่อนที่มีอยู่น้อยมาก กล่าวอีกนัยหนึ่ง ปริมาณทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้หรือความจุสำรองในระบบเศรษฐกิจนั้นมีจำกัดมากหรือไม่มีอยู่จริง ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก ในขณะเดียวกัน แม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของจีนจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากข่าวอัตราเงินเฟ้อที่เป็นบวก แต่อัตราผลตอบแทนยังคงใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดในศตวรรษนี้ สิ่งนี้สะท้อนถึงความคาดหวังของอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำหรือติดลบและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจีนและสหรัฐฯ ทำให้เกิดความเสี่ยงที่นักลงทุนจะพยายามถอนเงินทุนออกจากจีนต่อไป ซึ่งทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงิน แม้ว่าเงินหยวนที่อ่อนค่าลงจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออก แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเชิญชวนให้มีมาตรการกีดกันทางการค้าเพิ่มเติมจากคู่ค้า นอกจากนี้สกุลเงินที่อ่อนค่าลงจะทำให้ต้นทุนในการให้บริการหนี้สกุลเงินต่างประเทศเพิ่มขึ้น

เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ระบุไว้ใน MTP ครั้งที่ 3 และต่อยอดจากความคืบหน้าภายใต้วิสัยทัศน์ 2030 รัฐบาลได้ดำเนินการตามวาระ “Big Four” ในช่วงสามปีที่ผ่านมา วาระนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้บรรลุเสาหลักทางสังคมและเศรษฐกิจของวิสัยทัศน์ 2030 ของเราและแรงบันดาลใจในการพัฒนาที่ดำเนินการในรัฐธรรมนูญของเคนยา การดำเนินการตามนโยบายและแผนงานภายใต้แต่ละเสาหลักนั้นคาดว่าจะช่วยเร่งและรักษาการเติบโตที่ครอบคลุม สร้างโอกาสในการได้งานที่เหมาะสม ลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันทางรายได้ และรับประกันว่าเราจะสร้างสังคมที่มีสุขภาพดีและมีความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งชาวเคนยาสามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงและเหมาะสมได้ ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคมากกว่า 95% ทั่วโลกอยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะแสวงหาหนทางในการลดการสูญเสียวัตถุดิบและทรัพยากร เช่น อาหาร น้ำ เทคโนโลยี และพลังงาน โดยการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

การส่งออกเทคโนโลยีการแพทย์เป็นเพียงเรื่องราวความสำเร็จที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักสำหรับเยอรมนี ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ เยอรมนีจึงเป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดของยุโรป ภายในเยอรมนี รัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์กเป็นภูมิภาคที่สำคัญที่สุด คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของเมืองเล็กๆ อย่าง Tuttlingen ซึ่งมีประชากร 35,000 คน ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลก เหตุใดผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติของเยอรมนีจึงสูงนัก ค้นหาคำตอบที่สำคัญทั้งหมดสำหรับคำถามของคุณที่นี่ พร้อมด้วยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอำนาจทางเศรษฐกิจของเยอรมนี ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือของกลุ่มธนาคารโลกเพื่อความพร้อมทางการตลาด ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลกของกว่า 30 ประเทศ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงาน ประเทศไทยยังได้รับเงินสนับสนุนจำนวน three.6 ล้านดอลลาร์จากองค์กรความร่วมมือคาร์บอนป่าไม้ของธนาคารโลก เพื่อจัดการและปกป้องป่าไม้ เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ลัทธิสังคมนิยมเป็นระบบเศรษฐกิจที่บุคคลเป็นเจ้าของทุนมนุษย์ ซึ่งหมายความว่าแม้ว่าคุณจะมีเสรีภาพในระบบสังคมนิยมน้อยกว่าในระบบทุนนิยม แต่คุณเป็นเจ้าของแรงงานของคุณเอง ไม่มีใครสามารถให้คุณทำงานเฉพาะงานได้ และนายจ้างจะต้องต่อรองกับคุณเพื่อแลกแรงงานของคุณกับเงินหรือสิ่งจูงใจทางการเงินอื่นๆ

แม้จะสูญเสียความสามารถในการแข่งขันในเรื่อง “แรงงานราคาถูก” ระดับล่าง แต่ก็ยังมีแรงงานปกขาวที่ทำงานหนักและมีการแข่งขันด้านต้นทุนอยู่อย่างเพียงพอ บริษัทจีนหลายแห่งในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงได้แสดงวัฒนธรรมการทำงานที่มีชื่อเสียง “996” ตั้งแต่เวลา 9.00 น. 6 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดขึ้นได้จากความไม่สมดุลระหว่างการจัดหาเยาวชนที่มีการศึกษาสูงกับโอกาสการจ้างงานที่มีคุณภาพการจ่ายเงินที่สูงขึ้น แท้จริงแล้ว ผู้กำหนดนโยบายได้ผลักดันแนวคิดของ “การขยายตัวของเมืองแบบใหม่ที่เน้นผู้คนเป็นหลัก” ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มคุณภาพมากกว่าความเร็วของการขยายตัวของเมือง และรวมถึงการอพยพจากเมืองสู่เมือง มากกว่าการอพยพจากชนบทสู่เมืองเท่านั้น การมีส่วนร่วมของอุตสาหกรรมระดับอุดมศึกษาต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมแซงหน้าอุตสาหกรรมรองในปี 2014 และเป็นผู้นำการเติบโตนับตั้งแต่นั้นมา Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย

สหรัฐฯ มีดุลการขาดดุลการค้าในปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 945.three พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 845 พันล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ตามรายงานของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เศรษฐศาสตร์มหภาคคือการศึกษาภาพรวมและภาพนั้นจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้คือตัวชี้วัดบางส่วนที่ได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดที่สุด ไม่มีสองเศรษฐกิจที่เหมือนกัน แต่ละรายการถูกสร้างขึ้นตามทรัพยากร วัฒนธรรม กฎหมาย ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ของตนเอง แต่ละคนมีวิวัฒนาการตามตัวเลือกและการกระทำของผู้เข้าร่วม

คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า ในที่สุด ยอดค้าปลีกของจีนเพิ่มขึ้น 5.5% ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ลดลงจาก 7.4% ในเดือนธันวาคม และเป็นอัตราการเติบโตที่ช้าที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 การเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นพบได้จากอุปกรณ์สื่อสาร (เพิ่มขึ้น sixteen.2%) และรถยนต์ (เพิ่มขึ้น 8.7%) ในทางกลับกัน การเติบโตอยู่ในระดับปานกลางหรือติดลบในหมวดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 1.9% สำหรับเสื้อผ้า และเพิ่มขึ้น 2.1% สำหรับวัสดุก่อสร้าง การใช้จ่ายลดลง 0.7% สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล การใช้จ่ายด้านการค้าปลีกได้รับผลกระทบส่วนหนึ่งจากราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ลดลง ซึ่งกระตุ้นให้ครัวเรือนออมเงินมากขึ้น เศรษฐกิจทุกประเภทในโลกสมัยใหม่ตกอยู่ภายใต้ความต่อเนื่องตั้งแต่ตลาดบริสุทธิ์ไปจนถึงการวางแผนเต็มรูปแบบ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานทางเทคนิค เนื่องจากประเทศเหล่านี้ผสมผสานตลาดเสรีเข้ากับการแทรกแซงของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม มักกล่าวกันว่าเศรษฐกิจแบบตลาดมีเศรษฐกิจแบบตลาดเนื่องจากกลไกตลาดสามารถขับเคลื่อนกิจกรรมส่วนใหญ่ได้ โดยทั่วไปจะมีส่วนร่วมในการแทรกแซงของรัฐบาลเฉพาะในขอบเขตที่จำเป็นเพื่อสร้างเสถียรภาพเท่านั้น ดุลการค้าของระบบเศรษฐกิจคือการเปรียบเทียบจำนวนเงินที่ใช้ไปกับการนำเข้าสินค้าและบริการกับจำนวนเงินที่ได้รับจากสินค้าและบริการที่ส่งออก โดยหลักแล้วจะมีการวัดโดยการบันทึกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ผ่านสำนักงานศุลกากรของประเทศหนึ่งๆ

ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น three.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.8% จากเดือนก่อนหน้า ลาการ์ดชี้ว่า ECB ยังไม่พร้อมที่จะดำเนินการแต่กำลังเข้าใกล้มากขึ้น เธอกล่าวว่า “ฉันหวังว่าทุกอย่างจะเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราจะรอจนกว่าเราจะเห็นทุกอย่างที่ 2.0%” ในทางกลับกัน ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งเป็นนายธนาคารของธนาคารกลาง กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาบริการที่คงอยู่อาจทำให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงขึ้นเป็นเวลานาน ในที่สุด จีนยังคงประสบปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของรัฐ หากไม่มีความพยายามอย่างมีนัยสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ และเว้นแต่ภาครัฐจะได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตส่วนเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะยังคงมีแรงกดดันจากเงินเฟ้ออยู่ ซึ่งในทางกลับกันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการใช้จ่ายในครัวเรือน อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้?

ความคับข้องใจของสาธารณชนต่อภาวะเงินเฟ้อกลายเป็นประเด็นสำคัญในการเสนอราคาเลือกตั้งใหม่ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แม้ว่าการวัดอัตราเงินเฟ้อได้ลดลงจากระดับสูงสุดและใกล้ถึงระดับเป้าหมายของธนาคารกลางสหรัฐแล้ว แต่ชาวอเมริกันจำนวนมากยังคงไม่พอใจที่ราคาเฉลี่ยยังคงสูงกว่าตอนที่ไบเดนเข้ารับตำแหน่งประมาณ 19% สิ่งกระตุ้นอีกอย่างหนึ่งคือข้อเท็จจริงที่ว่าอัตราเงินเฟ้อเริ่มเย็นลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดเมื่อสองฤดูร้อนที่แล้ว แม้ว่าราคาจะสูงกว่าที่ผู้บริโภคต้องการ แต่อัตราเงินเฟ้อก็ชะลอตัวลงมากพอที่นักพยากรณ์ที่สำรวจส่วนใหญ่คาดว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะเริ่มภายในกลางเดือนมิถุนายน สมาคมเศรษฐกิจธุรกิจแห่งชาติ (National Association for Business Economics) ระบุว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มขยายตัว 2.2% ในปีนี้ หลังจากปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 1.3% ที่นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัย ธุรกิจ และบริษัทการลงทุนคาดการณ์ไว้ในการสำรวจครั้งก่อนของสมาคม ซึ่งดำเนินการในเดือนพฤศจิกายน

ตั้งแต่ปี 2010 ONS ยังได้วัดความเป็นอยู่ที่ดีควบคู่ไปกับการเติบโตทางเศรษฐกิจอีกด้วย ซึ่งจะประเมินสุขภาพ ความสัมพันธ์ การศึกษา และทักษะ ตลอดจนการเงินส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อมของผู้คน นักเศรษฐศาสตร์ นักการเมือง และธุรกิจส่วนใหญ่ชอบที่จะเห็น GDP เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะโดยปกติแล้วหมายความว่าผู้คนมีการใช้จ่ายมากขึ้น มีการสร้างงานพิเศษขึ้น จ่ายภาษีมากขึ้น และคนงานได้รับค่าจ้างที่ดีขึ้น Tyler Cowen คอลัมนิสต์ของ Bloomberg หักล้างข้อกังวลเหล่านี้ในวันพุธ โดยชี้ไปที่การเติบโตของ GDP โดยรวมและรายได้เฉลี่ย และสร้างกรณีที่น่าสนใจสำหรับนโยบาย YIMBY ในการแก้ไขปัญหาต้นทุนที่อยู่อาศัยที่พุ่งสูงขึ้น เขาบอกเป็นนัยว่าชาวแคนาดาควรยอมรับว่าเราไม่สามารถสร้างงานหรืออุตสาหกรรมที่น่าดึงดูดใจซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตได้เหมือนกับที่ชาวอเมริกันสามารถทำได้ Cowen แย้งว่าอเมริกาจะเพิ่มความเป็นผู้นำของตน “ไม่ว่าแคนาดาจะทำอะไรก็ตาม” และเราควรจะขอบคุณสำหรับประโยชน์ของนวัตกรรมของอเมริกา ฮอกวอช.

นั่นไม่ได้หมายความว่าสหรัฐฯ ขาดความท้าทาย ฝ่ายบริหารของ Biden ต้องเร่งผลักดันให้มีการลงทุนใหม่ในเศรษฐกิจที่สำคัญและประชาชนของเรา เพื่อต่อสู้กับความไม่เท่าเทียมทางเศรษฐกิจที่เป็นสาเหตุของการเคลื่อนไหวต่อต้านประชาธิปไตยทั้งในและต่างประเทศ การลงทุนในประเทศเหล่านี้จะต้องรวมกับระบอบพันธมิตรที่แข็งแกร่งซึ่งจะขยายการบูรณาการทางเศรษฐกิจและการผลิตกับประเทศที่มีค่านิยมเดียวกันกับเรา ในทางกลับกัน เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับมือทางเศรษฐกิจและการเมืองโดยรวมของเราในการแข่งขันระดับโลกที่ต่อต้านลัทธิเผด็จการ นอกจากนี้ บริษัทในยุโรปยังเผชิญกับการแข่งขันของจีนในตลาดที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ทั้งในประเทศและในประเทศที่สาม ใช้รถยนต์ ซึ่งเป็นเพชรเม็ดงามของอุตสาหกรรมยุโรป ภาคส่วนนี้ รวมถึงห่วงโซ่อุปทาน มีพนักงานชาวยุโรปประมาณ 3 ล้านคน อย่างไรก็ตาม แบรนด์จีนมีสัดส่วนถึง 9% ของตลาดแบตเตอรี่บริสุทธิ์ในยุโรปตะวันตก ตามข้อมูลจาก Matthias Schmidt ที่ปรึกษาด้านยานยนต์ การจดทะเบียนรถยนต์อุปโภคบริโภคแบรนด์จีนใหม่ทั่วทั้งทวีปเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าระหว่างปี 2565 ถึง 2566 แบรนด์ในตลาดมวลชนของฝรั่งเศส เยอรมัน และอิตาลีดูเหมือนจะมีความเสี่ยงเป็นพิเศษต่อการแข่งขัน นักวิเคราะห์จาก UBS ซึ่งเป็นธนาคาร คาดว่าส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกของผู้ผลิตรถยนต์ “รุ่นเก่า” จะลดลงจาก 81% ในปัจจุบันเป็น 58% ภายในปี 2573 ดังนั้นในขณะที่เศรษฐกิจของทวีปตกต่ำจากการตกตะลึงของรัสเซียในปี 2565 มันจะปรับตัวเข้ากับเศรษฐกิจใหม่จากจีนและหนึ่งในสามจากอเมริกาได้อย่างไร เหตุการณ์น่าตกใจครั้งแรกของจีนเกิดขึ้นในปี 2544 เมื่อประเทศเข้าสู่ WTO และได้รับประโยชน์จากการกีดกันทางการค้าที่ลดลง ก่อให้เกิดความท้าทายต่อผู้ผลิตชาวตะวันตก ในอเมริกา บางภูมิภาคและบางภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ยุโรปเริ่มผ่อนคลายลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความตื่นตระหนกนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการที่ประเทศในยุโรปกลางและตะวันออกเข้าสู่สหภาพยุโรป การพัฒนาอย่างรวดเร็วของสมาชิกใหม่ล่าสุดของสหภาพยุโรปสนับสนุนการเติบโตของผลิตภาพของกลุ่ม และสร้างความต้องการสินค้าจากตะวันตก ความตกใจครั้งใหม่ของจีนมาถึงในช่วงเวลาที่เลวร้ายสำหรับอุตสาหกรรมยุโรป ยังคงต้องรับมือกับภาวะช็อกพลังงานที่เกิดจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในขณะที่ผู้นำระดับชาติกำลังพยายามเร่งการเปลี่ยนแปลงสีเขียว ราคาก๊าซ – โดยปกติจะอยู่ที่ประมาณ 20 ยูโร (22 ดอลลาร์) ต่อเมกะวัตต์ชั่วโมง – พุ่งขึ้นมากกว่า 300 ยูโรในปี 2565 ส่งผลให้ราคาไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้น (ดูแผนภูมิ 2) การฟื้นตัวหลังโควิดกลายเป็นภาวะเงินเฟ้อและวิกฤตพลังงาน ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ถูกบังคับให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 4% ซึ่งกระทบต่ออุปสงค์ในเศรษฐกิจที่อ่อนแออยู่แล้ว แม้ว่าเศรษฐกิจตลาดจะเป็นระบบที่ได้รับความนิยมอย่างชัดเจน แต่ก็ยังมีข้อถกเถียงที่สำคัญเกี่ยวกับปริมาณการแทรกแซงของรัฐบาลที่ถือว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับการดำเนินงานทางเศรษฐกิจที่มีประสิทธิภาพ นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่เชื่อว่าเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นตลาดจะค่อนข้างประสบความสำเร็จในการสร้างความมั่งคั่ง การเติบโตทางเศรษฐกิจ และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น แต่มักจะแตกต่างกันในขอบเขต ขนาด และบทบาทเฉพาะที่ชัดเจนสำหรับการแทรกแซงของรัฐบาล ซึ่งจำเป็นต่อการจัดหากฎหมายขั้นพื้นฐานและ กรอบสถาบันที่ตลาดอาจต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดี เศรษฐกิจตลาดคือระบบเศรษฐกิจที่การตัดสินใจทางเศรษฐกิจและราคาสินค้าและบริการถูกกำหนดโดยปฏิสัมพันธ์ของพลเมืองและธุรกิจแต่ละรายของประเทศ อาจมีการแทรกแซงของรัฐบาลหรือการวางแผนจากส่วนกลาง แต่โดยปกติแล้วคำนี้หมายถึงเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นตลาดโดยทั่วไปมากกว่า

เนื่องจากราคาเซ็นเซอร์ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง เราจึงอยู่ในยุคที่ทุกสิ่งสามารถเชื่อมโยงถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้คน ธุรกิจ อุปกรณ์ และกระบวนการต่างๆ การผสมผสานระหว่างโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัลนำทรัพย์สินทุกอย่างมาสู่โดเมนดิจิทัลที่ซอฟต์แวร์ครองอำนาจ ในเศรษฐกิจดิจิทัล ลูกค้าทุกคน ทั้งแบบธุรกิจกับธุรกิจและแบบธุรกิจกับผู้บริโภค ต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ และในรูปแบบที่สะดวกที่สุดสำหรับพวกเขา นอกจากนี้ ลูกค้าปรารถนาการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ผ่านประสบการณ์ที่ราบรื่น เข้าถึงทุกช่องทาง ตรง ตามบริบท และเป็นส่วนตัว สกอตแลนด์เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มรัฐบาลเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดี (WEGo) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่ประเทศสมาชิกทำงานร่วมกันเพื่อทำความเข้าใจลำดับความสำคัญที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดี กลุ่มนี้เปิดโอกาสให้การมีส่วนร่วม การเรียนรู้ และการทำงานร่วมกันข้ามรัฐบาล เพื่อใช้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ และเพิ่มความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในการส่งมอบเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพลเมืองและสิ่งแวดล้อม ในซิดนีย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของจีนพยายามโต้แย้งว่าจีนยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตแบบเดิมที่มีมานานหลายทศวรรษ หวังเน้นย้ำว่าจีนยังคงมีการขยายตัวของเมืองเพียงร้อยละ 55 และประชากรอีกร้อยละ 20 จะย้ายไปอยู่ในเมืองต่างๆ ซึ่งผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในกระบวนการนี้ ตามที่พอล คีทติ้ง เพื่อนที่เชื่อถือได้ของปักกิ่ง กล่าวหลังการประชุมของพวกเขา กล่าวอีกนัยหนึ่ง สีกำลังเตรียมจีนให้พร้อมสำหรับการทำสงคราม ซึ่งเป็น “สถานการณ์ที่เลวร้าย” ซึ่งเขาเตือนประชาชนของเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องการให้แน่ใจว่าทุกส่วนของเศรษฐกิจได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อการควบคุมแบบรวมศูนย์ และเพื่อให้มั่นใจว่าการลงทุนและกำลังการผลิตมุ่งตรงไปยังความต้องการด้านสงครามของประเทศ ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายถูกกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG)

ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด แม้ว่าเป้าหมาย 5.0% อาจดูไม่สูงมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจมีรายงานว่าในปี 2566 เติบโต 5.2% แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตของปีที่แล้วได้รับแรงหนุนจากผลกระทบของฐานที่ต่ำในปี 2565 (ปีที่เติบโตช้ามาก เนื่องจากการล็อคดาวน์ของ covid) ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของปีที่แล้วในปี 2567 จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ อะไรเป็นสาเหตุของการกลั่นกรองค่าจ้างและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ประการแรก การมีส่วนร่วมในกลุ่มแรงงานในกลุ่มวัยทำงานที่สำคัญ (25 ถึง fifty four ปี) ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมโดยรวมจะทรงตัวในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม ประการที่สอง การย้ายถิ่นฐานมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้กำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันด้านค่าจ้างลดลง ข่าวดีก็คือ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกขยายตัวเพียง 0.5% ต่อปี ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดซึ่งทำให้การเดินทางหยุดชะงัก นับจากนี้ไป IEA คาดการณ์ว่าการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ในระบบทุนนิยม บริษัทเอกชนเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิต ในระบบสังคมนิยม ทุกอย่างเป็นของรัฐหรือสาธารณะ แทนที่จะทำงานเพื่อผลกำไรของแต่ละบุคคล ทุกคนทำงานเพื่อความมั่งคั่งที่กระจายในหมู่ประชาชน ระบบเศรษฐกิจประเภทนี้ใช้ในยุคกลาง โดยพื้นฐานแล้วกษัตริย์หรือผู้ปกครอง ‘เป็นเจ้าของ’ ที่ดินทั้งหมดในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ผู้ปกครองนั้นจะจัดสรรที่ดินให้กับขุนนางบางคนที่ต่อสู้เพื่อพวกเขา คนธรรมดาทำงานในที่ดินของขุนนาง โดยจ่ายภาษีด้วยสินค้าและบริการ (เช่น อาหารและการเกษตร) เพื่อแลกกับการคุ้มครอง จนถึงตอนนี้ เราได้พูดคุยกันในแง่ทั่วไปเป็นหลัก เราได้ดูว่าเศรษฐกิจโดยทั่วไปทำงานอย่างไร อย่างไรก็ตาม มีระบบเศรษฐกิจที่แตกต่างกันทุกประเภทที่เศรษฐกิจท้องถิ่นและระดับชาติอาจนำมาใช้ ยิ่งไปกว่านั้น ตลอดประวัติศาสตร์ เราได้เห็นระบบประเภทต่างๆ เกิดขึ้น เจริญรุ่งเรือง และเสื่อมถอย แน่นอนว่า ในอดีต เศรษฐกิจท้องถิ่นดังกล่าวค่อนข้างเป็นเรื่องธรรมดา ในขณะที่เราสำรวจในขั้นตอนเปิดของเราเกี่ยวกับโลกาภิวัตน์ จนถึงต้นศตวรรษที่ 19 การบริโภคและการผลิตมักจะเกิดขึ้นในที่เดียวกัน อาหารปลูกในท้องถิ่น และคนในพื้นที่โดยรอบก็ซื้ออาหารดังกล่าว เศรษฐกิจแบบวงกลมอาจส่งผลให้การใช้วัสดุหลักลดลง (เช่น รถยนต์และวัสดุก่อสร้าง ที่ดินอสังหาริมทรัพย์ ปุ๋ยสังเคราะห์ ยาฆ่าแมลง การใช้น้ำเพื่อการเกษตร เชื้อเพลิง และไฟฟ้าที่ไม่หมุนเวียน) ลง 32% ภายในปี 2573 จากการสร้างแบบจำลองระดับผลิตภัณฑ์โดยละเอียด คาดว่าในภาคของผลิตภัณฑ์ที่มีอายุปานกลางที่ซับซ้อน (เช่น โทรศัพท์มือถือและเครื่องซักผ้า) ในสหภาพยุโรป โอกาสในการประหยัดต้นทุนวัสดุสุทธิประจำปีจะมีมูลค่าสูงถึง 630 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ .

ราคาก๊าซลดลง 31.0% ในปีจนถึงเดือนตุลาคม 2566 ในขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 15.6% อัตราเงินเฟ้อเหล่านี้เป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดสำหรับก๊าซและไฟฟ้านับตั้งแต่เริ่มบันทึกในเดือนมกราคม พ.ศ. นโยบายเศรษฐกิจจำเป็นต้องได้รับคำแนะนำจากวิสัยทัศน์โดยรวม Dani Rodrik อธิบายแนวทางที่เขาเรียกว่า “ลัทธิผลิตภาพ” ซึ่งจัดลำดับความสำคัญของการเผยแพร่โอกาสทางเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลทั่วทุกภูมิภาคของเศรษฐกิจและภาคส่วนของกำลังแรงงาน หน้านี้นำเสนอผลงานบางส่วนของ European Observatory ในหัวข้อนี้ สุขภาพและเศรษฐกิจมีความเชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก และมีหลักฐานซึ่งแม้จะไม่ชัดเจนหรือชัดเจนเสมอไป แต่ก็แสดงให้เห็นว่าการลงทุนด้านสุขภาพและระบบสุขภาพมีประโยชน์อย่างชัดเจนต่อการบรรลุวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจ ทุกวันนี้ ดูเหมือนเรากำลังมีชีวิตอยู่ผ่านจุดเปลี่ยนอีกจุดหนึ่งในการเมืองอเมริกัน—จุดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกับช่วงทศวรรษปี 1960 และ 1970 ในบางแง่ ในอดีตและปัจจุบัน แนวร่วมที่ยั่งยืนก่อนหน้านี้ล่มสลาย ประเด็นใหม่ ๆ พุ่งเข้ามาเบื้องหน้า และนโยบายที่ครั้งหนึ่งเคยถูกมองว่าหัวรุนแรงกลายเป็นกระแสหลัก ผู้นำทางการเมืองของทั้งสองฝ่ายไม่รู้สึกว่าจำเป็นต้องก้มหัวให้กับแท่นบูชาของตลาดเสรีและรัฐบาลขนาดเล็กอีกต่อไป แต่เช่นเดียวกับยุค 70 ช่วงเวลาปัจจุบันถูกกำหนดโดยความรู้สึกของการโต้แย้งที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข แม้ว่าแนวคิดเก่าๆ มากมายจะสูญเสียการยึดถือไปแล้วแต่แนวคิดเหล่านั้นก็ยังไม่ถูกแทนที่ด้วยฉันทามติทางเศรษฐกิจใหม่ ออเดอร์เก่ากำลังพังทลาย แต่ออเดอร์ใหม่ยังมาไม่ถึง มหาอำนาจทั้งสองตกลงที่จะรักษาความสัมพันธ์หลังการประชุมสุดยอดระหว่างสีและประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ ในซานฟรานซิสโกเมื่อเดือนพฤศจิกายน และคณะทำงานได้ถูกจัดตั้งขึ้นในด้านต่างๆ ตั้งแต่การค้าและการต่อต้านยาเสพติด ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ประเด็นต่างๆ เช่น ไต้หวันและทะเลจีนใต้ ยังคงสร้างความตึงเครียดให้กับความสัมพันธ์ของประเทศต่างๆ “เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ใหม่และการเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าจีน-สหรัฐฯ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายจะต้องยึดมั่นในการเคารพซึ่งกันและกัน ผลประโยชน์ร่วมกัน การปรึกษาหารือที่เท่าเทียมกัน ปฏิบัติตามกฎหมายเศรษฐกิจและกฎเกณฑ์ของตลาด ขยายและเจาะลึกผลประโยชน์ร่วมกัน ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าเคารพสิทธิการพัฒนาของกันและกัน” เขากล่าว

เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ เครื่องจักรและชิ้นส่วน ยานพาหนะ วงจรรวม เคมีภัณฑ์ น้ำมันดิบ เชื้อเพลิง เหล็กและเหล็กกล้า ถือเป็นสินค้านำเข้าหลักของไทย การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเชื้อเพลิงในการผลิตสินค้าและยานพาหนะที่มีเทคโนโลยีสูง 2548 ปริมาณการใช้น้ำมันของประเทศไทยต่อวันอยู่ที่ 838,000 บาร์เรลต่อวัน (133,200 ลูกบาศก์เมตร/วัน) เกินกว่าการผลิตที่ 306,000 บาร์เรลต่อวัน (48,700 ลูกบาศก์เมตร/วัน) โรงกลั่นน้ำมันทั้ง 4 แห่งของประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 703,a hundred บาร์เรลต่อวัน (111,780 ลูกบาศก์เมตร/วัน) รัฐบาลกำลังพิจารณาศูนย์กลางการแปรรูปน้ำมันและการขนส่งระดับภูมิภาคที่ให้บริการทางตอนใต้ของจีนตอนกลาง ในปี พ.ศ. 2547 ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติของประเทศไทย 1,055 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.99×1,010 ลูกบาศก์เมตร) เกินปริมาณการผลิต 790 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.2×1,010 ลูกบาศก์เมตร) 2547 อยู่ที่ประมาณ three.four ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ zero.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์

นอกจากนี้ แบบสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงอีกด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น four.3% จากปีก่อนหน้า ลดลงจาก four.5% ในเดือนมกราคม แต่เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันกับในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ที่สำคัญกว่านั้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้นเพียง zero.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ช้าที่สุดในรอบสองปี สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แรงกดดันด้านค่าจ้างจะลดลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก three.7% ในเดือนมกราคมเป็น three.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบสองปี การเพิ่มขึ้นของราคารายเดือนเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเร่งตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงปลายปี 2023 หากเป็นเช่นนั้น นั่นก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาหลักเกี่ยวกับบริการ รัฐบาลรายงานว่าราคาสินค้าคงทนลดลง 1.6% จากปีก่อนหน้า และลดลง zero.1% จากเดือนก่อน ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.1% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อน อย่างหลังรวมถึงสินค้าพลังงานที่ราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้ ในทางกลับกัน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ลดลง 9.0% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ในความเป็นจริง ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ตามพื้นที่ลดลง 20.5% ในช่วงสองเดือนแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเงินทุนที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนลดลง 24.1% สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในกิจกรรมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม รัฐบาลได้ให้แรงจูงใจในการดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ และได้ลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงไม่สมดุลอย่างมาก เมื่อทรัพย์สินถูกแยกออกจากข้อมูล การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรก็เพิ่มขึ้นถึง 8.9% สุดท้ายนี้ แม้ว่าการประกาศจะมีลักษณะที่น่าทึ่ง แต่ความจริงก็คืออัตราดอกเบี้ยของญี่ปุ่นยังคงต่ำกว่าในประเทศหลักอื่นๆ มาก ดังนั้นญี่ปุ่นจึงยังคงเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านนโยบายการเงิน นอกจากนี้ ตามที่ผู้ว่าการอุเอดะระบุไว้ นโยบายยังคงผ่อนคลายในขณะที่ประเทศหลักๆ อื่นๆ มีความเข้มงวด ดังนั้นผลกระทบเบื้องต้นของการประกาศในวันนี้อาจมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สิ่งสำคัญคือนโยบายมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมที่อาจส่งผลกระทบอย่างมาก หากทำถูกต้อง การสนับสนุนพันธมิตรสามารถเสนอ “ข้อเสนอ” ทางการค้า การลงทุน และการพัฒนาที่น่าดึงดูดใจแก่ทุกประเทศได้มากกว่าของจีนที่ลดน้อยลง นอกจากนี้ยังจะส่งข้อความที่ชัดเจนไปยังจีนว่าสหรัฐฯ และพันธมิตรจะยุติการพึ่งพาที่สามารถนำไปใช้ในการขู่กรรโชกทางการเมืองและเศรษฐกิจ ตามที่จีนหวังไว้

สหราชอาณาจักรจัดทำประมาณการ GDP ที่เร็วที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเศรษฐกิจหลักๆ ประมาณ 40 วันหลังจากไตรมาสดังกล่าว ในปี 2020 การแพร่ระบาดของโควิดทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหราชอาณาจักรที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 300 ปี ส่งผลให้รัฐบาลต้องกู้ยืมเงินหลายแสนล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะได้รับเงินภาษีน้อยลง ซึ่งหมายความว่าพวกเขาอาจตัดสินใจหยุดหรือลดการใช้จ่ายสาธารณะ หรือภาษีอาจเพิ่มขึ้น อย่างดีที่สุด สำนักงานความรับผิดชอบด้านงบประมาณ ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังทางเศรษฐกิจของกระทรวงการคลัง คาดว่าการเติบโตของ GDP ในปีนี้จะอยู่ที่ 0.8% ธนาคารกลางอังกฤษมีทัศนคติในแง่ร้ายมากขึ้น โดยคาดการณ์ไว้ที่ 0.25% ตัวเลขทั้งสองขาดความสดใสในอดีต โดยอยู่ในอันดับที่ต่ำกว่าการเติบโตแนวโน้มประจำปีระหว่างปี 1998 ถึง 2007 ที่ 2.75% อย่างมีนัยสำคัญ และประมาณ 2% ในทศวรรษก่อนการระบาดใหญ่ของโควิด ในช่วงสามเดือนถึงเดือนมกราคม GDP ลดลง 0.1% ในขณะที่เศรษฐกิจยังคงเล็กกว่าตอนที่ Rishi Sunak ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีในช่วงปลายปี 2565 การเติบโตใกล้เป็นศูนย์นับตั้งแต่ผลผลิตต่อหัวยังคงต่ำกว่าก่อนเกิดโรคระบาด และค่าจ้างที่แท้จริง ยังคงมีมูลค่าน้อยกว่าปี 2551 CCp ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจอีกต่อไป ไม่ว่าจะเพื่อประชาชนหรือต่อโลกก็ตาม เมื่อสิ่งต่าง ๆ มี “การจัดแนวที่ไม่ถูกต้อง” มากขึ้น พวกเขาก็จะเริ่มต้นเครื่องจักรสงครามของพวกเขา มันจะค้ำจุนประเทศเช่นเดียวกับที่เครื่องจักรสงครามของฮิตเลอร์ทำเพื่อเยอรมนี สังคมเสรีของโลกต้องเห็นอย่างรวดเร็วว่าจีนไม่ต้องการเล่นตามกฎที่ควบคุมระเบียบระหว่างประเทศ

สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง การออกพันธบัตรพิเศษจำนวนเท่าปีที่แล้วแยกจากงบประมาณของรัฐบาลกลาง แม้ว่าผู้สังเกตการณ์บางคนมองว่าพันธบัตรพิเศษเป็นสัญญาณแสดงเจตนาที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่การขาดการเปลี่ยนแปลงปริมาณของพันธบัตรดังกล่าว หมายความว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนทางการคลังของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบในการกระตุ้น ดังนั้นจึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างมากที่อาจเป็นพื้นฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงความคาดหวังเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจ ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป ผลลัพธ์ก็คือดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกซึ่งเผยแพร่โดย Federal Reserve Bank of New York แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากกลางปี ​​2023 ก็อยู่ในระดับที่เทียบเคียงได้กับค่าเฉลี่ยในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด นั่นคือความกดดันในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่ไม่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอย่างรุนแรง ไม่น่าเป็นไปได้ที่วิกฤตทะเลแดงจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ

Economy is

เคนยามีประสบการณ์การเติบโตอย่างต่อเนื่องใน GDP ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะที่กำลังดำเนินอยู่ การลงทุนที่แข็งแกร่งของภาครัฐและเอกชน และนโยบายเศรษฐกิจและการคลังที่เหมาะสม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะที่กว้างขวางและหลากหลายของเศรษฐกิจเคนยา ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 เศรษฐกิจสเปนขยายตัว zero.6% ต่อปี ตามการขยายตัว 0.4% ในช่วงก่อนหน้า การเติบโตที่เพิ่มขึ้นนี้ได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ภายในประเทศที่ฟื้นตัว ท้าทายแรงกดดันเงินเฟ้อที่ยังคงมีอยู่และอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น มันซับซ้อน อย่างไรก็ตาม โดยพื้นฐานแล้ว เศรษฐกิจทำงานโดยการกระจายทรัพยากรที่ขาดแคลนให้กับบุคคลและองค์กรต่างๆ ตลาดต่างๆ ที่มีการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการซึ่งอำนวยความสะดวกด้วยเงินทุน รวมกันเพื่อสร้างเศรษฐกิจ เครือข่ายเหล่านี้มีอยู่ในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ เศรษฐกิจส่วนใหญ่ทั่วโลกในปัจจุบันใช้ระบบทุนนิยม ลักษณะสำคัญอย่างหนึ่งของเศรษฐกิจทุนนิยมก็คือ หน่วยงานเอกชน (ซึ่งตรงข้ามกับรัฐเป็นเจ้าของ) ควบคุมทรัพย์สินและการผลิตตามผลประโยชน์ของตน ในระบบทุนนิยม อุปสงค์และอุปทานหมายความว่าราคาตลาดสามารถกำหนดได้เพื่อรองรับผลประโยชน์ของสังคมในวงกว้าง การเสื่อมโทรมของที่ดินมีค่าใช้จ่ายประมาณ forty พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปีทั่วโลก โดยไม่คำนึงถึงต้นทุนแอบแฝงจากการใช้ปุ๋ยที่เพิ่มขึ้น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ และภูมิทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ผลผลิตที่ดินที่สูงขึ้น ของเสียในห่วงโซ่คุณค่าอาหารน้อยลง และการคืนสารอาหารสู่ดินจะช่วยเพิ่มมูลค่าของที่ดินและดินในฐานะสินทรัพย์ การคืนวัสดุชีวภาพกลับคืนสู่ดินจะช่วยลดความจำเป็นในการเติมสารอาหารเพิ่มเติม การนำไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียมทั้งหมดกลับมาจากแหล่งอาหาร สัตว์ และของเสียจากมนุษย์ทั่วโลกสามารถให้สารอาหารที่มีอยู่ในปริมาณปุ๋ยเคมีที่ใช้ในปัจจุบันได้เกือบ 2.7 เท่า นี่คือหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนของการฟื้นฟูในที่ทำงาน

ประชากรที่มีสุขภาพดีเป็นเงื่อนไขเบื้องต้นสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจมหภาคที่แข็งแกร่ง ในทางกลับกัน เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างทรัพยากรที่เพียงพอสำหรับระบบสุขภาพ แม้ว่าความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันนี้ รัฐบาลและผู้กำหนดนโยบายทางการเงินจำนวนมากกลับมีมุมมองเชิงบวกน้อยลงเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของระบบสุขภาพ พวกเขาอาจสนับสนุนเป้าหมายของหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า แต่มีความกังวลว่าการใช้จ่ายด้านสุขภาพอาจส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจ พวกเขาอาจกลัวว่าหากไม่มีกฎระเบียบที่เข้มงวด ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพจะเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง กระตุ้นให้การเติบโตช้าลงและลดงบประมาณ อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจคาดว่าจะยังคงค่อนข้างต่ำในปีนี้ ในขณะที่ภาคครัวเรือนยังคงปรับตัวเข้ากับค่าครองชีพที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าที่เคยเกิดขึ้นก่อนเกิดภาวะเงินเฟ้อ แนวโน้มในการแก้ไขปัญหาความท้าทายด้านการผลิตที่มีมายาวนาน ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ยังคงไม่ชัดเจน ท่ามกลางแนวโน้มการลงทุนทางธุรกิจที่ซบเซาและการลงทุนภาครัฐที่อ่อนแอลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง zero.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง 0.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ 84.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ 97.6 จุด ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ เศรษฐกิจเงินประกอบด้วยกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ผลิตภัณฑ์ และบริการทั้งหมดที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนที่มีอายุมากกว่า 50 ปี แนวคิดนี้มาจากสิ่งที่เรียกว่าตลาดเงินที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีเปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปีมากที่สุด — ในช่วงทศวรรษ 1970 เพื่ออ้างถึงตลาดอาวุโส โดยรวบรวมภาคส่วนต่างๆ ที่หลากหลาย เช่น สุขภาพ การธนาคาร ยานยนต์ พลังงาน ที่อยู่อาศัย โทรคมนาคม การพักผ่อน และการท่องเที่ยว และอื่นๆ อีกมากมาย

กลุ่มคนรุ่นเบบี้บูมเมอร์ที่เกิดระหว่างปี 1935 ถึง 1960 เติบโตมาในโลกหลังสงคราม ออกไปเที่ยวตามท้องถนนในเดือนพฤษภาคม 1968 ทลายกำแพงเบอร์ลินลง และในปัจจุบันบริหารโลกและเศรษฐกิจด้วยบุคคลสำคัญอย่างอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี หรือบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์เป็นหัวหน้า อย่างไรก็ตาม สมาชิกของรุ่นนี้ไม่ได้ถูกถ่วงด้วยจำนวนปี ในทางกลับกัน พวกเขารู้สึกเหมือนเด็กและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาเหมือนกับลูกๆ ของพวกเขา นอกจากจะมีเวลาว่างมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เกษียณอายุแล้ว พวกเขายังมีความมั่งคั่งมากกว่าคนรุ่นมิลเลนเนียลถึง eleven เท่า ตามข้อมูลจากธนาคารกลางสหรัฐ (American Federal Reserve) ระบบเศรษฐกิจในปัจจุบันของเราตั้งอยู่บนพื้นฐานของการแสวงประโยชน์จากผู้คนและโลก และเราไม่สามารถสร้างเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีได้ หากปราศจากการเผชิญหน้ากับการเหยียดเชื้อชาติและการล่าอาณานิคมทั้งในอดีตและปัจจุบัน แม้ว่าเสียงข้างมากในทั้งสองฝ่ายจะมีลำดับความสำคัญร่วมกันหลายประการ เช่น การเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจ การลดบทบาทของเงินในการเมือง และการดูแลให้ประกันสังคมมีความมั่นคงทางการเงิน แต่ก็มีความแตกต่างกันอย่างมากในประเด็นอื่นๆ ประมาณเจ็ดในสิบของพรรครีพับลิกัน (68%) ให้คะแนนการลดอาชญากรรมเป็นลำดับความสำคัญทางการเมืองสูงสุด เพิ่มขึ้น thirteen คะแนนนับตั้งแต่ปี 2021 และประมาณครึ่งหนึ่งของพรรคเดโมแครต (47%) ทำเช่นเดียวกัน (เพิ่มขึ้น 8 คะแนนในช่วงเวลานี้)

แม้ว่าแรงกดดันด้านราคามีแนวโน้มลดลง แต่การค่อยๆ ยกเลิกมาตรการของรัฐบาลที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อบรรเทาราคาพลังงานที่สูงอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นชั่วคราว แนวโน้มการเติบโตของสเปนแซงหน้าค่าเฉลี่ยของยูโรโซนและสหภาพยุโรปไปมาก โดยทั้งคู่ซบเซาอยู่ที่ 0% นอกจากนี้ สเปนยังพบเห็นการจ้างงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ตามหลังโรมาเนีย (1.5%) และมอลตา (1.4%) [2] สินค้าคงคลังในบัญชี GDP ไม่ได้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงระดับ เช่น การใช้จ่ายของผู้บริโภค แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในการเปลี่ยนแปลง กล่าวคือ สินค้าคงคลังมีการเติบโตหรือลดลงเร็วหรือช้ากว่าไตรมาสก่อนหรือไม่ ในความเป็นจริง ระดับสินค้าคงคลังเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 เพียงไม่เร็วเท่ากับไตรมาสก่อน สุดท้าย แม้ว่าอัตราการว่างงานจะไม่อยู่ในรายชื่อของคณะกรรมการ แต่ข้อเท็จจริงที่ว่าอัตราการว่างงานนั้นอยู่ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ร้อยละ three.6 ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาก็ส่งผลต่อคำถามเรื่องภาวะถดถอยเช่นกัน ตัวบ่งชี้ที่อ้างถึงอย่างกว้างขวางของภาวะถดถอย (“กฎ Sahm” ตั้งชื่อตามนักเศรษฐศาสตร์ Claudia Sahm) ยืนยันว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังจะเกิดขึ้นเมื่อค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สามเดือนของอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของจุดเปอร์เซ็นต์ (50 จุดพื้นฐาน) จนถึงจุดต่ำสุดในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ความจริงที่ว่าตัวบ่งชี้ Sahm อยู่ที่ zero ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์พื้นฐานที่ 50 มาก ยังเป็นข้อบ่งชี้อีกประการหนึ่งว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังคงดำเนินอยู่

มูลค่ารวมของการค้า (นำเข้าและส่งออก) ของวัตถุดิบระหว่างสหภาพยุโรปและส่วนอื่นๆ ของโลกเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่านับตั้งแต่ปี 2545 โดยการส่งออกเติบโตเร็วกว่าการนำเข้า ไม่ว่าสหภาพยุโรปจะยังคงนำเข้ามากกว่าการส่งออกก็ตาม ในปี 2021 ส่งผลให้ขาดดุลการค้า 35.5 พันล้านยูโร ในทางปฏิบัติหมายถึงการลดของเสียให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อผลิตภัณฑ์หมดอายุการใช้งาน วัสดุของผลิตภัณฑ์จะถูกเก็บไว้ในระบบเศรษฐกิจทุกแห่งที่เป็นไปได้ด้วยการรีไซเคิล สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปใช้อย่างมีประสิทธิผลครั้งแล้วครั้งเล่า จึงเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม ไม่ว่าคุณจะสนใจเศรษฐศาสตร์เพราะเหตุใด American Economic Association ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ เราทุ่มเทเพื่อช่วยให้ประชาชนค้นพบสาขาเศรษฐศาสตร์ เรียกดูหน้าแหล่งข้อมูลของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม และอย่าลืมติดตามเราบน Facebook (AEAjournals) และ X (เดิมชื่อ Twitter) (@AEAjournals) หากคุณเป็นนักการศึกษา คุณอาจมองหาวิธีที่จะทำให้เศรษฐศาสตร์น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นในห้องเรียน รับสิทธิ์เข้าถึงวารสารฟรีสำหรับนักเรียนมัธยมปลาย หรือนำตัวอย่างแนวคิดเศรษฐศาสตร์จากโลกแห่งความเป็นจริงมาไว้ในแผนการสอน

เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นรูปแบบหนึ่งของการผลิตและการบริโภค ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแบ่งปัน การเช่า การใช้ซ้ำ การซ่อมแซม การปรับปรุงใหม่ และการรีไซเคิลวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ให้นานที่สุด ด้วยวิธีนี้ วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์จึงขยายออกไป นักเศรษฐศาสตร์มีงานทุกประเภท เช่น อาจารย์ ที่ปรึกษาภาครัฐ ที่ปรึกษา และพนักงานภาคเอกชน โดยใช้แบบจำลองทางทฤษฎีหรือข้อมูลเชิงประจักษ์ในการประเมินโปรแกรม ศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์ และอธิบายปรากฏการณ์ทางสังคม และการมีส่วนร่วมของพวกเขาแจ้งทุกอย่างตั้งแต่นโยบายสาธารณะไปจนถึงการตัดสินใจของครัวเรือน ดังที่แถลงการณ์อย่างเป็นทางการระบุไว้ “การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในระบบแบบเรียงซ้อน (…) การสิ้นเปลืองของผลิตภัณฑ์หนึ่งจะกลายเป็นปัจจัยนำเข้าในการสร้างกระแสเงินสดใหม่” ตามหลักการก่อตั้ง 21 ประการ Blue Economy ยืนกรานในการแก้ปัญหาโดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นและลักษณะทางกายภาพ/นิเวศวิทยา โดยเน้นที่แรงโน้มถ่วงเป็นแหล่งพลังงานหลัก รายงานซึ่งเพิ่มเป็นสองเท่าของแถลงการณ์ของการเคลื่อนไหว อธิบายถึง “a hundred นวัตกรรมที่สามารถสร้างงาน one hundred ล้านตำแหน่งภายใน 10 ปีข้างหน้า” และให้ตัวอย่างมากมายของการชนะโครงการความร่วมมือใต้ – ใต้ – อีกหนึ่งคุณลักษณะดั้งเดิมของแนวทางนี้ที่มุ่งส่งเสริม เน้นการปฏิบัติจริง การเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลมหมายถึงการใช้วัสดุบริสุทธิ์น้อยลงและปัจจัยการผลิตรีไซเคิลมากขึ้น ลดโอกาสของบริษัทจากราคาวัตถุดิบที่ผันผวนมากขึ้นและเพิ่มความยืดหยุ่น ภัยคุกคามของห่วงโซ่อุปทานที่ถูกรบกวนจากภัยพิบัติทางธรรมชาติหรือความไม่สมดุลทางภูมิรัฐศาสตร์จะลดลง เนื่องจากผู้ปฏิบัติงานที่มีการกระจายอำนาจจัดหาแหล่งวัสดุทางเลือก

ระบบเศรษฐกิจแบบผสมผสานผสมผสานองค์ประกอบจากระบบเศรษฐกิจข้างต้น ตัวอย่างเช่น ราคาสินค้าและบริการจะถูกกำหนดโดยบุคคลและธุรกิจเนื่องจากกฎหมายอุปสงค์และอุปทาน แต่รัฐบาลยังคงมีบทบาทในการแทรกแซงตลาดด้วยเพดานราคา เศรษฐกิจคือการผลิต การบริโภค การค้า และการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ เศรษฐกิจทุกแห่งมีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยค่านิยม วัฒนธรรม การศึกษา ตลอดจนระบบกฎหมายและการเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เมื่อกล่าวถึงเศรษฐกิจ การพิจารณาอุปสงค์และอุปทาน ตลอดจนแรงงานและทุนที่จำเป็นในการผลิตสินค้าและบริการก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แม้ว่าระบบเศรษฐกิจประเภทต่างๆ ที่อธิบายไว้ข้างต้นจะมีอยู่ แต่ก็ไม่ค่อยเข้มงวดขนาดนั้น ขณะที่เราสำรวจในขั้นตอนเปิดของเราเกี่ยวกับเศรษฐกิจประเภทต่างๆ เศรษฐกิจและตลาดจะขึ้นอยู่กับวิธีที่พวกเขาจัดสรรปัจจัยการผลิตเพื่อควบคุมเศรษฐกิจ ขอบเขตกว้างๆ นี้ครอบคลุมถึงการแลกเปลี่ยนทุน (เงินและทรัพย์สิน) ตลอดจนการบริโภคและการผลิตสินค้า ต้องขอบคุณโลกาภิวัตน์ การค้าระหว่างประเทศ การเงิน และการลงทุน ล้วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก แนวคิดที่เวลามาถึงแล้ว แนวคิดเรื่องความเป็นวงกลมมีต้นกำเนิดทางประวัติศาสตร์และปรัชญาอันลึกซึ้ง แนวคิดเรื่องการตอบสนองของวัฏจักรในระบบโลกแห่งความเป็นจริงนั้นมีมาแต่โบราณและสะท้อนให้เห็นในสำนักปรัชญาต่างๆ มีการฟื้นตัวในประเทศอุตสาหกรรมหลังสงครามโลกครั้งที่สอง เมื่อการศึกษาเกี่ยวกับระบบไม่เชิงเส้นที่ใช้คอมพิวเตอร์ได้เผยให้เห็นอย่างคลุมเครือถึงธรรมชาติของโลกที่เราอาศัยอยู่ที่ซับซ้อน เกี่ยวข้องกัน และคาดเดาไม่ได้ ซึ่งคล้ายกับกระบวนการเผาผลาญมากกว่าเครื่องจักร . ด้วยความก้าวหน้าในปัจจุบัน เทคโนโลยีดิจิทัลมีพลังที่จะสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลมโดยการเพิ่มระบบเสมือนจริง การลดทอนความเป็นวัตถุ ความโปร่งใส และความอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยคำติชม แนวคิดทั่วไปได้รับการปรับปรุงและพัฒนาโดยสำนักคิดหลายแห่งที่ว่า คุณสามารถอ่านเกี่ยวกับด้านล่าง

ความสามารถส่วนหนึ่งของรัสเซียในการเพิ่มการผลิตเกิดจากการเข้าถึงชิ้นส่วนจากจีน อินเดีย และแม้แต่ประเทศตะวันตก การคว่ำบาตรไม่ได้ปิดสนิท จึงมีรายงานว่ารัสเซียสามารถรับข้อมูลที่ตั้งใจจะจำกัดได้ ในทางกลับกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 5.2% ในจีน และเพิ่มขึ้น 7.0% ในอินเดีย จีนเป็นผู้ปล่อยคาร์บอนรายใหญ่ที่สุด IEA กล่าวว่า 40% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเกิดจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทดแทนพลังงานน้ำ ภัยแล้งที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำลดลง นับจากนี้ไป นี่อาจเป็นปัญหาร้ายแรง เป็นความจริงที่ว่าการขนส่งจำนวนมากถูกเปลี่ยนเส้นทางไปรอบๆ แหลมทางตอนใต้ของแอฟริกา ทำให้เกิดความล่าช้าและการขาดแคลนตลอดจนต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น จำนวนเรือที่แล่นผ่านทะเลแดงลดลงประมาณ 61% จากก่อนการโจมตีเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่ากับช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ในเวลานั้น ค่าใช้จ่ายในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากเอเชียตะวันออกไปยังยุโรปเหนือเพิ่มขึ้นประมาณ 15 เท่า ในกรณีนี้ต้นทุนเพิ่มขึ้นประมาณสี่เท่า นอกจากนี้ค่าขนส่งเริ่มลดลงจากจุดสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา

เป็นสัญญาณแห่งความเข้มแข็งล่าสุดสำหรับเศรษฐกิจที่ถูกทำลายจากการคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอย อัตราดอกเบี้ยที่สูงหมายถึงการควบคุมอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ภายใต้การควบคุมควรจะฉุดเศรษฐกิจให้ตกต่ำ อัตราที่สูงทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงัก เช่น ทำให้ค่าจำนองและบิลบัตรเครดิตมีราคาแพงขึ้น โดยหวังว่าจะช่วยบรรเทาภาวะเงินเฟ้อของเชื้อเพลิง ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ sixteen ติดต่อกัน โดยลดลง 58,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน sixteen ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน เนื่องจากตัวอย่างการสำรวจประชากรประจำปี (APS) ที่ลดลงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 จึงควรใช้การประมาณการที่ครอบคลุมช่วงปี 2020 ถึง 2022 ด้วยความระมัดระวัง การวิเคราะห์นี้มีมาก่อนประเด็นล่าสุดด้วยข้อมูลการสำรวจภาวะแรงงาน (LFS)

การเปลี่ยนแปลงของสังคมไปสู่แหล่งพลังงานที่ยั่งยืนมากขึ้นกำลังดำเนินไปด้วยดี แต่การลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลลงอย่างมากจะสร้างความปั่นป่วนให้กับชุมชนที่อุทิศตนให้กับอุตสาหกรรมที่ใช้คาร์บอนเข้มข้นในปัจจุบัน Gordon Hanson เขียนให้กับ Aspen Economic Strategy Group ความสำเร็จของ Bidenomics จะขึ้นอยู่กับการดำเนินการในท้องถิ่น Rohan Sandhu เปิดเผยระบบนิเวศระดับภูมิภาคและข้อจำกัดด้านความสามารถที่เป็นหัวใจสำคัญของนโยบายตามสถานที่ของฝ่ายบริหารของ Biden สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที เส้นทางออกจากปัจจุบันที่วุ่นวายของเราไปสู่ฉันทามติทางการเมืองและเศรษฐกิจใหม่นั้นยากที่จะจินตนาการได้ แต่นั่นเป็นเรื่องจริงเสมอสำหรับช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ในช่วงต้นทศวรรษที่ 70 ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าการผสมผสานระหว่างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม วิกฤตเศรษฐกิจ และความสามารถทางการเมือง กำลังจะนำพาเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจใหม่ บางทีสิ่งเดียวกันอาจเป็นจริงในวันนี้ การปฏิวัติของเรแกนไม่มีวันกลับมา ไม่มีคำสั่ง New Deal ที่มาก่อนหน้า อะไรก็ตามที่จะตามมาจะเป็นสิ่งใหม่ ในขณะเดียวกัน พรรครีพับลิกันก็พยายามดิ้นรนเพื่อรวบรวมวาระทางเศรษฐกิจที่สอดคล้องกัน สมาชิกวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกันจำนวนหนึ่ง รวมถึง เจ.ดี.

ชาวอเมริกันยังคงกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพทางการเงินของตน แม้ว่าความกลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะลดลงก็ตาม ราคาที่สูงในร้านขายของชำและความทรงจำของผู้บริโภคเกี่ยวกับงบประมาณก่อนเกิดโรคระบาดอาจมีบทบาทสำคัญ ต่อไปนี้คือสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและเศรษฐกิจจะพูดถึงเกี่ยวกับสิ่งที่ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจประจำสัปดาห์นี้บอกเราเกี่ยวกับการรับรู้ของผู้คนเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ผู้คนมักทำงานจากสำนักงาน ที่บ้าน หรือร้านกาแฟในท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้ทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่การแพร่ระบาดได้ผลักดันให้การทำงานจากระยะไกลกลายเป็นเรื่องสำคัญ แม้ว่าสถานที่ที่เราทำงานจะเปลี่ยนไป แต่เราทุกคนก็คาดหวังว่าจะได้รับการเชื่อมต่อในระดับเดียวกันในสำนักงานจริง การเกิดขึ้นขององค์กรระดับโลกที่มีความยืดหยุ่นนี้ องค์กรต้องจัดการระบบนิเวศแบบไดนามิกของผู้มีความสามารถ และเปิดใช้งานกระบวนการธุรกิจดิจิทัลยุคถัดไปที่พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิผล แม้ว่าจะกระจายไปตามสถานที่และโซนเวลาต่างๆ วิธีที่เศรษฐกิจของเราสกัด ใช้ และกำจัดทรัพยากรกำลังสร้างแรงกดดันต่อระบบธรรมชาติ ชุมชน และสาธารณสุขของเรา นี่คือเศรษฐกิจเชิงเส้น ซึ่งเคลื่อนที่เป็นเส้นตรงตั้งแต่การแยกทรัพยากรไปจนถึงการกำจัดของเสีย การเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับรัฐบาลสกอตแลนด์ นี่หมายถึงการสร้างเศรษฐกิจที่ดำเนินงานภายใต้ขีดจำกัดด้านสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย และตอบสนองความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมของคนรุ่นปัจจุบันและอนาคตเป็นอันดับแรกและสำคัญที่สุด การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของเรามีเป้าหมายที่จะปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของเราโดยพื้นฐาน ส่งมอบการเปลี่ยนแปลงที่เป็นธรรมไปสู่เศรษฐกิจสุทธิเป็นศูนย์ เศรษฐกิจเชิงบวกโดยธรรมชาติ ตามหลักการของความเสมอภาค ความเจริญรุ่งเรือง และความสามารถในการฟื้นตัว พวกเขาโต้แย้งว่านักลงทุนต่างชาติยังสามารถสร้างรายได้ในจีนได้ แต่มันจะแตกต่างออกไป ประเทศจีนที่เน้นอสังหาริมทรัพย์เป็นศูนย์กลางไม่มีอีกต่อไป “นักลงทุนจะได้รับผลประโยชน์จากการเดิมพันภาคส่วนที่เลือกสรรมาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับ ‘เศรษฐกิจที่แท้จริง’ ของจีน” พวกเขาเสนอชื่ออุตสาหกรรมที่มีลำดับความสำคัญที่มีอยู่แล้ว ได้แก่ แผงโซลาร์เซลล์ ยานพาหนะไฟฟ้า และแบตเตอรี่ลิเธียม แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมใหม่ด้วย ซึ่งรวมถึงยาเชิงนวัตกรรม พลังงานไฮโดรเจน เทคโนโลยีควอนตัม สิ่งที่เรียกว่า “เศรษฐกิจระดับความสูงต่ำ” ของเครื่องบินที่มีคนขับและไร้คนขับที่บินต่ำกว่า 1,000 เมตร การบินเชิงพาณิชย์ และวัสดุใหม่ ประการที่สอง ผู้ประกอบการมหาเศรษฐีรายใหญ่ที่สุดของประเทศถูกลงโทษและสอบสวน บางคนถูกจำคุก โดยอ้างว่าพวกเขาถูกลงโทษเนื่องจากการคอร์รัปชั่น แต่สีกำลังควบคุมการใช้ทุนนิยมมากเกินไปเพื่อแสวงหาหลักคำสอนของเขาเรื่อง “ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน” ภาคเอกชนบางส่วนเผชิญกับข้อจำกัดใหม่อย่างกะทันหัน ในขณะที่บริษัทของรัฐขยายตัว ส่งผลให้เศรษฐกิจตลาดหดตัวลงในขณะที่รัฐขยายใหญ่ขึ้น

ผู้สร้างทั่วโลกเพียงประมาณ 4% เท่านั้นที่ถือว่าเป็นมืออาชีพ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาสามารถสร้างรายได้มากกว่า 100,000 ดอลลาร์ต่อปี Goldman Sachs Research คาดว่าส่วนแบ่งของพวกเขาในจักรวาลของผู้สร้างจะคงที่แม้ว่าระบบนิเวศโดยรวมจะขยายตัวก็ตาม บทสรุปนี้จะทบทวนหลักฐานเกี่ยวกับความต้องการด้านสุขภาพและการดูแลสังคมและค่าใช้จ่ายเมื่อสิ้นสุดชีวิต ค่าใช้จ่ายเมื่อสิ้นสุดชีวิตเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ค่า… เขากล่าวว่าสหรัฐฯ ควร “จัดการประเด็นที่มีความละเอียดอ่อนอย่างเหมาะสม รักษาโมเมนตัมของการรักษาความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ ให้มั่นคง พยายามสำรวจวิธีที่ถูกต้องในการเข้ากันได้ และส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน มั่นคง และมีสุขภาพดี” นอกเหนือจากการห้ามใช้เซมิคอนดักเตอร์และมาตรการอื่นๆ ที่มุ่งเป้าไปที่การควบคุมการพัฒนาไฮเทคของจีนแล้ว วอชิงตันยังตั้งเป้าไปที่รถยนต์ไฟฟ้าของจีนด้วยการสอบสวนด้านความมั่นคงแห่งชาติและกฎต่อต้านการอุดหนุน

ในช่วงศตวรรษที่ 19 การพัฒนาเทคโนโลยีและการเติบโตของการค้าระหว่างประเทศได้สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นกระบวนการที่เร่งให้เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่และสงครามโลกครั้งที่สอง หลังจาก 50 ปีของสงครามเย็น ช่วงปลายศตวรรษที่ 20 และต้นศตวรรษที่ 21 ได้เห็นเศรษฐกิจโลกาภิวัฒน์ครั้งใหม่ การดึงอุปสงค์และอุปทานอย่างต่อเนื่องนี้ทำให้เศรษฐกิจตลาดมีแนวโน้มที่จะสร้างสมดุลตามธรรมชาติ เนื่องจากราคาในภาคส่วนหนึ่งเพิ่มขึ้นตามความต้องการ เงินและแรงงานที่จำเป็นในการเติมเต็มความต้องการนั้นจึงย้ายไปยังจุดที่ต้องการ เศรษฐกิจแบบอิงตลาดหรือ “ตลาดเสรี” ช่วยให้ผู้คนและธุรกิจสามารถแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการได้อย่างอิสระตามอุปสงค์และอุปทาน หากจีนดึงสิ่งนี้ออก เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาสิบปี GDP ของจีนจะคิดเป็น 21 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โลก (เพิ่มขึ้นจาก 18 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022) เศรษฐกิจของประเทศจะมีความสมดุลมากขึ้น โดยการลงทุนประกอบด้วยร้อยละ 29 ของการลงทุนทั่วโลก (ลดลงจากร้อยละ 31 ในปี 2565) และการบริโภคคิดเป็นร้อยละ 18 ของการบริโภคทั่วโลก (เพิ่มขึ้นจากร้อยละ thirteen ในปี 2565) ในกรณีดังกล่าว เนื่องจากส่วนแบ่งใน GDP โลกจะเพิ่มขึ้นเกือบ three เปอร์เซ็นต์ ส่วนแบ่งการลงทุนทั่วโลกจะลดลง 2 เปอร์เซ็นต์ และส่วนแบ่งการบริโภคทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์

ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกต้องทนทุกข์เพราะพวกเขาได้รับค่าจ้างไม่ดีจากการทำงาน ในหลายกรณี มาตรฐานทางสังคมขั้นต่ำและสิทธิมนุษยชนถูกละเลย เช่น การห้ามการใช้แรงงานบังคับและการใช้แรงงานเด็ก เยอรมนีได้ตั้งเป้าหมายทางการเมืองในการสร้างเศรษฐกิจโลกที่ยุติธรรม ได้นำแผนปฏิบัติการแห่งชาติเพื่อธุรกิจและสิทธิมนุษยชน (NAP) มาใช้ และได้บังคับให้บริษัทต่างๆ ต้องรับรองมาตรฐานขั้นต่ำภายในขอบเขตอิทธิพลของตนผ่านทางพระราชบัญญัติห่วงโซ่อุปทาน โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนอีกโครงการหนึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยอุตสาหกรรมไทยในการลดการใช้โอโซนที่เป็นอันตรายซึ่งทำลายก๊าซภาวะโลกร้อน โครงการเลิกใช้สาร HCFC ช่วยให้ผู้ผลิตโฟมขนาดเล็กและขนาดกลางมากกว่า 80 รายสามารถเปลี่ยนเทคโนโลยีการผลิตของตนเป็นทางเลือกอื่นที่ไม่ทำลายโอโซนและช่วยลดภาวะโลกร้อน ในปี พ.ศ. 2563 ประเทศไทยได้ลงนามในข้อตกลงให้ทุนมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการลดการนำเข้าและการใช้สารเคมีทำลายชั้นโอโซนภายในปี พ.ศ. ทุนนิยมเป็นระบบเศรษฐกิจแบบตลาดที่บุคคลเป็นเจ้าของทรัพยากรทั้งหมด ในระบบทุนนิยมบริสุทธิ์ บทบาทเดียวของรัฐบาลคือการบังคับใช้กฎของตลาด ป้องกันไม่ให้กิจกรรมที่ผิดกฎหมายทำลายเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และเพื่อปกป้องสิทธิในทรัพย์สินของปัจเจกบุคคล เศรษฐกิจคือระบบขององค์กรและสถาบันที่อำนวยความสะดวกหรือมีบทบาทในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าและบริการในสังคม เศรษฐกิจเป็นตัวกำหนดวิธีการกระจายทรัพยากรระหว่างสมาชิกของสังคม พวกเขากำหนดมูลค่าของสินค้าหรือบริการ และพวกเขายังกำหนดว่าสิ่งใดที่สามารถแลกเปลี่ยนหรือแลกเปลี่ยนกับบริการและสินค้าเหล่านั้นได้ รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะมีการควบคุมทรัพยากรและการใช้มากขึ้น โดยให้กฎเกณฑ์ในการใช้ทรัพยากรและปริมาณที่จะใช้ สมาชิกในชุมชนต้องพึ่งพารัฐบาลในด้านอาหาร การดูแลสุขภาพ และข้อกำหนดอื่นๆ โดยพื้นฐานแล้วแรงงานถูกควบคุมโดยบุคคลในขณะที่ที่ดินและทุนถูกควบคุมโดยรัฐบาล ตัวอย่างที่มีชื่อเสียงประการหนึ่งของรัฐบาลสังคมนิยมคือสหภาพโซเวียต

มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม การพักผ่อนและการต้อนรับ รัฐบาลท้องถิ่น และการก่อสร้าง ส่วนการค้าปลีก การขนส่งและคลังสินค้ามีการเติบโตปานกลาง ในอุตสาหกรรมการบริการระดับมืออาชีพของเราเอง การเติบโตของงานทำได้น้อยมาก การจ้างงานภาคการผลิตลดลง ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น four.4% จากปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน) อยู่ที่ 4.6% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญ นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ยังคงสูงมาก ปัญหาหนึ่งสำหรับเม็กซิโกก็คือความต้องการทรัพย์สิน สินค้าโภคภัณฑ์ และประชาชนของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น นอกจากนี้ มูลค่าเงินเปโซที่เพิ่มขึ้นยังทำให้ต้นทุนของบริษัทต่างชาติที่ลงทุนในเม็กซิโกเพิ่มขึ้นอีกด้วย เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงประมาณ 17% เมื่อเทียบกับเงินเปโซนับตั้งแต่กลางปี ​​2022 ปัญหาอีกประการหนึ่งคือโครงสร้างพื้นฐานของเม็กซิโกมักไม่เหมาะกับความต้องการของบริษัทต่างชาติขนาดใหญ่ แม้ว่าการผลิตโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2020 ถึง 2022 แต่ก็ลดลงเล็กน้อยในปี 2023 นี่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการผลิตอาจต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านอุปทาน หากเป็นเช่นนั้น นั่นไม่เป็นลางดีสำหรับการลงทุนด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจสีเขียวหมายถึงคาร์บอนต่ำ ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และครอบคลุมสังคม ในเศรษฐกิจสีเขียว การเติบโตของการจ้างงานและรายได้ได้รับแรงผลักดันจากการลงทุนภาครัฐและเอกชนในกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และสินทรัพย์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและมลพิษ เพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและทรัพยากร และการป้องกันการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพและบริการของระบบนิเวศ แม้ว่าเยอรมนีจะเป็นมหาอำนาจด้านการผลิตของยุโรป แต่ความท้าทายสามประการอาจส่งผลกระทบต่อทั้งทวีป ภูมิภาคที่มีอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานเข้มข้นหรือที่ผลิตผลิตภัณฑ์ในตลาดมวลชนในยุโรปตะวันตกมักจะสูญเสียไป แม้แต่พื้นที่ที่ป้องกันผลกระทบเบื้องต้นก็อาจเห็นบริษัทท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น เมื่อพวกเขาปรับตัวเข้ากับลัทธิกีดกันทางการค้าที่อื่น ในอีกห้าปีข้างหน้า 75% ของธุรกิจขนาดใหญ่ในเขตยูโรคาดว่าจะกระจายไปทั่วประเทศ ย้ายการผลิตใกล้กับการขายมากขึ้น หรือย้ายบางส่วนของธุรกิจไปยังประเทศที่มีความสอดคล้องทางการเมืองมากขึ้น ตามการสำรวจของ ECB

มีสองเหตุผล ประการแรก หากไม่มีการเติบโตของผลิตภาพ เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อหัวที่แข็งแกร่ง (และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น) ประการที่สอง เมื่อผลผลิตลดลง จะทำให้ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเพิ่มขึ้น (ต้นทุนแรงงานในการผลิตหน่วยผลผลิต) จากมุมมองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) การขาดการเติบโตของผลิตภาพทำให้การลดอัตราเงินเฟ้อในช่วงเวลาที่ค่าจ้างสูงขึ้นทำได้ยากขึ้นมาก ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะชดเชยการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้โดยไม่ต้องขึ้นราคา ECB ตั้งใจที่จะคงนโยบายการเงินไว้อย่างเข้มงวดจนกว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง หากผลผลิตเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ก็ไม่จำเป็น เศรษฐศาสตร์เป็นสังคมศาสตร์ที่มีส่วนร่วมในสาขาอื่นๆ มากมาย รวมถึงรัฐศาสตร์ ภูมิศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังคมวิทยา จิตวิทยา วิศวกรรมศาสตร์ กฎหมาย การแพทย์ และธุรกิจ ภารกิจหลักของเศรษฐศาสตร์คือการกำหนดการใช้ทรัพยากรอย่างสมเหตุสมผลและมีประสิทธิภาพที่สุดเพื่อบรรลุเป้าหมายส่วนตัวและสังคม การผลิตและการจ้างงาน การลงทุนและการออม สุขภาพ เงินและระบบการธนาคาร นโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับภาษีและการใช้จ่าย การค้าระหว่างประเทศ องค์กรอุตสาหกรรมและกฎระเบียบ การขยายตัวของเมือง ปัญหาสิ่งแวดล้อม และกฎหมาย (เช่น การออกแบบและการบังคับใช้สิทธิในทรัพย์สิน) เป็นเพียงตัวอย่างข้อกังวลที่เป็นหัวใจสำคัญของวิทยาศาสตร์เศรษฐศาสตร์ แต่นั่นจะต้องส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในบทบาทของปักกิ่งและรัฐบาลท้องถิ่นในเศรษฐกิจจีน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คงเป็นเรื่องยาก ในยุคที่การเติบโตอย่างรวดเร็ว เมื่อมีการโอนรายได้จากครัวเรือนเพื่ออุดหนุนภาคส่วนเศรษฐกิจที่ต้องการ ประเด็นทางการเมืองหลักคือการตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะระหว่างภาคธุรกิจและรัฐบาล ขณะนี้การปรับสมดุลจำเป็นต้องโอนรายได้กลับไปยังภาคครัวเรือน ปัญหาทางการเมืองจึงเป็นหนึ่งในการตัดสินใจว่าใครเป็นผู้แพ้ที่จะอยู่ในภาคส่วนเดียวกันเหล่านั้น การเลือกผู้ชนะมีความยุ่งยากน้อยกว่าการเลือกผู้แพ้ และจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างของรัฐบาล หรือเช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในประเทศอื่นๆ ส่วนใหญ่ที่ประสบปัญหานี้ คือการยอมรับอัตราการเติบโตที่ต่ำกว่ามาก การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รวดเร็วและเร่งรีบกำลังผลักดันความต้องการข้อมูลในมหาสมุทรและตามแนวชายฝั่งของเราที่เพิ่มขึ้น และ NOAA กำลังมองไปข้างหน้าและคาดการณ์ความต้องการในปัจจุบันและอนาคตของประเทศของเราด้วยการสร้างและเผยแพร่ข้อมูล ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ และมหาสมุทรและชายฝั่ง บริการที่ภาคเศรษฐกิจ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ และชุมชนต้องการ ในทางกลับกัน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนช่วยต่อสภาพภูมิอากาศและความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจของประเทศของเรา การเปิดตลาดใหม่ และเพิ่มความจำเป็นในการสังเกตการณ์และข้อมูลชายฝั่งและมหาสมุทรที่เชื่อถือได้เพื่อเป็นรากฐาน นี่เป็นตลาดที่แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก เช่น รัฐบาลหรือนโยบายของรัฐบาล เศรษฐกิจส่วนใหญ่ถูกควบคุมโดยห่วงโซ่อุปทานและอุปสงค์ภายในตลาด ดังนั้น บริษัทต่างๆ มักจะผูกขาดตลาด และในสถานการณ์เช่นนี้ รัฐบาลอาจเข้ามาแทรกแซงเพื่อหลีกเลี่ยงการแสวงหาผลประโยชน์จากผู้บริโภค เศรษฐกิจแบบนี้มีโอกาสเติบโตสูง ตลาดบริสุทธิ์แทบจะไม่สามารถดำรงอยู่ได้เนื่องจากธุรกิจจะควบคุมราคาทั้งหมด ดังนั้นรัฐบาลมักจะต้องก้าวเข้ามาเพื่อรักษาการควบคุมและหลีกเลี่ยงการเล่นที่ผิดกติกา การมีส่วนร่วมของรัฐบาลนี้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของเศรษฐกิจแบบผสมผสานในสถานการณ์ส่วนใหญ่ ตัวอย่างคือตลาด CPU ซึ่งปัจจุบันดำเนินการโดย AMD และ Intel ซึ่งเป็นบริษัทที่มีอำนาจเหนือกว่า ขณะที่เราสำรวจในขั้นตอนเปิดของเราเกี่ยวกับปัจจัยทางเศรษฐกิจ บางแง่มุมที่มีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจ ได้แก่ การเติบโต อัตราการว่างงาน อัตราเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยน และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ (น้ำมัน เหล็ก ทองคำ ฯลฯ) ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อรายได้และกำลังซื้อของครัวเรือนและองค์กรต่างๆ

แต่อัตราดอกเบี้ยกำลังกัดเซาะมากขึ้นในแคนาดา เนื่องจากมีภาระหนี้ภาคครัวเรือนที่สูงขึ้นและการจำนองที่ม้วนตัวเร็วขึ้น ในขณะเดียวกัน รัฐบาลสหรัฐฯ ก็มีการขาดดุลมากขึ้นตามสัดส่วนและอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้น และผลผลิตของสหรัฐฯ ก็เพิ่มสูงขึ้นแม้ว่าจะตกต่ำในแคนาดาก็ตาม ซึ่งส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของอเมริกาเพิ่มมากขึ้น ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ในฐานะปัจเจกบุคคล เราสามารถใช้หลักการเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อลดขยะและประหยัดเงินโดยการนำกลับมาใช้ใหม่หรือซ่อมแซมสิ่งของต่างๆ หรือโดยการใช้บริการแบ่งปัน เช่น ห้องสมุดเครื่องมือหรือการแบ่งปันรถยนต์ การเคลื่อนไหวนี้ได้สร้างแรงผลักดันในขณะที่รัฐบาล ภาคธุรกิจ และบุคคลทั่วไปยอมรับแนวทางแบบวงกลมมากขึ้น ทั้งธุรกิจและบุคคลสามารถประหยัดเงินและสร้างโอกาสในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนได้ ตัวอย่างเช่น ธุรกิจสามารถเปิดตัวโปรแกรมการซื้อคืนผลิตภัณฑ์ที่นำวัสดุที่ใช้งานได้กลับมาใช้ใหม่ หรือสร้างวัสดุใหม่จากขยะของผลิตภัณฑ์ เช่น การเปลี่ยนขยะจากโรงงานผลิตเยื่อและกระดาษให้เป็นพลาสติกหรือสิ่งทอที่หมุนเวียนได้ NOAA กำลังลงทุนในนวัตกรรมเทคโนโลยีการสังเกตการณ์มหาสมุทรและชายฝั่งเพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของมหาสมุทรโลก ขณะเดียวกันก็รับประกันการใช้ทรัพยากรมหาสมุทรและชายฝั่งอย่างยั่งยืน และปกป้องสุขภาพของมหาสมุทร ทุนทางธรรมชาติ และบริการของระบบนิเวศทั้งในปัจจุบันและอนาคต New Blue Economy สร้างขึ้นจากการเชื่อมโยงนอกสถานที่ของ Blue Economy แบบดั้งเดิมโดยใช้ประโยชน์จากพลังของข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อรวบรวมและประยุกต์ใช้ข้อมูลและข้อมูลมหาสมุทรและชายฝั่ง ด้วยบทบาทของ NOAA ในฐานะผู้รวบรวมข้อมูลมหาสมุทรและชายฝั่งที่เชื่อถือได้ ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ และผู้เผยแพร่ และในฐานะข้าราชการ NOAA จึงมีความพร้อมที่จะเร่งและเป็นแนวทางในการพัฒนา New Blue Economy ในช่วงแรกด้วยการปฏิวัติการประยุกต์ใช้ข้อมูลมหาสมุทรภายในหลายภาคส่วน

แต่การปรับโครงสร้างส่วนใหญ่จะไม่ค่อยน่าพอใจ Continental หนึ่งในซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี กำลังจะปลดพนักงานหลายพันตำแหน่ง Bosch กำลังจะปลดพนักงาน 1,200 ตำแหน่งในแผนกซอฟต์แวร์ยานยนต์ คนอื่นๆ ในอุตสาหกรรมรถยนต์ก็ประกาศลดการผลิตเช่นกัน เหตุการณ์ช็อกในจีนครั้งก่อนได้กระตุ้นให้เกิดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในขณะที่คนงานย้ายไปยังบริษัทที่มีประสิทธิผลมากขึ้นที่ลงทุนในนวัตกรรม แต่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา บริษัทต่างๆ ที่เผชิญกับการแข่งขันในจีนมีสัญญาณการเติบโตของผลิตภาพช้าลง ตามการวิจัยของ Klaus Friesenbichler จากสถาบันวิจัยเศรษฐกิจแห่งออสเตรียและผู้เขียนร่วม สถาบันเศรษฐกิจเยอรมัน ซึ่งเป็นองค์กรคลังสมอง ได้คำนวณผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นแล้ว ลองนึกภาพอเมริกาใช้ภาษีนำเข้า 10% และลงโทษจีนด้วยภาษีที่สูงกว่านี้อีก เศรษฐกิจของอเมริกาจะได้รับผลกระทบเนื่องจากราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้น แต่เศรษฐกิจของยุโรปจะได้รับผลกระทบมากกว่า การส่งออกทั้งหมดของเยอรมนีจะลดลงเกือบ 5% ภายในปี 2571 เมื่อเทียบกับในโลกที่ไม่มีภาษีศุลกากรใหม่ของอเมริกา การลงทุนภาคเอกชนก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เป็นผลให้ GDP ของเยอรมนีจะลดลง 1.2% เทียบเท่ากับการสูญเสียผลผลิตมูลค่า 120 พันล้านยูโรภายในปี 2571 ฝ่ายบริหารของทรัมป์อาจดำเนินการต่อไปอีกโดยพยายามตอบโต้ยุโรปสำหรับภาษีบริการดิจิทัลที่กำหนดเป้าหมายไปที่ชาวอเมริกัน บริษัทเทคโนโลยี หรือปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่งของประธานาธิบดีเกี่ยวกับจีน ประเทศตั้งแต่บราซิลไปจนถึงอินเดียกำลังเคลื่อนไหวเพื่อปิดกั้นการส่งออกของจีน สิ่งเหล่านี้เป็นภัยคุกคามต่อผู้ผลิตของยุโรปเป็นพิเศษ เนื่องจากรูปแบบการเติบโตของทวีปซึ่งมีการค้าเป็นหัวใจมายาวนาน ตามที่นักวิจัยของ IMF ยุโรปเป็นภูมิภาคที่เปิดกว้างสำหรับการค้าและการลงทุนมากที่สุดในโลก (ดูแผนภูมิ 1) ในสหภาพยุโรป การค้าสินค้าและบริการคิดเป็น 44% ของ GDP ซึ่งมากกว่าในอเมริกาเกือบสองเท่า ในฐานะกลุ่มที่อิงกฎเกณฑ์ สหภาพยุโรปไม่เต็มใจที่จะละเมิดกฎการค้าอย่างโจ่งแจ้งเกินไปด้วยการสร้างอุปสรรค อังกฤษก็เช่นกันซึ่งมีประวัติสนับสนุนการค้าเสรี 2528 ประเทศไทยได้กำหนดพื้นที่ร้อยละ 25 ไว้สำหรับการปกป้องป่าไม้ และร้อยละ 15 สำหรับการผลิตไม้ ป่าไม้ได้รับการจัดสรรไว้เพื่อการอนุรักษ์และการพักผ่อนหย่อนใจ และมีป่าไม้สำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ ระหว่างปี พ.ศ.

กลับกลายเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม เธอมีบทบาทที่มีประสิทธิผลภายในสหภาพยุโรป โดยผลักดันให้มีการสนับสนุนยูเครนมากขึ้น เธอได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อพันธมิตรแอตแลนติก และเธอถอนอิตาลีออกจากโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของจีน แทนที่จะสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับอินเดียและญี่ปุ่น สิ่งสำคัญที่สุดคือ เธอไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไม่เหมือนกับรัฐบาลประชานิยมอื่นๆ ในยุโรป แต่เธอกลับดำเนินตามความน่าจะเป็นทางการคลัง โดยพลิกกลับ “โบนัสพิเศษ” ที่รัฐบาลประชานิยมนำมาใช้ ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง

มีวิสาหกิจเศรษฐกิจสังคม 2.eight ล้านแห่ง คิดเป็น 10% ของธุรกิจทั้งหมดในสหภาพยุโรป ผู้คนเกือบ thirteen.6 ล้านคน หรือประมาณ 6.2% ของพนักงานในสหภาพยุโรป ทำงานให้กับองค์กรเศรษฐกิจสังคม นอกเหนือจากแรงงานที่ได้รับค่าจ้างแล้ว เศรษฐกิจสังคมยังระดมอาสาสมัครซึ่งเทียบเท่ากับพนักงานเต็มเวลา 5.5 ล้านคน เศรษฐกิจสังคมครอบคลุมธุรกิจ องค์กร และนิติบุคคลที่หลากหลาย พวกเขามีเป้าหมายร่วมกันในการให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรกอย่างเป็นระบบ สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชนท้องถิ่น และดำเนินการตามจุดประสงค์ทางสังคม ดังนั้น เศรษฐกิจจึงทำงานโดยการสร้างเครือข่ายตลาดที่ประกอบด้วยผู้ซื้อและผู้ขาย ตลาดเศรษฐกิจเหล่านี้จัดสรรทรัพยากรที่ขาดแคลนให้กับผู้เล่นภายในตลาดนั้น เมื่อเราคิดถึงเศรษฐกิจของประเทศ เรามักจะคิดถึงเศรษฐศาสตร์มหภาค ในทำนองเดียวกัน เมื่อเราคิดถึงตลาดแต่ละแห่งในเครือข่าย เราก็จะคิดในแง่ของเศรษฐศาสตร์จุลภาค

คุณลักษณะที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งของเศรษฐกิจทุนนิยมก็คือ มีแรงจูงใจในการทำกำไร ตัวอย่างของเศรษฐกิจทุนนิยม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย ก่อนที่เราจะดูว่าเศรษฐกิจทำงานอย่างไร เรามาศึกษาคำศัพท์นี้โดยละเอียดก่อน อย่างที่คุณคาดหวัง มันเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างซับซ้อนและมีองค์ประกอบที่แตกต่างกันมากมาย เนื่องจากนี่เป็นบทความเบื้องต้น เราจะทำสิ่งต่างๆ ให้เรียบง่าย อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยละเอียดมากขึ้น เราได้จัดเตรียมลิงก์ไปยังหลักสูตรและแหล่งข้อมูลที่สามารถช่วยคุณได้ อาจเป็นไปได้ว่าเขาวางรากฐานของกรอบเศรษฐกิจแบบวงกลม ซึ่งพัฒนาและได้รับชื่อเสียงในทางลบจาก McDonough (ผู้เคยศึกษากับ Lyle), Braungart และ Stahel ปัจจุบัน Lyle Center for Regenerative Studies เปิดสอนหลักสูตรในหัวข้อนี้ นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความจำเป็นในการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ในแบบที่เราทำกันโดยทั่วไป การมีสว่านมีประโยชน์อย่างไร เมื่อคุณต้องการเจาะรูบนผนังเพื่อแขวนรูปภาพ?

เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและเติบโตเป็นผลดีต่อผู้บริโภค ภาคธุรกิจ และสังคมโดยรวม เมื่อเศรษฐกิจเติบโต ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีงานทำ หาเงินของตัวเอง และปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น eight.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน sixty five ปี

ในเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์ถูกสร้างขึ้นให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ชุมชนแบ่งปันทรัพยากรและประหยัดเงิน และธุรกิจต่างๆ กำลังบำรุงรักษา นำกลับมาใช้ใหม่ ผลิตซ้ำ และรีไซเคิลวัสดุเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคุณและคนรุ่นต่อๆ ไป MTP ครั้งที่ 3 ที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2560 เป็นการสานต่อโครงการและโครงการที่ริเริ่มในช่วง MTP ครั้งที่สอง MTP มีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมและครอบคลุมในวงกว้าง เพิ่มส่วนแบ่งของภาคการผลิตและอุตสาหกรรม และเพิ่มส่วนแบ่งของการส่งออกไปยัง GDP โดยเฉพาะการส่งออกที่ผลิตขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการสร้างการจ้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้น และเพื่อให้เกิดความสมดุลที่ยั่งยืน ของตำแหน่งการชำระเงิน เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ eleven.three ล้านตำแหน่งในปี 2556

ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540 เศรษฐกิจคือชุมชนที่สังเกตได้จากการวิเคราะห์การจัดสรรทรัพยากร บุคคลและครอบครัวทุกคนในชุมชนต่างมีส่วนร่วมในการสร้าง ในทางกลับกัน แต่ละคนคาดหวังส่วนแบ่งของสินค้าและบริการที่สมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนมอบให้ ในสหรัฐอเมริกา สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) เผยแพร่รายงานการว่างงานรายเดือนซึ่งแจกแจงจำนวนคนที่ทำงาน จำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ย และรายได้เฉลี่ยของพวกเขา ใช้เพื่อสร้างอัตราการว่างงาน

ส่วนสำคัญในการทำความเข้าใจวิธีการทำงานของเศรษฐกิจคือการทำความเข้าใจว่าอะไรเป็นรากฐานของเศรษฐกิจและหลักการที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เราได้สำรวจพื้นฐานของทั้งสองประเด็นข้างต้นแล้ว ซึ่งหมายความว่าตอนนี้เราสามารถดูรูปแบบและการทำงานของเศรษฐกิจ รวมถึงปัจจัยที่ส่งผลกระทบและได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจได้แล้ว ตัวอย่างของประเทศคอมมิวนิสต์ในปัจจุบัน ได้แก่ จีน คิวบา และเวียดนาม อย่างไรก็ตาม เมื่อเราสำรวจในขั้นตอนที่เปิดกว้างของเรา ประเทศต่างๆ ก็สามารถเป็นได้ทั้งทุนนิยมและคอมมิวนิสต์ วัสดุชีวภาพ ซึ่งแสดงอยู่ในวัฏจักรสีเขียวทางด้านซ้ายของแผนภาพ คือวัสดุเหล่านั้นที่สามารถกลับเข้าสู่โลกธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย เมื่อผ่านวงจรการใช้งานอย่างน้อยหนึ่งรอบ ซึ่งจะย่อยสลายทางชีวภาพเมื่อเวลาผ่านไป และส่งคืนสารอาหารที่ฝังอยู่ ต่อสิ่งแวดล้อม ในมุมมองของเรา การวิพากษ์วิจารณ์นี้คิดถึงป่าเพื่อต้นไม้ เนื่องจากแนวทางดังกล่าวยังคงมีประสิทธิภาพจากมุมมองภาพรวมในการทำให้ประเทศสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมหลักๆ ในอนาคตได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสามประการถัดไปยังคงมีความเกี่ยวข้องอย่างมาก และเป็นการวางรากฐานให้จีนแข่งขันในการผลิตระดับไฮเอนด์

นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งของโมเดลนี้คือการวางแผนล้าสมัย เมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานที่จำกัดเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคกลับมาซื้ออีกครั้ง รัฐสภายุโรปได้เรียกร้องให้มีมาตรการเพื่อจัดการกับแนวปฏิบัตินี้ เศรษฐศาสตร์สามารถกำหนดได้หลายวิธี เป็นการศึกษาเรื่องความขาดแคลน การศึกษาว่าผู้คนใช้ทรัพยากรและตอบสนองต่อสิ่งจูงใจอย่างไร หรือการศึกษาเกี่ยวกับการตัดสินใจ มักเกี่ยวข้องกับหัวข้อต่างๆ เช่น ความมั่งคั่งและการเงิน แต่ไม่ใช่เกี่ยวกับเงินเท่านั้น เศรษฐศาสตร์เป็นสาขาวิชากว้างๆ ที่ช่วยให้เราเข้าใจแนวโน้มในอดีต ตีความพาดหัวข่าวของวันนี้ และคาดการณ์เกี่ยวกับปีต่อๆ ไป ทั้งปัจจัยระดับจุลภาคและมหภาคมีอิทธิพลต่อวิธีการทำงานของเศรษฐกิจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีความซับซ้อนในด้านนี้มากเพียงใด

แต่จีนยังคงเผชิญกับอุปสรรคสำคัญ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหา การลงทุนในประเทศที่ซบเซา อัตราการออมส่วนบุคคลที่สูง การลงทุนจากต่างประเทศขาเข้าที่อ่อนแอมาก และอุปสรรคภายนอก รัฐบาลไม่ได้วางแผนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในนโยบายการคลังหรือการเงินที่อาจชดเชยอุปสรรคดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการเพื่อลดอุปทานส่วนเกิน แรงกดดันภาวะเงินฝืดเกิดขึ้นจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและกำลังการผลิตส่วนเกินรวมกัน ล่าสุดรัฐบาลคาดการณ์ว่าในปี 2567 GDP ที่แท้จริงจะเติบโต 5% มากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนหลายรายคาดไว้ หากเศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามที่รัฐบาลคาดไว้ ก็มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้น แท้จริงแล้วรัฐบาลคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 3% ในปี 2567 แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก่อนหน้า การบริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวมีลักษณะการว่างงานต่ำและมีอัตราการว่างงานค่อนข้างสูง ค่าจ้างจึงสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอัตราเงินเฟ้อด้านบริการ ดังนั้นเฟดจึงแสดงเจตจำนงที่จะคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดไว้นานขึ้น เพื่อทำให้ตลาดงานอ่อนแอลงและปราบปรามอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง

การแปลงเป็นดิจิทัลของทุกสิ่งคือการสร้างเครือข่ายดิจิทัลอัจฉริยะใหม่ของเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการจัดการ เพิ่มประสิทธิภาพ แบ่งปัน และปรับใช้เชิงพาณิชย์โดยพื้นฐาน Internet of Things (IoT) เชื่อมโยงโลกดิจิทัลและโลกกายภาพโดยการรวบรวม วัด และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อคาดการณ์และทำให้กระบวนการทางธุรกิจเป็นแบบอัตโนมัติ ตั้งแต่กลางปี ​​2020 กลุ่มได้จัดห้องปฏิบัติการนโยบายเสมือนเป็นประจำ และกิจกรรมแบบเข้าร่วมด้วยตนเองในเดือนพฤศจิกายน 2022 โดยมีส่วนร่วมจากรัฐบาลของสกอตแลนด์ ไอซ์แลนด์ นิวซีแลนด์ เวลส์ ฟินแลนด์ และแคนาดา กลุ่มจะยังคงจัดห้องปฏิบัติการนโยบายเสมือนและการสัมมนาผ่านเว็บร่วมกับวิทยากรรับเชิญเป็นระยะๆ สมาชิกของกลุ่มเติบโตขึ้นตามธรรมชาตินับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2018 และปัจจุบันเกี่ยวข้องกับรัฐบาลของสกอตแลนด์ ไอซ์แลนด์ นิวซีแลนด์ เวลส์ และฟินแลนด์ โดยมีแคนาดาเข้าร่วมอย่างแข็งขัน อนิจจา การปรับสภาพของพวกเขาไม่ได้เตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับความเป็นจริงใหม่ของจีน พวกเขาปล่อยให้น้ำลายไหลแต่ก็ผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

ความพยายามของยุโรปในการ “ลดความเสี่ยง” จากประเทศจีน กล่าวคือ จัดหาปัจจัยการผลิตที่สำคัญจากประเทศนี้ให้น้อยลง และจำกัดการลงทุนและการส่งออกสินค้าไฮเทคไปยังจีน จะช่วยผลักดันต้นทุนให้สูงขึ้นเช่นกัน ในรายงานล่าสุด Julian Hinz จากมหาวิทยาลัย Bielefeld และผู้เขียนร่วมของเขาได้กล่าวถึงผลกระทบของการแยกตัวอย่างหนักจากจีนและพันธมิตร สำหรับเยอรมนี เศรษฐกิจยุโรปมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับจีนมากที่สุด พวกเขาพบว่าการปรับทีละน้อยจะส่งผลต่อ GDP ถึง 1.2% ซึ่งใกล้เคียงกับญี่ปุ่น ประเทศสำคัญอื่นๆ ในยุโรปและอเมริกาจะสูญเสีย GDP ประมาณ 0.5% ความสูญเสียของจีนจะอยู่ที่ประมาณ 2% การบริจาคทางการคลังในช่วงที่เกิดโรคระบาดและวิกฤตพลังงานได้เปิดทางให้กับการลดทอนลง ข้อจำกัดการขาดดุลที่เข้มงวดของเยอรมนีทำให้ประเทศต้องลดปริมาณลงในปีนี้ และจะมีการปรับลดอีกในปี 2568 ฝรั่งเศสเพิ่งประกาศว่าการขาดดุลในปี 2566 อยู่ที่ 5.5% ของจีดีพี ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ได้ดึงสิ่งที่บรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีคลังเรียกว่า “การเบรกฉุกเฉิน” ไปเรียบร้อยแล้ว โดยตัดการใช้จ่าย 1 หมื่นล้านยูโร เพื่อนำนโยบายการคลังกลับมาดำเนินการอีกครั้ง เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ eight แสนล้านบาทต่อปี

การส่งออกของเยอรมนียังคงอยู่ที่ระดับปีที่แล้วในช่วงต้นปี เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2023 มีการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเพียง zero.3% ในเดือนมกราคม 2024 ในทางกลับกัน การนำเข้าลดลง 8.3% ความท้าทายที่สำคัญในการค้าระหว่างประเทศยังคงอยู่ในมุมมองของอุปสรรคทางการค้าที่เพิ่มขึ้นและอุปสรรคของระบบราชการในการประมวลผลธุรกิจต่างประเทศ หอการค้าเยอรมัน (DIHK) คาดว่าการส่งออกจะเติบโตเพียง zero.5% ในปี 2567 ด้วยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ four,121 พันล้านยูโรในปี 2023 เยอรมนี จึงเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกรองจากสหรัฐอเมริกาและจีน ทำให้เยอรมนีเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป การส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์เคมีโดยเฉพาะทำให้เยอรมนีเป็นประเทศส่งออกที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ที่ 70% ภาคบริการมีส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของประเทศ ในเดือนมีนาคม 2020 คณะกรรมาธิการยุโรปได้นำเสนอแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ลดของเสีย และให้อำนาจแก่ผู้บริโภค เช่น โดยการสร้างสิทธิ์ในการซ่อมแซม) มีการมุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนที่ใช้ทรัพยากรเข้มข้น เช่น อิเล็กทรอนิกส์และ ICT พลาสติก สิ่งทอ และการก่อสร้าง การก้าวไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลมมากขึ้นอาจเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน กระตุ้นนวัตกรรม ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ และสร้างงาน (700,000 ตำแหน่งในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวภายในปี 2573)

ตลาดเป็นกลไกในการจัดสรรทรัพยากรที่ขาดแคลน พวกเขารับประกันว่าผู้บริโภคและผู้ผลิตจะได้รับสินค้าและบริการที่พวกเขาต้องการ เมื่อพูดถึงเศรษฐศาสตร์มหภาค ประเภทของตลาดในประเทศมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจของตน เมื่อเราคิดถึงเศรษฐกิจในท้องถิ่น เรากำลังหมายถึงตลาดและเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกันภายในชุมชนหนึ่งๆ รัฐบาลท้องถิ่น องค์กร ธุรกิจ และประชาชนล้วนมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจนี้ นอกจากการพิจารณาคำศัพท์และแนวคิดหลักบางคำที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจแล้ว เรายังตรวจสอบระบบเศรษฐกิจและประเภทเศรษฐกิจประเภทต่างๆ อีกด้วย สุดท้ายนี้ เราจะมาสำรวจว่าเศรษฐกิจทำงานอย่างไร แนวทางนี้มุ่งเน้นไปที่การเชื่อมโยงระหว่างผู้ปฏิบัติงานภายใน ‘ระบบนิเวศอุตสาหกรรม’ เพื่อสร้างกระบวนการแบบวงปิดซึ่งมีของเสียเป็นปัจจัยนำเข้า จึงขจัดผลพลอยได้ที่ไม่พึงประสงค์ นิเวศวิทยาอุตสาหกรรมใช้มุมมองที่เป็นระบบ โดยออกแบบกระบวนการผลิตเพื่อให้ดำเนินการใกล้เคียงกับระบบสิ่งมีชีวิตมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งนี้สามารถทำได้โดยการพิจารณาข้อจำกัดทางนิเวศในท้องถิ่น และพิจารณาผลกระทบระดับโลกของกระบวนการต่างๆ ตั้งแต่เริ่มแรก

จีนจะต้องมองหาพื้นที่ใหม่สำหรับการเติบโต หากต้องการก้าวเข้าสู่ขั้นต่อไปของการพัฒนา ขณะนี้เรากำลังอยู่ในกระบวนการของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่จาก “การเติบโตไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม” ไปสู่ ​​”การเติบโตที่มีคุณภาพสูง” ผู้กำหนดนโยบายให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการปลดล็อก “พลังการผลิตใหม่” ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จำเป็นในการอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตาม ในทศวรรษที่ผ่านมา กระแสประชานิยมและการต่อต้านโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดคำถามว่าเราได้ก้าวผ่าน “จุดสูงสุดของโลกาภิวัตน์” แล้วหรือยัง การระบาดใหญ่ของโควิดยังเร่งกระบวนการนี้ให้เร็วขึ้นเนื่องจากมีความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ทำให้เกิดปัญหาเฉพาะกับจีน เช่น ภาษีการค้าและการคว่ำบาตร ยุโรปกลับมามีการเกินดุลการค้าและการขาดดุลการคลังที่ดูดีกว่าอเมริกาในปัจจุบันมาก ชี้ให้เห็นถึง Sander Tordoir แห่งศูนย์ปฏิรูปยุโรป ซึ่งเป็นกลุ่มนักคิด การเติบโตใดที่มันสามารถเกิดขึ้นได้นั้นก็แพร่กระจายอย่างเท่าเทียมกันมากขึ้น ส่งผลให้มีการเคลื่อนย้ายทางสังคมมากขึ้น การปล่อยคาร์บอนลดลงเร็วกว่าในอเมริกา การว่างงานค่อนข้างต่ำทั่วยุโรปในปัจจุบัน สังคมสูงวัยหมายความว่าในไม่ช้าความกังวลจะกลายเป็นปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ไม่ใช่งาน

2566 กองทุนทรัสต์ที่ใช้งานอยู่มีมูลค่า 7.6 ล้านดอลลาร์ โดยมีกิจกรรมที่สนับสนุนภาคสิ่งแวดล้อมและการสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ASA ที่ใช้งานอยู่ 17 รายการ ซึ่งรวมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านการชำระเงินคืน (RAS) 5 รายการที่ครอบคลุมการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาค การศึกษาและทักษะ การทบทวนรายจ่ายสาธารณะ การประเมินและการรวมความยากจน และคำแนะนำนโยบายสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์หลังโควิด-19 และภายใต้การหยุดชะงักทางดิจิทัล ดัชนีทุนมนุษย์ (HCI) ของประเทศไทยประจำปี 2563 ที่ 0.61 บ่งชี้ว่าผลิตภาพในอนาคตของเด็กที่เกิดในวันนี้จะต่ำกว่าความสามารถในการบรรลุผลสำเร็จด้วยการศึกษาที่สมบูรณ์และมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงถึง 39% ประเทศไทยมีชื่อเสียงในด้านโครงการดูแลสุขภาพถ้วนหน้า (UHC) และความสำเร็จในด้านโภชนาการเด็ก แต่คุณภาพการศึกษายังคงเป็นจุดอ่อนต่อการพัฒนามนุษย์ของประเทศ ตามดัชนี ประเทศนี้อยู่ในอันดับที่สูงในด้านปริมาณการศึกษา (ปีที่คาดหวัง) และในส่วนของเด็กที่ไม่แคระแกรน แต่มีคุณภาพการศึกษาต่ำ โดยวัดจากคะแนนสอบที่สอดคล้องกัน โครงการช่วยเหลือสังคมกระจัดกระจาย โดยมีโอกาสที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อปรับปรุงระดับแพ็คเกจสิทธิประโยชน์และประสิทธิภาพให้ทันสมัย มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าระบบเศรษฐกิจทั้งหมดมีข้อดีและข้อเสียของตัวเอง อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์ระบุว่าระบบเศรษฐกิจแบบตลาดที่เสรีและมีการแข่งขันเป็นที่ต้องการ ซึ่งหมายความว่าระบบทุนนิยมนั้นดีที่สุด ปัจจุบันเป็นระบบเศรษฐกิจที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก

เศรษฐกิจคือระบบขององค์กรและสถาบันที่ช่วยอำนวยความสะดวกหรือมีส่วนร่วมในการผลิตและจำหน่ายทรัพยากรในหมู่สมาชิกของสังคม ระบบเศรษฐกิจสามารถแบ่งออกเป็นระบบสั่งการและระบบตลาด ในระบบตลาด บุคคลเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิต กฎอุปสงค์และอุปทานเป็นตัวกำหนดว่าผลิตอะไร ปริมาณที่ผลิต และใครจะได้รับ ในระบบคำสั่ง รัฐบาลจะควบคุมปัจจัยการผลิตส่วนใหญ่หรือทั้งหมด และกำหนดว่าจะผลิตอะไร จำนวนที่ผลิต และวิธีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบบเศรษฐกิจหลักสามระบบ ได้แก่ ทุนนิยมซึ่งเป็นระบบตลาด และระบบบังคับบัญชาของลัทธิสังคมนิยมและลัทธิคอมมิวนิสต์ ในความเป็นจริง เศรษฐกิจทั้งหมดเป็นเศรษฐกิจแบบผสมที่รับองค์ประกอบของระบบตลาดและระบบสั่งการ ในขณะที่บางคนแย้งว่า GDP ที่แท้จริงที่ลดลงสองไตรมาสติดต่อกันนั้นก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย นั่นไม่ใช่ทั้งคำจำกัดความอย่างเป็นทางการหรือวิธีที่นักเศรษฐศาสตร์ประเมินสถานะของวงจรธุรกิจ ในทางกลับกัน การพิจารณาอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการประเมินกิจกรรมทางเศรษฐกิจของนักเศรษฐศาสตร์จะขึ้นอยู่กับการดูข้อมูลแบบองค์รวม ซึ่งรวมถึงตลาดแรงงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภคและธุรกิจ การผลิตภาคอุตสาหกรรม และรายได้ จากข้อมูลเหล่านี้ ไม่น่าเป็นไปได้ที่การลดลงของ GDP ในไตรมาสแรกของปีนี้ แม้ว่าจะตามมาด้วย GDP ที่ลดลงอีกครั้งในไตรมาสที่สองก็ตาม ก็บ่งชี้ถึงภาวะถดถอย เศรษฐกิจพยายามที่จะจัดสรรวิธีการใช้ทรัพยากรและคุณภาพของสินค้าและบริการที่ใช้ไป เศรษฐกิจอาจมีหน่วยพื้นฐานเท่ากับครัวเรือนเดี่ยวหรือกว้างใหญ่เท่ากับประเทศก็ได้ ตลาดเศรษฐกิจมีหลายประเภท/รูปแบบ (แบบผสม, แบบสั่งการล้วนๆ, แบบตลาดล้วนๆ) ที่เน้นไปที่ภาครัฐเป็นหลักและการมีส่วนร่วมของปัจเจกบุคคลในการผลิต ตลาดแบบผสมมีบุคคล บริษัท และรัฐบาลที่มีอิทธิพลต่อตลาด จากนั้นก็มีระบบเศรษฐกิจ (ทุนนิยม สังคมนิยม คอมมิวนิสต์) ซึ่งขึ้นอยู่กับปริมาณการควบคุมที่มอบให้กับรัฐบาลหรือปัจเจกบุคคลเพื่อให้บรรลุผลผลิตทางเศรษฐกิจ ประเทศส่วนใหญ่ในโลกทำงานร่วมกับระบบทุนนิยมและมีแนวโน้มที่จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจมากขึ้น

จีนสามารถคิดเป็นสัดส่วน 38 เปอร์เซ็นต์ของการลงทุนทั่วโลก ในขณะที่เศรษฐกิจของจีนประกอบด้วยเพียง 21 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โลกและ 15 เปอร์เซ็นต์ของการบริโภคทั่วโลก? การลงทุนทุกๆ 1 ดอลลาร์จำเป็นต้องมีการบริโภคทั่วโลกประมาณ three ดอลลาร์เพื่อรักษาไว้ได้ตลอดศตวรรษนี้ อย่างไรก็ตาม ในประเทศจีน การลงทุน 1 ดอลลาร์นั้นสมดุลกับการบริโภคเพียง 1.30 ดอลลาร์เท่านั้น หากความสัมพันธ์ระดับโลกระหว่างการบริโภคและการลงทุนดำเนินต่อไปในทศวรรษหน้า การเพิ่มส่วนแบ่งการลงทุนทั่วโลกของจีนจากร้อยละ 32 ในปัจจุบันเป็นร้อยละ 38 ในรอบทศวรรษจะทำให้ส่วนที่เหลือของโลกต้องเลิกลงทุนเพื่อรองรับความไม่สมดุลภายในประเทศของจีน มีนักเศรษฐศาสตร์สองกลุ่มที่แตกต่างกันในจีนที่เชื่อว่านโยบายเศรษฐกิจที่ถูกต้อง (แม้ว่าจะแตกต่างกันมาก) จะทำให้เศรษฐกิจของจีนสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนร้อยละ 4-5 ไปอีกหลายปี กลุ่มหนึ่งแย้งว่าจีนต้องรักษากลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยการลงทุนและการผลิตที่เข้มข้นซึ่งได้ปฏิบัติตามในช่วงสามถึงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา อีกกลุ่มโต้แย้งแทนว่าจีนสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่สูงได้ก็ต่อเมื่อจีนลดส่วนแบ่งการลงทุนของ GDP ลงอย่างมาก และแทนที่ด้วยการพึ่งพาการบริโภคมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ปักกิ่งพยายามทำมานานกว่าทศวรรษ ผลผลิตวัดผลผลิตทางเศรษฐกิจต่อชั่วโมงทำงาน หากประสิทธิภาพการผลิตยังคงทรงตัว การเพิ่มขึ้นของประชากรแคนาดา รวมถึงอุปทานของคนงานที่เพิ่มขึ้น และความต้องการสินค้าและบริการที่มาพร้อมกับสิ่งนั้น คาดว่าจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโต แต่ผลผลิตลดลงใน eleven จาก 12 ไตรมาสที่ผ่านมา

กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากจีนต้องการรักษาอัตราการเติบโตของ GDP ไว้ที่ 4-5 เปอร์เซ็นต์ ปักกิ่งจะต้องออกแบบนโยบายที่ทำให้การบริโภคเติบโตอย่างน้อย 6-7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี โดยมีการลงทุนเพิ่มขึ้นประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ต่อปี [3] อัตราการเติบโตของการบริโภคที่ลดลงจะหมายความว่าจีนไม่สามารถปรับสมดุลเศรษฐกิจได้ในหนึ่งทศวรรษ และยังคงรักษาอัตราการเติบโตของ GDP ในปัจจุบันได้ หากจีนต้องการรักษาอัตราการเติบโตที่สูงในทศวรรษหน้า แต่ไม่สามารถทำได้โดยยังคงรักษาการลงทุนและส่วนแบ่งการผลิตใน GDP เอาไว้ได้ ทางเลือกเดียวคือต้องเพิ่มส่วนแบ่งการบริโภคของ GDP อย่างรวดเร็ว ในขณะที่นักเศรษฐศาสตร์และผู้กำหนดนโยบายชาวจีนบางคนแย้งว่าไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการเปลี่ยนปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตของจีนจากการพึ่งพาการลงทุนมากเกินไปไปสู่การพึ่งพาการบริโภคมากขึ้น แต่ก็มีฉันทามติที่เพิ่มมากขึ้นในหมู่นักเศรษฐศาสตร์ชาวจีนส่วนใหญ่เกี่ยวกับความต้องการดังกล่าว ขอย้ำอีกครั้งว่าสิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และอินเดียที่ออกนโยบายที่มุ่งปกป้องและส่งเสริมการผลิตในประเทศ ที่จริงแล้ว เมื่อพิจารณาจากความมุ่งมั่นของจีนที่จะเพิ่มการพึ่งพาการผลิตเพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ฉันคาดว่าความสัมพันธ์ทางการค้าทั่วโลกจะถดถอยลงอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะที่เศรษฐกิจหลักของโลกต้องต่อสู้แย่งชิงภาคการผลิตของตน เพื่อรองรับสิ่งนี้และป้องกันวิกฤตการผลิตมากเกินไปทั่วโลก พื้นที่ส่วนที่เหลือของโลกจะต้องปล่อยให้ส่วนแบ่งการผลิตของ GDP ลดลงระหว่าง 0.5 ถึง 1.0 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังจะต้องยอมให้มีการเกินดุลการค้าของจีนเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันเท่ากับเกือบ 1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ของส่วนอื่นๆ ของโลก เนื่องจากส่วนแบ่งการผลิตทั่วโลกของจีนที่เพิ่มขึ้น 5-8 เปอร์เซ็นต์จะได้รับการสนับสนุนจาก ส่วนแบ่งการบริโภคทั่วโลกของจีนเพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์

มันทำให้เรามีพลังในการสร้างความเจริญรุ่งเรือง มีงานทำ และฟื้นตัว ในขณะเดียวกันก็ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของเสีย และมลภาวะไปด้วย ทรัพยากรธรรมชาติมีโอกาสต่ำที่จะถูกนำมาใช้ในระดับที่เหมาะสมเมื่อตลาดเป็นอิสระ สิ่งนี้อาจทำให้เกิดการใช้ประโยชน์น้อยเกินไปหรือสิ้นเปลืองทรัพยากร เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก

ปัญหาเบื้องหลังอาจเป็นได้ว่าผู้นำจีน (สี) มีมุมมองด้านเศรษฐกิจและนโยบายเศรษฐกิจที่แตกต่างจากตะวันตกและรัฐบาลของตน ดูเหมือนสาธารณรัฐประชาชนจีนจะถือว่าเศรษฐกิจเป็นเครื่องมือของอำนาจรัฐเป็นหลัก และเป็นเพียงวิธีการในการสนองความต้องการทางวัตถุของประชากรเท่านั้น ในโลกตะวันตก ลำดับความสำคัญของผู้มีสิทธิเลือกตั้งกลับตรงกันข้าม แต่นี่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ขอย้ำอีกครั้งว่า เลขคณิตอย่างง่ายมีประโยชน์มากในการทำความเข้าใจว่าจีนต้องการอะไรในการรักษาอัตราการเติบโตไว้ที่ 4-5 เปอร์เซ็นต์ หากต้องการแก้ไขความไม่สมดุลครั้งใหญ่ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพื่อที่จะพิจารณาตัวเลข ผมตั้งสมมติฐานง่ายๆ สองข้อ (และค่อนข้างใจกว้าง) ว่ากระบวนการปรับสมดุลในประเทศจีนจะเป็นอย่างไร เพื่อให้เข้าใจว่าข้อกำหนดนี้รุนแรงเพียงใด นั่นหมายความว่าเพื่อป้องกันวิกฤตการผลิตล้นโลก (ซึ่งจะกระทบต่อจีนอย่างหนักเป็นพิเศษ) ประเทศที่เหลือทั่วโลกจะต้องตกลงที่จะลดส่วนแบ่งการลงทุนของ GDP ลงโดยประมาณ 1 คะแนนเต็ม คิดเป็น 19 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ซึ่งต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของระดับจีน ไม่จำเป็นต้องพูดว่า สิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และอินเดียที่ออกนโยบายที่มุ่งส่งเสริมการลงทุนภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม ประเทศจีนนั้นมีความแตกต่างอย่างมาก ปัจจุบันลงทุน 42–44 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ยิ่งไปกว่านั้น ดังแผนภูมิด้านล่างนี้แสดงให้เห็น ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการลงทุนของ GDP ของจีนไม่เคยต่ำกว่า forty เปอร์เซ็นต์; โดยสูงถึงร้อยละ 47 ในปี 2553 และ 2554 ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการลงทุนของ GDP ลดลง แต่ยังคงเกินค่าเฉลี่ยร้อยละ 35 ทำให้จีนในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมามีส่วนแบ่งการลงทุนของ GDP สูงที่สุด และอัตราการลงทุนที่เติบโตเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์

แม้ว่าหลักการในการกระจายทรัพยากรที่หายากนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจใดๆ ก็ตาม รัฐบาลของประเทศต่างๆ มักจะมีแนวทางที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในการหล่อหลอมและผลิตเศรษฐกิจของประเทศ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเศรษฐกิจสหรัฐฯ จึงแตกต่างจากเศรษฐกิจจีนอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อประเทศต่างๆ และทั้งโลกเข้าถึงและเชื่อมโยงกันมากขึ้น เครือข่ายทางเศรษฐกิจก็ขยายตัวจนซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าเศรษฐกิจท้องถิ่นยังคงมีอยู่ พวกเขาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบางสิ่งที่ใหญ่กว่า หากเราออกแบบระบบได้ไม่ดี เช่น ละองค์ประกอบหลักออกไป เราก็เสี่ยงที่จะเกิดความประหลาดใจกับความล้มเหลวของระบบ แผนภาพด้านล่างเป็นตัวอย่างคลาสสิกของระบบที่มีการวางแผนไม่ดี แต่ก็ยังมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในหลักสูตรเศรษฐศาสตร์ แผนภาพ “การหมุนเวียนของเงิน” นี้พลาดปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม งานที่ไม่ได้รับค่าจ้าง และปัจจัยทั่วไป ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของเรา อาจมีคนบอกว่าพวกเขาผูกติดอยู่กับทุกสิ่งทุกอย่าง

ตามที่กำหนดไว้ในเว็บไซต์ทางการเงิน Investopedia เศรษฐกิจจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตามที่กลุ่มคนรวมทักษะ ความสนใจ และความปรารถนาที่จะค้าขายกับผู้อื่น โดยพื้นฐานแล้ว เมื่อผู้คนเริ่มซื้อขายเพราะพวกเขาคิดว่ามันจะทำให้พวกเขาดีขึ้น ตลาดเศรษฐกิจก็จะก่อตัวขึ้น เศรษฐกิจโลก (หรือเรียกอีกอย่างว่าเศรษฐกิจโลก) หมายถึงเศรษฐกิจของมนุษย์ทุกคนในโลก คำจำกัดความนี้รวมถึงระบบและกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในและระหว่างประเทศ จากข้อมูลของธนาคารแห่งอังกฤษ เมื่อเราพูดถึงเศรษฐกิจของประเทศ เช่น เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร เรากำลังหมายถึงระบบในการกระจายทรัพยากรที่ขาดแคลน พวกเขาแนะนำว่าเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงที่ว่าทรัพยากร เช่น คนงาน ที่ดิน และวัตถุดิบนั้นมีจำกัด อย่างไรก็ตามความต้องการนั้นไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ว่าจะเจริญรุ่งเรืองหรือถดถอย เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจท้องถิ่นแทบไม่เป็นข่าวเลย แต่คำเหล่านี้หมายถึงอะไรกันแน่? เราสำรวจหลักการพื้นฐานของเศรษฐศาสตร์ สำรวจว่าสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อโลกรอบตัวเราอย่างไร และเรามีอิทธิพลต่อพวกเขาอย่างไร กรอบการทำงานนี้บางครั้งเรียกว่า ‘ศาสตร์แห่งความยั่งยืน’ เนื่องจากมีลักษณะเป็นสหวิทยาการ หลักการของระบบนิเวศอุตสาหกรรมสามารถนำไปใช้ในภาคบริการได้เช่นกัน ด้วยการให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูทุนทางธรรมชาติ ระบบนิเวศอุตสาหกรรมยังมุ่งเน้นไปที่ความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมด้วย

การนำผลิตภัณฑ์กลับมาใช้ใหม่และรีไซเคิลจะชะลอการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการหยุดชะงักของภูมิทัศน์และถิ่นที่อยู่ และช่วยจำกัดการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ หากคุณเป็นนักข่าว คุณอาจต้องการสรุปผลงานวิจัยและเข้าถึงสิ่งพิมพ์วารสารของเราได้ฟรี ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลเศรษฐกิจปัจจุบันที่เชื่อถือได้ หากคุณเป็นนักศึกษา คุณอาจสงสัยว่านักเศรษฐศาสตร์มีรายได้เท่าไรหรือจะสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาสาขาเศรษฐศาสตร์ได้อย่างไร เรามีแหล่งข้อมูลในทุกเรื่องตั้งแต่การเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ไปจนถึงการเตรียมตัวสำหรับอาชีพด้านเศรษฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์สามารถช่วยเราตอบคำถามเหล่านี้ได้ ด้านล่างนี้ เราได้จัดเตรียมลิงก์ไปยังบทความสั้น ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐศาสตร์คืออะไรและเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของเราอย่างไร เป็นผลให้บุคคลในระบบเศรษฐกิจแบบดั้งเดิมมีแนวโน้มที่จะบริโภคสินค้าที่พวกเขาผลิตเอง ดังนั้นจึงไม่มีการซื้อขายในระบบเศรษฐกิจแบบนี้ ปัจจุบันนี้ เศรษฐกิจดั้งเดิมส่วนใหญ่อยู่ในประเทศกำลังพัฒนา นี่เป็นมุมมองระดับบนสุดอีกครั้ง หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ คุณสามารถดูหลักสูตรเศรษฐศาสตร์ออนไลน์อันหลากหลายของเราได้

เศรษฐกิจแบบวงกลมได้รับความสนใจจากผู้นำทั้งในภาคธุรกิจและภาครัฐ จินตนาการของพวกเขาถูกคว้าไว้โดยโอกาสที่จะค่อยๆ แยกการเติบโตทางเศรษฐกิจออกจากปัจจัยการผลิตใหม่ ส่งเสริมนวัตกรรม เพิ่มการเติบโต และสร้างการจ้างงานที่แข็งแกร่งมากขึ้น ถ้าเราเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน ผลกระทบจะส่งผลต่อสังคม เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างเป็นระบบซึ่งออกแบบมาเพื่อเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตรงกันข้ามกับแบบจำลองเชิงเส้นแบบ ‘เอา-สร้าง-ขยะ’ เศรษฐกิจแบบวงกลมได้รับการสร้างใหม่โดยการออกแบบ และมีเป้าหมายที่จะค่อยๆ แยกการเติบโตออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด ความท้าทายระยะสั้นที่จีนกำลังเผชิญนั้นได้รับการบันทึกไว้อย่างดีและมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง ภาคอสังหาริมทรัพย์ ความเชื่อมั่นที่อ่อนแอ และหนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นเป็นประเด็นหลักสามประเด็นที่มักจะนึกถึงเป็นอันดับแรก สิ่งเหล่านี้ถือเป็นข้อกังวลที่สำคัญสำหรับแนวโน้มระยะสั้น และตลาดมักจะตัดสินนโยบายโดยพิจารณาว่ามีความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในประเด็นเหล่านี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเติบโตจากโมเดลที่เน้นการส่งออกซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยไปไม่นานมานี้ดูเหมือนจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากผลผลิตที่ซบเซา การเติบโตโดยเฉลี่ยของผลิตภาพปัจจัยรวม (TFP) ซบเซาจากระดับสูงที่ three.6% ต่อปีในช่วงต้นปี 2000 เหลือเพียง 1.3% ในช่วงปี 2552-2560 การลงทุนภาคเอกชนลดลงจากมากกว่า 40% ในปี 1997 เหลือ 16.9% ของ GDP ในปี 2019 ในขณะที่กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศและการมีส่วนร่วมในห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลกมีสัญญาณของความซบเซา แม้ว่าระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่ทั้งสามระบบจะถูกสร้างขึ้นจากความเชื่อที่เข้มแข็งและมีผู้ติดตามที่อุทิศตน แต่ระบบเศรษฐกิจเหล่านี้แทบไม่เคยถูกนำไปใช้ในสุญญากาศเลย ไม่เคยมีหรืออาจจะไม่มีเลย เศรษฐกิจที่มีพื้นฐานอยู่บนลัทธิทุนนิยม สังคมนิยม หรือลัทธิคอมมิวนิสต์ล้วนๆ เศรษฐกิจแบบผสมเป็นเรื่องปกติมากที่สุด โดยประเทศที่ประสบความสำเร็จใช้องค์ประกอบของทั้งเศรษฐกิจแบบตลาดและเศรษฐกิจแบบสั่งการ ระบบคำสั่งคือระบบเศรษฐกิจที่การตัดสินใจทางเศรษฐกิจเป็นศูนย์กลางและมักจะอยู่ในมือของรัฐ รัฐบาลควบคุมปัจจัยการผลิตและตัดสินใจว่าจะผลิตอะไร ปริมาณที่จะผลิต และท้ายที่สุดแล้วผลิตภัณฑ์จะถูกส่งไปยังใคร ตามทฤษฎีแล้ว แนวคิดก็คือการผลิตและการจัดจำหน่ายทั้งหมดมุ่งไปสู่เป้าหมายที่เป็นที่พึงปรารถนาทางสังคม ตัวอย่างคลาสสิกของระบบบัญชาการ ได้แก่ เศรษฐกิจของสหภาพโซเวียตเก่า และเศรษฐกิจจีนในปัจจุบัน

แม้ว่าแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสดใส แต่ความคาดหวังต่อเศรษฐกิจระหว่างประเทศกลับไม่ค่อยดีนัก เมื่อวันจันทร์ หัวหน้าองค์การการค้าโลกเตือนว่าสงคราม ความไม่แน่นอน และความไม่มั่นคงกำลังกดดันเศรษฐกิจโลก และเรียกร้องให้กลุ่มประเทศยอมรับการปฏิรูป ในการสำรวจ NABE กล่าวว่า 41% ของผู้ตอบแบบสอบถามอ้างว่าอัตราที่สูงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจ นั่นเป็นการตอบโต้อื่นๆ มากกว่าสองเท่า ซึ่งรวมถึงความกลัวว่าสินเชื่อจะเกิดขึ้น หรือสงครามที่ขยายวงกว้างในยูเครนหรือตะวันออกกลาง แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงอัตราจะใช้เวลานานอย่างมากในการส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจและมีผลเต็มที่ นั่นหมายถึงการขึ้นราคาในอดีตซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อสองปีก่อน อาจทำให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ในท้ายที่สุด

จากรายงานของ Thailand Economic Monitor คาดว่าเศรษฐกิจของไทยจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2565 แต่อัตราการเติบโตจะช้ากว่าที่คาดไว้ในปี 2566 เนื่องจากกระแสลมปะทะทั่วโลก เศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.4% ในปี 2565 และ 3.6% ในปี 2566 การเติบโตในปี 2566 ได้รับการแก้ไขลดลง zero.7 จุดเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนถึงการลดลงเร็วกว่าที่คาดของอุปสงค์ทั่วโลก การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญ ระบบเศรษฐกิจที่มีอยู่ในภูมิภาคจะกำหนดแนวทางในการจัดการกับทรัพยากรและการปฏิบัติที่มอบให้กับพลเมือง เศรษฐศาสตร์ช่วยในการให้ความกระจ่างเกี่ยวกับระบบเหล่านี้ ท้ายที่สุดแล้ว ระบบเศรษฐกิจมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงพฤติกรรมการผลิตและการบริโภค ตลอดประวัติศาสตร์ เศรษฐกิจต่างๆ ได้ใช้การเติบโตอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีเพื่อช่วยปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่และการทำงาน เทคโนโลยีทำให้ประเทศต่างๆ สามารถซื้อขายกันระหว่างประเทศได้ง่ายขึ้นในบริบทของการค้าทวิภาคี (การค้าระหว่าง 2 ประเทศ) และการค้าพหุภาคี (การค้าระหว่าง 2 ประเทศมากกว่า 2 ประเทศ) นอกจากนี้ เทคโนโลยียังทำให้กิจกรรมทางธุรกิจในโลกาภิวัตน์เป็นเรื่องง่าย เนื่องจากมีการสื่อสารที่เร่งรีบและช่วยให้การค้าระหว่างประเทศเจริญรุ่งเรือง นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น 3.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 3.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ 11 เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ four.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21%

GDP หมายถึงสินค้าและบริการทั้งหมดที่ผลิตโดยระบบเศรษฐกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เยอรมนีจึงอยู่ในอันดับที่ four ของโลกในแง่ของ GDP รองจากสหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่น เมื่อคำนวณ GDP ทุกอย่างที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนดจะถูกนำมาพิจารณาด้วย นอกจากนี้ GDP ยังรวมถึงมูลค่าของการบริการ การใช้จ่ายในการบริโภค การลงทุนด้านการก่อสร้าง และการลงทุนขององค์กรในสิ่งต่างๆ เช่น เครื่องจักรและยานพาหนะ โดยคำนึงถึงทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจด้วย องค์ประกอบอีกประการหนึ่งคือสิ่งที่เรียกว่าดุลการค้า กล่าวคือความแตกต่างระหว่างมูลค่าของสินค้าที่บริษัทขายในต่างประเทศ (ส่งออก) และซื้อจากที่นั่น (นำเข้า) ในระบบตลาด กฎอุปสงค์และอุปทานจะควบคุมเศรษฐกิจ หากมีความต้องการผลิตภัณฑ์ ทรัพยากร หรือทักษะสูง และมีอุปทานน้อย ก็จะต้องการราคาที่สูงในการซื้อ หรือหากมีอุปสงค์ต่ำและอุปทานสูง ราคาก็จะต่ำ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตลาดเป็นผู้กำหนดราคาสินค้า บริการ และแรงงาน ความต้องการจะเป็นตัวกำหนดจำนวนผลิตภัณฑ์ที่จะผลิต หรือแม้กระทั่งว่าจะผลิตเลยก็ตาม ในระบบตลาด คุณสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชอบด้วยกฎหมายทุกประเภทที่คุณต้องการ ตราบใดที่คุณสามารถชำระเงินได้ นี่คือตลาดที่ถูกควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลเพียงแห่งเดียว โดยปกติแล้วรัฐบาลจะกำหนดการผลิตสินค้าหรือการส่งมอบบริการภายในระบบเศรษฐกิจ รัฐบาลยังต้องกำหนดว่าใครมีส่วนร่วมในตลาดด้วย เศรษฐกิจแบบสั่งการส่วนใหญ่เกิดขึ้นเมื่อมีทรัพยากรจำนวนมาก เช่น แร่ธาตุ อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจแบบนี้ ผู้บริโภคให้ความสำคัญต่ำ ต้องใช้เวลามากในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากตลาดมีการรวมศูนย์ ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงต่อเหตุฉุกเฉินหรือวิกฤตการณ์ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นความไร้ประสิทธิภาพในระบบเศรษฐกิจแบบสั่งการ ตัวอย่างจะเป็นตลาดแร่ในประเทศต่างๆ เช่น การทำเหมืองน้ำมันในประเทศต่างๆ เช่น ไนจีเรีย/ลิเบีย

หุ้นจำนวนมากของพรรครีพับลิกันและผู้เป็นอิสระจากพรรครีพับลิกัน (84%) และพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตที่พึ่งพาพรรคเดโมแครต (63%) มองว่าการเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดในปีนี้ เช่นเดียวกับที่พวกเขามีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาชญากรรมยังเป็นข้อกังวลที่เพิ่มขึ้นในหมู่พรรครีพับลิกัน เกือบเจ็ดในสิบของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกัน (68%) และ 47% ของพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตกล่าวว่าการลดอาชญากรรมควรเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกทางนโยบาย ข้อกังวลของ GOP เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2564 มุมมองของพรรคเดโมแครตมีเสถียรภาพในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลังจากเพิ่มขึ้นระหว่างปี 2564 ถึง 2565 การบริหาร/การสอบสวนบุคคลล้มละลายและบริษัทที่กำลังเลิกกิจการ การตัดสิทธิ์ของกรรมการ การควบคุมวิชาชีพการล้มละลาย กฎหมายและนโยบายเฉพาะของไอร์แลนด์เหนือ ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาระดับอุดมศึกษา ได้แก่ นโยบายและกลยุทธ์ การกำกับดูแลทางการเงิน การเงินนักศึกษา และนโยบายการวิจัย ผู้อนุญาต และผู้มีส่วนร่วม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด รวมถึงสิทธิ์สำหรับการขุดข้อความและข้อมูล การฝึกอบรม AI และเทคโนโลยีที่คล้ายกัน สำหรับเนื้อหาการเข้าถึงแบบเปิดทั้งหมด จะมีการบังคับใช้ข้อกำหนดการอนุญาตสิทธิ์ของ Creative Commons อุปทานที่มีจำกัดยังหมายความว่าบางประเทศในสหภาพยุโรปต้องพึ่งพาประเทศอื่นสำหรับวัตถุดิบของตน จากข้อมูลของ Eurostat สหภาพยุโรปนำเข้าวัตถุดิบประมาณครึ่งหนึ่งที่บริโภค

รัฐบาลสามารถกำกับดูแลวิธีการใช้ทรัพยากร เพื่อให้เกิดการใช้อย่างเหมาะสมที่สุด และหลีกเลี่ยงการสูญเสียจากการใช้มากเกินไป การฝึกปฏิบัติต่อไปนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ด้านเศรษฐกิจไปใช้ โดยเฉพาะโดยการระบุประเภทต่างๆ ของเศรษฐกิจ ตัวอย่างเช่น ตั้งแต่ปี 2015 เราได้ใช้มาตรการจำนอง สิ่งเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่าธนาคารและผู้ให้กู้รายอื่นให้กู้ยืมอย่างสมเหตุสมผล และยังปกป้องผู้ซื้อบ้านจากการกู้ยืมมากกว่าที่พวกเขาสามารถจ่ายได้ ล่าสุดเราได้เปิดใช้งาน Countercyclical Capital Buffer จุดมุ่งหมายคือการสร้างความยืดหยุ่นในระบบธนาคารและป้องกันการชะลอตัวในอนาคต เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, three.1% ในฝรั่งเศส, 0.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ 3.6% ในเบลเยียม เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ Fed นักลงทุนจำนวนมากมีทัศนคติในแง่ดีเล็กน้อย ราคาหุ้นสูงขึ้น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง และมูลค่าของเงินดอลลาร์ลดลง ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญส่วนใหญ่ ตั้งแต่ชิปซิลิคอน คอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ไปจนถึงอินเทอร์เน็ตและ AI มาจากสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรที่เป็นประชาธิปไตย ยิ่งสังคมมีการศึกษาและมีอิสระในการแสดงออกมากเท่าไร สังคมก็จะมีแนวโน้มมากขึ้นเท่านั้นที่จะกลายเป็นแบบอักษรของเทคโนโลยีและแนวคิดที่เปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจและวัฒนธรรม ตลอดจนมีแนวโน้มที่จะดึงดูดสิ่งที่ดีที่สุดและฉลาดที่สุดจากทั่วโลกให้เข้าร่วมในนวัตกรรม งานสังสรรค์.

สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ ซาคราเมนโต – จากข้อมูลของบลูมเบิร์ก แคลิฟอร์เนียมีแนวโน้มที่จะแซงหน้าเยอรมนีในฐานะที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ four ของโลก โดยยังคงมีประสิทธิภาพเหนือกว่าประเทศและประเทศอื่นๆ ในด้านการเติบโตของ GDP มูลค่าตลาดของบริษัท พลังงานหมุนเวียน และอื่นๆ ทั่วทั้งภาคส่วนที่ครอบคลุมในการศึกษานี้ การมีส่วนร่วมต่อ GDP จาก SMB บน TikTok นั้นสูงที่สุดในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยสนับสนุน 6.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และการจ้างงาน seventy three,000 ตำแหน่งในปี 2566 ภาคด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมีส่วนสนับสนุน three.9 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ภาคบริการธุรกิจมีส่วนสนับสนุน 3.6 ดอลลาร์ พันล้าน โดยเน้นย้ำถึงอุตสาหกรรมที่หลากหลายที่เติบโตบน TikTok

“ไม่ใช่แค่ว่าชาวแคนาดาใช้จ่ายมากขึ้นในการจ่ายดอกเบี้ยเท่านั้น พวกเขายังเลือกที่จะเก็บออมรายได้หลังหักภาษีให้มากขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมรับการชำระเงินที่สูงขึ้นในอนาคต” นายเชนเฟลด์กล่าว กล่าวโดยสรุป เจ้าของบ้านชาวแคนาดาที่มีการจำนอง (ประมาณร้อยละ 35 ของครัวเรือนชาวแคนาดาทั้งหมด) กำลังเผชิญกับปัญหาการชำระเงินที่ใหญ่กว่าและทันทีมากกว่าเจ้าของบ้านในอเมริกา และนั่นเป็นการป้อนเข้าสู่เศรษฐกิจในวงกว้างผ่านหลายช่องทาง ต่อไปนี้คือเหตุผลสำคัญว่าทำไมแคนาดาและสหรัฐอเมริกาจึงมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ต่างกัน และสิ่งที่ส่งผลต่ออัตราดอกเบี้ย Arkansas Advocate เป็นองค์กรข่าวที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งอุทิศตนให้กับการรายงานรายวันที่เข้มงวดและยุติธรรม และการรายงานข่าวเชิงสืบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐรับผิดชอบ และมุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างชีวิตของ Arkansans และนโยบายสาธารณะ บริการนี้ให้บริการฟรีสำหรับผู้อ่านและสำนักข่าวอื่นๆ

สำหรับนโยบาย ค่ามัธยฐานการคาดการณ์สำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2567 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ four.6% ซึ่งบ่งชี้ว่าคณะกรรมการยังคงคาดหวังการปรับลดจุดพื้นฐาน 25 จุดสามครั้งในปีนี้ ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุดในช่วงครึ่งหลังของปี อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตรากองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก three.6% ในเดือนธันวาคมเป็น three.9% ในวันนี้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ขณะนี้สมาชิกคาดว่าจะมีการผ่อนคลายนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้นในปี 2568 ซึ่งสะท้อนถึงความคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะยังคงแข็งแกร่ง และส่งผลให้แรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะใช้เวลานานกว่าปกติ สิ่งที่น่าสนใจคือ การคาดการณ์ของสมาชิกคณะกรรมการนโยบายที่มีความเคร่งครัดมากที่สุดได้เปลี่ยนไปสู่ความประหม่ามากขึ้น ในบางประเทศ รัฐบาลเป็นผู้เลือกว่าจะผลิตอะไร ปริมาณเท่าไร และเพื่อใคร ส่วนอื่นๆ จะขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผู้คนต้องการซื้อ และจำนวนธุรกิจที่สามารถจัดหาได้ – อุปสงค์และอุปทาน พื้นฐานทางทฤษฎีสำหรับเศรษฐกิจแบบตลาดได้รับการพัฒนาโดยนักเศรษฐศาสตร์คลาสสิก เช่น Adam Smith, David Ricardo และ Jean-Baptiste Say ผู้สนับสนุนตลาดเสรีเสรีนิยมคลาสสิกเหล่านี้เชื่อว่า “มือที่มองไม่เห็น” ของแรงจูงใจในการทำกำไรและสิ่งจูงใจของตลาดโดยทั่วไปจะชี้นำการตัดสินใจทางเศรษฐกิจในเส้นทางที่มีประสิทธิผลและประสิทธิผลมากกว่าการวางแผนเศรษฐกิจของรัฐบาล พวกเขาเชื่อว่าการแทรกแซงของรัฐบาลมักจะนำไปสู่ความไร้ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจซึ่งทำให้ผู้คนแย่ลง พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน

การใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยให้การแปลงเป็นดิจิทัลก้าวไปอีกขั้นที่สำคัญ เยอรมนีเป็นผู้นำในด้านต่างๆ เช่น การใช้งานปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่องจักรในการผลิตทางอุตสาหกรรม โดยมีสมาคมวิจัยหลักๆ เช่น Fraunhofer-Gesellschaft ซึ่งดำเนินการวิจัยเชิงปฏิบัติและเชิงประยุกต์ คำว่า Industry four.0 อธิบายถึงการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่ โดยอิงตามวิสัยทัศน์ของโรงงานอัจฉริยะที่ควบคุมข้อมูล เครือข่าย และสนับสนุน AI การสูงวัยจะนำไปสู่ความต้องการการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นโดยตรง โดยอาศัยเงินบำนาญสาธารณะและค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น ต้นทุนทางการเงินรวมของเงินบำนาญข้าราชการ กองทุนประกันสังคม และเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 1.4% ของ GDP ในปี 2560 เป็น 5.6% ในปี 2560 นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายการดูแลผู้สูงอายุและการรักษาพยาบาลในระยะยาวก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน . กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการว่ารายจ่ายสาธารณะด้านการดูแลสุขภาพจะเพิ่มขึ้นจาก 2.9% ของ GDP ในปี 2560 เป็น four.9% ของ GDP ในปี 2560 เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น การขาดมาตรการชดเชยจะทำให้การรักษาความยั่งยืนทางการคลังทำได้ยากขึ้น ซึ่งจะกลายมาเป็นข้อจำกัดต่อการเติบโตที่อาจเกิดขึ้น การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น

ปัจจุบัน ตลาดภายใน อุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ และ SMEs ของ DG กำลังส่งเสริมการพัฒนาวิสาหกิจและองค์กรเศรษฐกิจสังคมผ่านโครงการตลาดเดียว นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นเป็นพิเศษในการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมโดยการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการของยุโรปด้านเศรษฐกิจสังคม (2021) ประโยชน์อีกประการหนึ่งจากเศรษฐกิจแบบวงกลมคือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวมต่อปี จากข้อมูลของสำนักงานสิ่งแวดล้อมยุโรป กระบวนการทางอุตสาหกรรมและการใช้ผลิตภัณฑ์มีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 9.10% ในสหภาพยุโรป ในขณะที่การจัดการของเสียคิดเป็น 3.32% เศรษฐกิจอาจมีรูปแบบที่แตกต่างกัน มุ่งเน้นไปที่ลำดับความสำคัญที่หลากหลาย และมีระดับการแทรกแซงของรัฐบาลที่แตกต่างกัน ทั้งในระดับจุลภาคและมหภาค มีปัจจัยที่กำหนดว่าเศรษฐกิจจะดำเนินไปได้ดีหรือไม่ดี ในทำนองเดียวกัน ชีวิตของเราได้รับผลกระทบจากการขึ้นลงต่างๆ ของระบบที่เราเป็นส่วนหนึ่ง นอกจากนี้เขายังสรุปข้อเท็จจริงที่ว่าบริษัทเทคโนโลยีสามารถส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก ไม่ว่าจะผ่านการเข้าถึงการศึกษาหรือการให้บริการทางการเงินที่เป็นนวัตกรรม เทคโนโลยีสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ดังที่เราเห็นในวิดีโอด้านบน ครัวเรือน ธุรกิจ และรัฐบาล ตลอดจนตลาดทรัพยากรและตลาดผลิตภัณฑ์ ต่างก็สร้างพื้นฐานของเศรษฐกิจ

มีระบบเศรษฐกิจที่หลากหลายทั่วโลก ระบบเศรษฐกิจห้าประเภทที่รู้จักกันดีและกล่าวถึงในเศรษฐศาสตร์ ได้แก่ สังคมนิยม ทุนนิยม คอมมิวนิสต์ ดั้งเดิม และระบบศักดินา ระบบเศรษฐกิจเหล่านี้กำหนดลักษณะของเศรษฐกิจและวิธีที่รัฐบาล พลเมือง องค์กร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักอื่นๆ โต้ตอบกัน เศรษฐกิจไม่ได้หมายถึงเงิน แต่เศรษฐกิจจะแสดงหรืออ้างถึงวิธีการทำเงินและการใช้จ่ายเงินภายในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่กำหนด เมื่อมีการหาเงินจะช่วยในการเติบโตของภาคส่วนสำคัญในภูมิภาค และสิ่งนี้แปลไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย อย่างไรก็ตาม เงินในตัวเองไม่สามารถใช้นิยามคำว่าเศรษฐกิจได้ ปัญหาเกี่ยวกับความร้อนสูงเกินไปคือมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้เกิดการชะลอตัวที่เป็นอันตราย เมื่อเศรษฐกิจร้อนจัด ผู้ผลิตบางรายไม่สามารถจัดหาสินค้าทั้งหมดที่ผู้บริโภคต้องการได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นเร็วกว่าปกติ สิ่งนี้สามารถทำให้เกิด “เกลียวราคาค่าจ้าง” พัฒนาได้ โดยที่ราคาที่สูงขึ้นนำไปสู่ค่าจ้างที่สูงขึ้น และในทางกลับกัน เกลียวราคาค่าจ้างมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจใกล้จะถึงการจ้างงานเต็มที่ เนื่องจากนายจ้างจำเป็นต้องเสนอค่าจ้างที่สูงขึ้นเพื่อดึงดูดคนงานใหม่หรือรักษาคนงานที่มีอยู่ไว้

2548 ประเทศไทยใช้ไฟฟ้าประมาณ 118 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง การบริโภคเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 ในปี 2549 เป็น 133 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (การไฟฟ้าแห่งชาติ) ระบุว่า การใช้พลังงานของผู้ใช้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราที่น่าพอใจสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยมากกว่าในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าและปิโตรเลียมของประเทศไทย (รวมถึงการควบคุมโดยรัฐด้วย) กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างใหม่ วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย eleven ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ eleven ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ eighty ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ. 2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ.

เมื่อพิจารณาจากความสำคัญของการค้าต่างประเทศต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของประเทศ เยอรมนีมีเศรษฐกิจแบบเปิดมากที่สุดในกลุ่มประเทศ G7 อัตราส่วนการค้าต่อ GDP อยู่ที่ร้อยละ 98.6 ซึ่งหมายถึงยอดรวมของการนำเข้าและส่งออกที่เกี่ยวข้องกับ GDP เยอรมนีอาศัยและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนอย่างเสรีระหว่างประเทศต่างๆ และมุ่งมั่นที่จะเปิดความสัมพันธ์ที่เท่าเทียมและเปิดกว้างกับทุกประเทศ นอกจากจีนและสหรัฐอเมริกาแล้ว เยอรมนียังเป็นหนึ่งในสามประเทศส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประเทศไทยมีความก้าวหน้าอย่างน่าทึ่งในการลดความยากจนจาก 58% ในปี 2533 เป็น 6.8% ในปี 2563 โดยได้แรงหนุนจากอัตราการเติบโตที่สูงและการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง แต่ 79% ของคนจนยังคงอยู่ในพื้นที่ชนบทและส่วนใหญ่อยู่ในครัวเรือนเกษตรกรรม การลดความยากจนของประเทศไทยชะลอตัวตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไป โดยความยากจนเพิ่มขึ้นในปี 2559 2561 และ 2563 สะท้อนถึงเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รายได้ภาคเกษตรกรรมและธุรกิจที่ซบเซา และวิกฤตโควิด-19 โดยพบว่าในปี 2020 อัตราความยากจนในพื้นที่ชนบทสูงกว่าในเขตเมืองถึง three เปอร์เซ็นต์ และจำนวนคนจนในชนบทมีมากกว่าคนจนในเมืองเกือบ 2.three ล้านคน การกระจายตัวของความยากจนยังไม่สม่ำเสมอทั่วทั้งภูมิภาค โดยมีอัตราความยากจนในภาคใต้และในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเกือบสองเท่าของอัตราความยากจนในระดับชาติ รัฐบาลในระบบสังคมนิยมเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิตอื่นๆ เกือบทั้งหมด เช่น ที่ดินและสินค้าทุน ในลัทธิสังคมนิยม รัฐบาลเป็นผู้กำหนดว่าจะผลิตอะไร จำนวนเท่าใด และใครจะได้อะไรผ่านกระบวนการวางแผนส่วนกลาง ตามทฤษฎีแล้ว การตัดสินใจทางเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับสวัสดิการสังคมทั่วไปของสมาชิกทุกคนในสังคม มากกว่าผลประโยชน์ส่วนตนของปัจเจกบุคคล ตัวอย่างเช่น บุคคลที่ไม่สามารถจัดหาสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานได้ เช่น อาหาร ที่พัก หรือการดูแลสุขภาพ จะได้รับสิ่งเหล่านั้นในราคาที่ถูกลงหรือไม่มีเลย ในทางกลับกัน บุคคลที่สามารถซื้อของพิเศษหรือของฟุ่มเฟือยอาจไม่มีโอกาสซื้อของเหล่านั้น นี่คือการรวมกันของคำสั่งและเศรษฐกิจตลาดเสรี แม้ว่าจะมีหลายฝ่ายที่เข้าร่วมภายในเศรษฐกิจนี้ แต่ยังคงมีกฎระเบียบของรัฐบาล ดังนั้นจึงสามารถบรรลุคุณสมบัติเชิงบวกภายในทั้งสองตลาดได้ ตัวอย่างเช่น มีการควบคุมน้อยลงโดยการผูกขาด ด้วยเหตุนี้ ผู้บริโภคจึงไม่ถูกกดขี่ แต่บริษัทต่างๆ ก็สามารถควบคุมกิจกรรมการผลิตของตนได้มากกว่าในระบบเศรษฐกิจที่สั่งการด้วย ตัวอย่างเช่น ในการธนาคาร รัฐบาลดำเนินการในส่วนสำคัญ แต่ผู้เล่นอื่นๆ ในภาคส่วนนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจเช่นกัน

เราเป็นความร่วมมือระดับโลกระหว่างผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงและผู้พลิกสถานการณ์ที่ตั้งคำถามถึงสภาพที่เป็นอยู่ ไม่ว่าคุณจะเป็นตัวแทนขององค์กร ธุรกิจ หน่วยงานรัฐบาล หรือทำงานอย่างอิสระเพื่อมุ่งสู่ Wellbeing Economy เราก็สามารถเรียนรู้จากกันและกันและเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงร่วมกัน ชาวอเมริกันประมาณหกในสิบมองว่าการปกป้องประเทศจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในอนาคต (63%) การจัดการกับคนอพยพ (57%) และการลดอาชญากรรม (58%) ถือเป็นเรื่องสำคัญทางการเมืองอันดับต้นๆ สำหรับปีที่กำลังจะมาถึง และในขณะที่มุมมองโดยรวมของชาวอเมริกันเกี่ยวกับขอบเขตนโยบายเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลงในปีที่ผ่านมา แต่พรรครีพับลิกันกลับมีความกังวลมากกว่าพรรคเดโมแครตเกี่ยวกับแต่ละด้าน พรรครีพับลิกันมีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการอพยพ ตลอดระยะเวลาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของไบเดน ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่อ้างว่าการย้ายถิ่นฐานเป็นลำดับความสำคัญสูงสุดได้เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์จาก 39% เป็น 57% โดยการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในหมู่พรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาของพรรครีพับลิกัน พรรครีพับลิกันยังมีความกังวลเรื่องการก่อการร้ายมากขึ้น โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมในระบบเศรษฐกิจเงาจะลงโทษผู้เสียภาษีที่ซื่อสัตย์ บ่อนทำลายความสมบูรณ์ของระบบภาษีและสวัสดิการของออสเตรเลีย และสร้างสนามแข่งขันที่ไม่สม่ำเสมอสำหรับธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่ที่ทำสิ่งที่ถูกต้อง โดยครอบคลุมแนวปฏิบัติต่างๆ มากมาย รวมถึงการพูดเกินจริงในเรื่องการรับเงิน การจ่ายและการรับค่าจ้างเงินสดจากบัญชี การฉ้อโกงด้านสวัสดิการ ผู้รับเหมาเศรษฐกิจแบ่งปันที่ไม่แจ้งรายได้ การไหว้พระจันทร์และการฟีนิกซ์ (ที่ธุรกิจจงใจเลิกกิจการเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินให้พนักงานและเจ้าหนี้) .

ในยุคกลาง สิ่งที่เรียกว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันอยู่ไม่ไกลจากระดับการยังชีพ การแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่เกิดขึ้นภายในกลุ่มทางสังคม ยิ่งไปกว่านั้น ผู้พิชิตผู้ยิ่งใหญ่ได้ระดมสิ่งที่เราเรียกว่าการร่วมทุน (จากเวนทูรา, อิตัล; ความเสี่ยง) เพื่อเป็นเงินทุนในการจับกุมพวกเขา ทุนควรได้รับคืนจากสินค้าที่พวกเขาจะนำเข้ามาในโลกใหม่ การค้นพบของมาร์โค โปโล (ค.ศ. 1254–1324), คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส (ค.ศ. 1451–1506) และวัสโก ดา กามา (ค.ศ. 1469–1524) นำไปสู่การเกิดเศรษฐกิจโลกครั้งแรก วิสาหกิจแรกคือสถานประกอบการค้า ในปี ค.ศ. แต่ถึงแม้จะมีอัตราที่สูงมาก แต่ตลาดงานและการใช้จ่ายในครัวเรือนของสหรัฐฯ ยังคงมีความยืดหยุ่นอย่างน่าทึ่ง ซึ่งในทางกลับกันได้เพิ่มความคาดหวังในอนาคต เอลเลน เซนต์เนอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สหรัฐฯ ที่มอร์แกน สแตนลีย์ และประธาน NABE กล่าวว่า มีปัจจัยหลายประการที่อยู่เบื้องหลังการยกระดับในปี 2024 รวมถึงการใช้จ่ายของทั้งรัฐบาลและภาคครัวเรือน ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล Goldman Sachs Research คาดว่าผู้สร้างทั่วโลก 50 ล้านคนจะเติบโตที่อัตราการเติบโตทบต้น 10-20% ต่อปีในช่วงห้าปีข้างหน้า ผู้สร้างมีรายได้หลักจากข้อตกลงการสร้างแบรนด์โดยตรงเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ในฐานะผู้มีอิทธิพล ผ่านส่วนแบ่งรายได้จากการโฆษณากับแพลตฟอร์มโฮสต์ และผ่านการสมัครสมาชิก การบริจาค และรูปแบบการชำระเงินโดยตรงจากผู้ติดตาม ข้อตกลงกับแบรนด์เป็นแหล่งรายได้หลักประมาณ 70% ตามข้อมูลการสำรวจ มีความหวังว่าธนาคารแห่งอังกฤษจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ฤดูร้อน โดยตลาดการเงินจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายนหรือสิงหาคม ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับความยืดหยุ่นของตลาดงาน ค่าจ้าง และราคาในภาคบริการ

แวนซ์, มาร์โก รูบิโอ และจอช ฮอว์ลีย์ ยอมรับประชานิยมทางเศรษฐกิจในระดับหนึ่ง แต่พวกเขายังคงเป็นชนกลุ่มน้อยในพรรคของพวกเขา ตามรายงานของ CCTV คณะผู้แทนอเมริกันยังกล่าวในระหว่างการประชุมว่าความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนนั้น “เชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด” และว่าด้วยการอยู่ร่วมกันอย่างสันติเท่านั้นที่ทั้งสองประเทศจะบรรลุการพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองได้ สีบอกกับคณะผู้แทนสหรัฐฯ ว่าผลประโยชน์ร่วมกันของประเทศต่างๆ “ไม่ได้ลดลง แต่เพิ่มขึ้น” และพวกเขาควรช่วยเหลือมากกว่าขัดขวางซึ่งกันและกัน “เขายังหยิบยกข้อกังวลเกี่ยวกับการสนับสนุนของจีนสำหรับฐานอุตสาหกรรมด้านกลาโหมของรัสเซีย” มิลเลอร์กล่าวเสริม โดยหมายถึงสาธารณรัฐประชาชนจีน การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นในตอนท้ายของการประชุม China Development Forum ประจำปีในกรุงปักกิ่ง โดยผู้นำธุรกิจต่างชาติหลายสิบคนได้รับแจ้งว่าเศรษฐกิจมีความยืดหยุ่นและจะรักษาศักยภาพเอาไว้ได้ ท่ามกลางความกังวลเรื่องภาวะถดถอย โทรศัพท์ระหว่างหม่า จ้าวซู รองรัฐมนตรีต่างประเทศจีน และรองรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เคิร์ต แคมป์เบลล์ เกิดขึ้นพร้อมกับการประชุมเมื่อวันพุธ พวกเขาหารือกัน “ประเด็นระหว่างประเทศและภูมิภาค” ในระหว่างการโทร ถ้อยแถลงกระทรวงการต่างประเทศของจีนระบุโดยไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

จีนได้เพิ่มเสน่ห์อันน่ารังเกียจในขณะที่พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ โดยออกมาตรการใหม่เมื่อปีที่แล้วเพื่อขยายการเข้าถึงตลาด เพิ่มการสนับสนุนด้านภาษีและการคลัง และปกป้องสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ในการปราศรัยกับคณะผู้แทนสหรัฐฯ สีปฏิเสธเรื่องเล่าที่ว่าเศรษฐกิจจีนกำลัง “ทรุดตัว” หรือ “ถึงจุดสูงสุด” โดยให้คำมั่นที่จะสร้าง “พื้นที่ที่กว้างขึ้น” สำหรับธุรกิจต่างชาติ นักวิจารณ์บางคนยังแย้งว่า GDP ไม่ได้คำนึงถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่วัดได้อย่างยั่งยืน หรือความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้น

วิกฤติครั้งนี้เลวร้ายลงอย่างมากจากกลุ่มข้อผิดพลาดทางนโยบาย นอกเหนือจากระบบการย้ายถิ่นฐานชั่วคราวที่ได้รับการจัดการอย่างไม่ถูกต้อง นโยบายที่อยู่อาศัยที่คดเคี้ยวของเขาวงกต ซึ่งถูกทำเครื่องหมายด้วยข้อจำกัดการใช้ที่ดินที่เข้มงวด การเก็บภาษีแบบลงโทษ และกระบวนการอนุมัติแบบไบเซนไทน์ กำลังทำให้เศรษฐกิจของเราพิการ แทนที่จะสร้างความวุ่นวาย นโยบายที่เข้าใจผิดเหล่านี้ทำให้การขาดแคลนที่อยู่อาศัยรุนแรงขึ้น ขณะเดียวกันก็สร้างแรงกดดันที่มากเกินไปต่อโครงสร้างพื้นฐานของเรา ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในบริบทของประเทศโดยปราศจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่จำเป็นอย่างยิ่งในการรองรับหรือขยายขีดความสามารถของระบบของเรา หากการปฏิรูปทางการเมืองและเศรษฐกิจเพื่อทำให้จีนเปิดกว้างมากขึ้น หลักนิติธรรม เศรษฐกิจตลาดที่เสรีและยุติธรรม ทรัพยากรและทุนมนุษย์จำนวนมากในแต่ละวันจะสูญเปล่าเนื่องจากสถาบันที่บิดเบี้ยว นั่นทำให้รัฐบาลท้องถิ่นเป็นภาคส่วนที่มีแนวโน้มที่จะดูดซับต้นทุนมากที่สุด จากการคำนวณของฉัน หากปักกิ่งบังคับให้รัฐบาลท้องถิ่นโอนประมาณ 1.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ทุกปีไปยังครัวเรือน ก็เป็นไปได้ที่จะผลักดันการเติบโตของรายได้ครัวเรือนและการบริโภคในครัวเรือนให้อยู่ที่ประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี นี่ไม่ยากอย่างที่คิดในตอนแรก แม้ว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจะมีแรงกดดันด้านกระแสเงินสดที่เลวร้าย แต่รัฐบาลท้องถิ่นอาจเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากถึง 20-30 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ของจีน เลขคณิตในกรณีนี้ค่อนข้างง่าย ดังที่ผมแสดงให้เห็นในรายการก่อนหน้านี้ในตลาดการเงินของจีน การที่จีนจะลดส่วนแบ่งการลงทุนของ GDP ลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ภายในสิบปี การเติบโตของ GDP จะต้องแซงหน้าการเติบโตของการลงทุน 2-3 เปอร์เซ็นต์ทุกปี นอกจากนี้ยังหมายความว่าหลังจากการเติบโตของ GDP ล่าช้ามานานหลายทศวรรษ การเติบโตของการบริโภค (แหล่งอุปสงค์หลักอื่นๆ สำหรับเศรษฐกิจขนาดใหญ่) จะต้องเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและนำไปสู่การเติบโตของ GDP เช่นกัน 2-3 เปอร์เซ็นต์ต่อปีของ ทศวรรษหน้า

ในทำนองเดียวกัน มีเพียงไม่กี่คนที่กล่าวว่านโยบายด้านใดด้านหนึ่ง “ไม่สำคัญเกินไป” ที่จะได้รับการแก้ไขในปีนี้ (อย่างน้อยประมาณหนึ่งในสี่พูดเช่นนี้สำหรับประเด็นนโยบายเดียวกันสามประเด็น) ตัวอย่างเช่น เกือบเก้าในสิบของผู้ที่มีอายุ sixty five ปีขึ้นไป (87%) และประมาณสามในสี่ (76%) ของผู้ที่มีอายุ 50 ถึง 64 ปีกล่าวว่าการป้องกันการก่อการร้ายควรมีความสำคัญสูงสุด ซึ่งลดลงเหลือ 55% ของชาวอเมริกัน 30 ถึง forty nine และ 35% ของกลุ่มอายุ 18 ถึง 29 ปี ในขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเตรียมกล่าวปราศรัยต่อรัฐของสหภาพครั้งที่ three ในวันที่ 7 มีนาคม ชาวอเมริกันมองว่าการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจเป็นนโยบายสำคัญอันดับต้นๆ สำหรับไบเดนและสภาคองเกรสที่จะจัดการในปีนี้ ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสำรวจนี้เป็นสมาชิกของ American Trends Panel (ATP) ของศูนย์ ซึ่งเป็นแผงการสำรวจออนไลน์ที่ได้รับการคัดเลือกผ่านการสุ่มตัวอย่างที่อยู่อาศัยระดับชาติ วิธีนี้ทำให้ผู้ใหญ่ชาวอเมริกันเกือบทั้งหมดมีโอกาสได้รับการคัดเลือก การสำรวจนี้ถ่วงน้ำหนักเพื่อเป็นตัวแทนของประชากรผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ตามเพศ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ ความเกี่ยวข้องของพรรคพวก การศึกษา และหมวดหมู่อื่นๆ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการของ ATP สามารถรับความช่วยเหลือฟรีและเป็นความลับเกี่ยวกับสิทธิในการจ้างงานได้จากสำนักงานแรงงานสัมพันธ์สำหรับนายจ้างและลูกจ้าง กรมให้คำแนะนำออนไลน์เกี่ยวกับสิทธิการจ้างงานใน nidirect สำหรับพนักงานและ nibusinessinfo.co.uk สำหรับนายจ้าง ด้วยจิตวิญญาณแห่งการปรองดอง กระทรวงการคลังรับทราบถึงผู้พิทักษ์ดั้งเดิมของประเทศต่างๆ ทั่วทั้งออสเตรเลีย และความเชื่อมโยงของพวกเขากับทางบก ทะเล และชุมชน เราแสดงความเคารพต่อผู้อาวุโสของพวกเขาทั้งในอดีตและปัจจุบัน และแสดงความเคารพต่อชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสทุกคน

บรรยากาศทางธุรกิจที่มีการแข่งขันทำให้บริษัทได้รับสิ่งจูงใจที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักสร้างสรรค์นวัตกรรม ความพยายามทางการเงินเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากพนักงานที่มีการศึกษาสูงที่สามารถพูดได้หลายภาษา และการเปิดกว้างต่อวิธีคิดใหม่ๆ ศูนย์ชาวต่างชาติของประเทศยินดีต้อนรับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเนเธอร์แลนด์ โดยสร้างบุคลากรที่มีชีวิตชีวาและหลากหลายเพื่อสนับสนุนความสำเร็จทางเศรษฐกิจนี้ จุดมุ่งหมายโดยรวมคือการสนับสนุนผู้กำหนดนโยบายด้านสุขภาพในการเจรจากับผู้กำหนดนโยบายทางการเงินเพื่อให้แน่ใจว่าระบบสุขภาพได้รับทรัพยากรที่เพียงพอและมีเสถียรภาพ วัดจากไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 GDP ที่แท้จริง เพิ่มขึ้น 3.1 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาดังกล่าว เทียบกับการเพิ่มขึ้น 0.7 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสที่สี่ของปี 2021 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ฝ่ายบริหารของ Biden และพันธมิตรกำลังพยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ดำเนินตามวาระนโยบายอันทะเยอทะยานที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเปิดเผยมรดกของเรแกนอย่างเปิดเผย “มิลตัน ฟรีดแมนไม่ได้ดำเนินรายการอีกต่อไปแล้ว” ไบเดนเหน็บในปี 2020 แต่กระบวนทัศน์ทางเศรษฐกิจนั้นแข็งแกร่งพอ ๆ กับแนวร่วมทางการเมืองที่สนับสนุนมันเท่านั้น ไบเดนต่างจากนิกสันตรงที่ไม่รู้ว่าจะแยกแนวร่วมของฝ่ายตรงข้ามออกจากกันได้อย่างไร และต่างจาก Reagan ตรงที่เขาไม่ได้ตีเรื่องราวทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่จำเป็นในการสร้างสรรค์เรื่องใหม่ ผลสำรวจในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าเขาอาจต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งใหม่ ตั้งแต่ทศวรรษที่ 1930 จนถึงปลายทศวรรษที่ 60 พรรคเดโมแครตครอบงำการเมืองระดับชาติ พวกเขาใช้อำนาจของตนในการผ่านกฎหมายก้าวหน้าที่ครอบคลุมซึ่งเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจของอเมริกา แต่แนวร่วมของพวกเขา ซึ่งรวมถึงดิซีแครตทางตอนใต้และพวกเสรีนิยมทางตอนเหนือ แตกร้าวหลังจากประธานาธิบดีลินดอน บี.

ต้นทุนการลดความเสี่ยงของยุโรปจะยากขึ้นหากนายทรัมป์ชนะในเดือนพฤศจิกายน การจัดเก็บภาษีใหม่ถือเป็นโอกาสอันเลวร้ายสำหรับผู้ส่งออกของทวีปนี้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วขายสินค้ามูลค่า 500 พันล้านยูโรให้กับอเมริกา แท้จริงแล้ว 20 ประเทศจาก 27 ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปมีการเกินดุลการค้าสินค้ากับประเทศนี้ 2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ ninety two ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ เศรษฐศาสตร์ในฐานะสาขาวิชาศึกษาได้รับความสนใจจากนักปรัชญาในสมัยกรีกโบราณ โดยเฉพาะอริสโตเติล แต่การศึกษาเศรษฐศาสตร์สมัยใหม่เริ่มต้นขึ้นในยุโรปในศตวรรษที่ 18 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสกอตแลนด์และฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม การปฏิรูปและขั้นตอนการเปิดประเทศที่ง่ายที่สุดอาจจบลงแล้ว มาตรการเพิ่มเติมรวมถึงการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจ (SOE) การแปลงสกุลเงินหยวนให้เป็นสากล และการเปิดเสรีตลาดจะส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์พิเศษต่างๆ และอาจมีผลกระทบต่อนโยบายที่มีอยู่ ด้วยเหตุนี้ การปฏิรูปและการเปิดประเทศขั้นต่อไปจึงมีความท้าทายมากขึ้น โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โครงการดังกล่าวดำเนินการใน 27 ชุมชนใน 3 จังหวัดทางใต้ ได้แก่ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ช่วยแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการพัฒนาชุมชน และการเสริมสร้างขีดความสามารถเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและพัฒนาขีดความสามารถของภาคประชาสังคมในการมีส่วนร่วมกับรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธนาคารโลกยังให้การสนับสนุนด้านจิตสังคมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายความมั่นคงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในภาคใต้ของประเทศไทย วิธีที่สังคมจัดโครงสร้างระบบเศรษฐกิจส่วนใหญ่เป็นประเด็นทางการเมืองและสังคม โครงสร้างทางการเมืองและกฎหมายของสังคมจะควบคุมวิธีการสะสมความมั่งคั่ง วิธีการกระจายความมั่งคั่งและทรัพยากร และลักษณะการแข่งขันที่อนุญาตระหว่างผู้เข้าร่วมที่แตกต่างกันในระบบเศรษฐกิจ หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ

ไม่จำเป็นต้องดีหรือไม่ดี ประเทศอาจมีดุลการค้าติดลบเนื่องจากธุรกิจต่างชาติมีการลงทุนจำนวนมากในอนาคต ประเทศที่มีความสมดุลทางการค้าในเชิงบวกอาจมีนโยบายกีดกันทางการค้าที่อาจส่งผลเสียในระยะยาว BLS ยังเผยแพร่รายงานภาวะเงินเฟ้อที่สำคัญสำหรับสหรัฐอเมริกา ดัชนีราคาผู้บริโภคติดตามต้นทุนของสินค้าและบริการในแต่ละเดือน โดยแบ่งรายงานออกเป็นประเด็นสำคัญของการใช้จ่ายของผู้บริโภค เช่น อาหาร พลังงาน และค่าเช่า เศรษฐกิจครอบคลุมกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการผลิต การบริโภค และการค้าสินค้าและบริการในเอนทิตี ไม่ว่าเอนทิตีนั้นจะเป็นประเทศหรือเมืองเล็กๆ ราคาอาหาร พลังงาน และปัจจัยจำเป็นอื่น ๆ ที่สูงขึ้นกำลังทำให้ผู้คนเสียเงินในกระเป๋าและ “กระตุ้นให้เกิดความคับข้องใจทางการเมือง” เอ็นโกซี โอคอนโจ-อิเวลา ผู้อำนวยการใหญ่ของ WTO กล่าว

บทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อการศึกษาเท่านั้น ข้อมูลในบทความนี้ไม่ถือเป็นคำแนะนำจากหน่วยงานของ Goldman Sachs แก่ผู้รับ และ Goldman Sachs ไม่ได้ให้คำแนะนำทางการเงิน เศรษฐกิจ กฎหมาย การลงทุน การบัญชี หรือภาษีผ่านบทความนี้หรือแก่ผู้รับ ทั้ง Goldman Sachs และบริษัทในเครือไม่ได้ให้การรับรองหรือรับประกันทั้งโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย เกี่ยวกับความถูกต้องหรือครบถ้วนของข้อความหรือข้อมูลใด ๆ ที่มีอยู่ในบทความนี้ และความรับผิดใด ๆ (รวมถึงในส่วนที่เกี่ยวกับการสูญเสียทางตรง ทางอ้อม หรือที่เป็นผลสืบเนื่อง) หรือความเสียหาย) ถือเป็นการปฏิเสธความรับผิดชอบโดยชัดแจ้ง อย่างน้อย ณ จุดนี้ รายงานชี้ไปที่ชานชาลาหน้าที่ใหญ่ว่าอยู่ในที่นั่งคนขับ การวิจัยของ Goldman Sachs พบว่าผู้สร้างจำนวนมากขึ้นย้ายไปยังแพลตฟอร์มเหล่านี้ เนื่องจากการแข่งขันที่ร้อนแรงสำหรับเนื้อหาและผู้ชมของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจมหภาคส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของแบรนด์ และเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกดดันการระดมทุนสำหรับแพลตฟอร์มเกิดใหม่ “ด้วยเหตุนี้ เราคาดหวังองค์ประกอบบางอย่างของ ‘การบินไปสู่คุณภาพ’ โดยที่ผู้สร้างจะจัดลำดับความสำคัญของแพลตฟอร์มที่มีความเสถียร ขนาด และศักยภาพในการสร้างรายได้” Sheridan เขียน Gina Raimondo รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า “ตั้งแต่การเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งไปจนถึงอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง ตัวเลขในสัปดาห์นี้เป็นหลักฐานเพิ่มเติมที่บ่งชี้ว่า Bidenomics ส่งมอบให้กับชาวอเมริกัน” เรื่องราวของ McGhee และ Leonhardt อาจดูตึงเครียด โดยสะท้อนถึงการอภิปราย “การแข่งขันกับชนชั้น” ที่ตามมาหลังชัยชนะของ Trump ในปี 2559 อันที่จริง สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนเสริม ดังที่นักเศรษฐศาสตร์ โทมัส พิเคตตี ได้แสดงให้เห็น นับตั้งแต่ทศวรรษที่ 60 พรรคฝ่ายซ้ายในประเทศตะวันตกส่วนใหญ่ ไม่ใช่แค่ในสหรัฐฯ เท่านั้น ได้ถูกครอบงำโดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีการศึกษาระดับวิทยาลัย และสูญเสียการสนับสนุนจากชนชั้นแรงงาน แต่ไม่มีที่ใดในยุโรปที่มีการตอบโต้ที่รุนแรงและรวดเร็วเท่ากับในสหรัฐอเมริกา ความแตกต่างที่สำคัญแน่นอนอยู่ที่ประวัติศาสตร์ทางเชื้อชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศ ตามธรรมเนียมที่ก้าวหน้าอันยิ่งใหญ่ของรัฐวิสคอนซิน เรามุ่งมั่นที่จะให้ผู้มีอำนาจรับผิดชอบต่อประชาชน ติดตามเงิน และขุดคุ้ยความจริง แม้ว่าเราจะให้ข้อมูลเชิงลึกแก่คุณ แต่เราไม่ใช่สิ่งพิมพ์สำหรับ “คนวงใน” แต่เราพูดถึงวิธีที่การเมืองและรัฐบาลส่งผลกระทบต่อพลเมืองของรัฐแทน ข้อมูลอย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่าการลงทุนจากต่างประเทศในจีนลดลง 8% ในปีที่แล้ว ถือเป็นการลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2555 ท่ามกลางกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น การปราบปรามการจารกรรมของบริษัทต่างชาติ และความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นกับสหรัฐฯ