บทความวิจัยนี้เผยแพร่สำหรับบุคคลทั่วไป มันถูกสร้างขึ้นจากแหล่งต่างๆ น่าเชื่อถือแต่บริษัทไม่สามารถรับรองความถูกต้องได้ ความน่าเชื่อถือ ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้ใช้ข้อมูลต้องระมัดระวังในการใช้ข้อมูล บริษัทจะไม่รับผิดชอบต่อผู้ใช้หรือบุคคลใดๆ สำหรับความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้งานดังกล่าว ข้อมูลในรายงานนี้ไม่ถือเป็นข้อเสนอ หรือคำแนะนำในการตัดสินใจทางธุรกิจแต่อย่างใด หากเราออกแบบระบบได้ไม่ดี เช่น ละองค์ประกอบหลักออกไป เราก็เสี่ยงที่จะเกิดความประหลาดใจกับความล้มเหลวของระบบ แผนภาพด้านล่างเป็นตัวอย่างคลาสสิกของระบบที่มีการวางแผนไม่ดี แต่ก็ยังมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในหลักสูตรเศรษฐศาสตร์ แผนภาพ “การหมุนเวียนของเงิน” นี้พลาดปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม งานที่ไม่ได้รับค่าจ้าง และปัจจัยทั่วไป ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของเรา อาจมีคนบอกว่าพวกเขาผูกติดอยู่กับทุกสิ่งทุกอย่าง การเปลี่ยนแปลงระบบเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุผล และแนวคิดดีๆ มักจะไม่บรรลุผล เนื่องจากความล้มเหลวในการจัดการความซับซ้อนที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราควรทำคือเรียนรู้ที่จะเข้าใจว่าระบบที่ซับซ้อน เช่น เศรษฐกิจ ทำงานอย่างไร เพราะความเข้าใจเป็นก้าวแรกสู่การสร้างโซลูชันที่ดีกว่า ไม่มีวิธีแก้ไขง่ายๆ และไม่สามารถปล่อยหินใดๆ ทิ้งไว้เพื่อแสวงหาการเปลี่ยนแปลงระบบได้ โมเดลธุรกิจ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ กฎหมาย แนวปฏิบัติทางการบัญชี การวางผังเมือง แนวปฏิบัติด้านการเกษตร การสกัดวัสดุ การผลิต และอื่นๆ ล้วนมีคุณสมบัติที่ไม่พึงประสงค์จากมุมมองแบบวงกลมในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเพียงองค์ประกอบเดียวของระบบที่มีอยู่และคาดหวังการเปลี่ยนแปลงที่เราต้องการได้ ประโยชน์ใช้สอยหรือประโยชน์ที่ลูกค้ารู้สึกอาจได้รับการปรับปรุงด้วยตัวเลือกหรือคุณภาพเพิ่มเติมที่โมเดลทรงกลมมอบให้ ทางเลือกของลูกค้าเพิ่มขึ้นเมื่อผู้ผลิตปรับแต่งผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น การใช้ประโยชน์จากความผิดพลาดทางเศรษฐกิจของจีน พันธมิตรในระบอบประชาธิปไตยยังต้องเพิ่มพลังความพยายามของพวกเขาในการกำหนดเส้นทางใหม่และ “การประกบกัน” ของห่วงโซ่อุปทานที่สำคัญนอกประเทศจีนและในประเทศที่ลงทุนและมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ประเทศที่ร่ำรวยและเป็นประชาธิปไตยอื่นๆ ของโลกกำลังเผชิญกับโอกาสที่น่ากังวลที่จะต้อง “ปกป้องทรัมป์” พันธมิตรจากตะวันตก หรือไม่ก็อธิษฐานให้ไบเดนได้รับการเลือกตั้งอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน แนวทางการดำเนินการอย่างรอบคอบสำหรับประธานาธิบดีสหรัฐฯ คือการยืนยันชุดพันธมิตรทางเศรษฐกิจและการเมืองโดยรวม ระบอบการปกครองด้านอุปทานและการค้าที่รวบรวมและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระเบียบตามกฎของสหรัฐฯ สำหรับสหรัฐอเมริกานั้น กำลังไล่ตามเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วและมีพลวัตมากที่สุดในโลก อัตราเงินเฟ้อลดลงในขณะที่งาน ค่าจ้างที่แท้จริง และผลผลิตเพิ่มขึ้น จากนั้น $75 ต่อเดือน เข้าถึงการทำข่าว FT คุณภาพแบบดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์บนอุปกรณ์ทุกชนิด ยกเลิกได้ตลอดเวลาระหว่างการทดลองใช้ สำหรับตอนนี้ ธนาคารกลางสหรัฐยังคงลังเลในเรื่องอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าจะมีข้อบ่งชี้ก่อนหน้านี้ว่าธนาคารกลางจะออกการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามครั้งในปีนี้

Economy is

ตลาดเป็นกลไกในการจัดสรรทรัพยากรที่ขาดแคลน พวกเขารับประกันว่าผู้บริโภคและผู้ผลิตจะได้รับสินค้าและบริการที่พวกเขาต้องการ เมื่อพูดถึงเศรษฐศาสตร์มหภาค ประเภทของตลาดในประเทศมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจของตน ระบบเศรษฐกิจประเภทนี้ใช้ในยุคกลาง โดยพื้นฐานแล้วกษัตริย์หรือผู้ปกครอง ‘เป็นเจ้าของ’ ที่ดินทั้งหมดในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ผู้ปกครองนั้นจะจัดสรรที่ดินให้กับขุนนางบางคนที่ต่อสู้เพื่อพวกเขา คนธรรมดาทำงานในที่ดินของขุนนาง โดยจ่ายภาษีด้วยสินค้าและบริการ (เช่น อาหารและการเกษตร) เพื่อแลกกับการคุ้มครอง เมื่อเราคิดถึงเศรษฐกิจในท้องถิ่น เรากำลังหมายถึงตลาดและเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกันภายในชุมชนหนึ่งๆ รัฐบาลท้องถิ่น องค์กร ธุรกิจ และประชาชนล้วนมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจนี้ นอกจากการพิจารณาคำศัพท์และแนวคิดหลักบางคำที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจแล้ว เรายังตรวจสอบระบบเศรษฐกิจและประเภทเศรษฐกิจประเภทต่างๆ อีกด้วย สุดท้ายนี้ เราจะมาสำรวจว่าเศรษฐกิจทำงานอย่างไร แนวทางนี้มุ่งเน้นไปที่การเชื่อมโยงระหว่างผู้ปฏิบัติงานภายใน ‘ระบบนิเวศอุตสาหกรรม’ เพื่อสร้างกระบวนการแบบวงปิดซึ่งมีของเสียเป็นปัจจัยนำเข้า จึงขจัดผลพลอยได้ที่ไม่พึงประสงค์ นิเวศวิทยาอุตสาหกรรมใช้มุมมองที่เป็นระบบ โดยออกแบบกระบวนการผลิตเพื่อให้ดำเนินการใกล้เคียงกับระบบสิ่งมีชีวิตมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งนี้สามารถทำได้โดยการพิจารณาข้อจำกัดทางนิเวศในท้องถิ่น และพิจารณาผลกระทบระดับโลกของกระบวนการต่างๆ ตั้งแต่เริ่มแรก การรีไซเคิลเป็นกระบวนการในการลดผลิตภัณฑ์ลงจนสุดจนถึงระดับวัสดุพื้นฐาน ซึ่งช่วยให้วัสดุเหล่านั้น (หรืออย่างน้อยบางส่วน) สามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ แม้ว่านี่จะเป็นกระบวนการที่สำคัญในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างไม่ต้องสงสัย การสูญเสียแรงงานและพลังงานที่ฝังแน่น ต้นทุนที่จำเป็นในการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด และการสูญเสียวัสดุที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หมายความว่ากระบวนการดังกล่าวเป็นกระบวนการที่มีมูลค่าต่ำกว่ากระบวนการที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางของระบบมากขึ้น แผนภาพ เช่น การใช้ซ้ำ การใช้ผลิตภัณฑ์หรือส่วนประกอบซ้ำๆ ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้โดยไม่มีการดัดแปลงที่สำคัญ และการผลิตซ้ำ

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการว่ารายจ่ายสาธารณะด้านการดูแลสุขภาพจะเพิ่มขึ้นจาก 2.9% ของ GDP ในปี 2560 เป็น 4.9% ของ GDP ในปี 2560 เนื่องจากอายุที่มากขึ้น การขาดมาตรการชดเชยจะทำให้การรักษาความยั่งยืนทางการคลังทำได้ยากขึ้น ซึ่งจะกลายมาเป็นข้อจำกัดต่อการเติบโตที่อาจเกิดขึ้น การระบาดใหญ่และการรุกรานยูเครนของรัสเซียส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นทั่วโลก ในขณะที่ธนาคารกลางเกือบทุกแห่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อตอบสนอง ตุรกีกลับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างสนุกสนาน การรักษาอัตราให้ต่ำเกินจริงมีส่วนทำให้อัตราเงินเฟ้อในประเทศเพิ่มขึ้น และทำให้ตุรกีเป็นแชมป์อัตราเงินเฟ้อทัดเทียมกับอาร์เจนตินาและเวเนซุเอลา เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ธนาคารกลางของตุรกีขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างไม่คาดคิดเป็น 50% ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งล่าสุดติดต่อกันภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกครั้งของแอร์โดอันในเดือนพฤษภาคม 2023 โดยถูกมองว่าเป็นหลักฐานที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของธนาคารกลางในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่ควบคุมไม่ได้ซึ่งอยู่ในระดับเกือบ 70% มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก มีสัญญาณจำนวนหนึ่งที่สามารถบ่งชี้ได้ว่าเศรษฐกิจมีความร้อนสูงเกินไปหรือไม่ ตัวบ่งชี้ตัวหนึ่งเกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบระดับปัจจุบันของผลผลิตทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจริงกับการประมาณการผลผลิตที่อาจเกิดขึ้น ผลผลิตที่เป็นไปได้วัดสิ่งที่เศรษฐกิจสามารถผลิตได้อย่างยั่งยืนโดยพิจารณาจากทรัพยากรที่มีอยู่ (คนงาน อุปกรณ์ เทคโนโลยี และโครงสร้างพื้นฐาน) หากเอาท์พุตจริงสูงกว่าเอาท์พุตที่เป็นไปได้ อาจก่อให้เกิดความร้อนสูงเกินได้

นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความจำเป็นในการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ในแบบที่เราทำกันโดยทั่วไป การมีสว่านมีประโยชน์อย่างไร เมื่อคุณต้องการเจาะรูบนผนังเพื่อแขวนรูปภาพ? เป็นการเข้าถึงบริการที่ผลิตภัณฑ์มอบให้ซึ่งมีความสำคัญมากกว่าตัวผลิตภัณฑ์เอง การทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงกรอบความคิดนี้ถือเป็นการวางรากฐานให้กับแนวทางปฏิบัติหลายประการในการเปลี่ยนเศรษฐกิจของเราจากเส้นตรงไปสู่วงกลม แผนภาพพยายามจับภาพการไหลของวัสดุ สารอาหาร ส่วนประกอบ และผลิตภัณฑ์ ในขณะที่เพิ่มองค์ประกอบของมูลค่าทางการเงิน มันสร้างขึ้นจากสำนักความคิดหลายแห่ง แต่บางทีอาจจะได้รับอิทธิพลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากวัฏจักรวัตถุสองวัฏจักรของ Cradle ถึง Cradle ระบบหมุนเวียนใช้วัสดุชีวภาพอย่างมีประสิทธิผลโดยส่งเสริมการใช้วัสดุชีวภาพต่างๆ มากมายในขณะที่หมุนเวียนระหว่างระบบเศรษฐกิจและระบบธรรมชาติ ทรัพยากรธรรมชาติมีโอกาสต่ำที่จะถูกนำมาใช้ในระดับที่เหมาะสมเมื่อตลาดเป็นอิสระ สิ่งนี้อาจทำให้เกิดการใช้ประโยชน์น้อยเกินไปหรือสิ้นเปลืองทรัพยากร อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะใช้แนวโน้มการเติบโตแบบอนุรักษ์นิยม แต่การถ่วงน้ำหนักที่ต่ำกว่านี้ดูเหมือนว่าจะรุนแรงมากขึ้นในการก้าวไปข้างหน้า และความเสี่ยงด้านท้ายนั้นมีการพูดคุยกันในจีนบ่อยกว่าในตลาดอื่น ๆ เกือบทั้งหมด เราสนับสนุนการรักษามุมมองที่สมดุลในสภาพแวดล้อมที่มักจะถูกครอบงำได้อย่างง่ายดายโดยอิงจากการพัฒนาล่าสุด

เศรษฐกิจไม่ได้หมายถึงเงิน แต่เศรษฐกิจจะแสดงหรืออ้างถึงวิธีการทำเงินและการใช้จ่ายเงินภายในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่กำหนด เมื่อมีการหาเงินจะช่วยในการเติบโตของภาคส่วนสำคัญในภูมิภาค และสิ่งนี้แปลไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย อย่างไรก็ตาม เงินในตัวเองไม่สามารถใช้นิยามคำว่าเศรษฐกิจได้ ความพยายามในการพัฒนาสีเขียวของจีนมักได้รับการยกย่อง แต่ข้อวิพากษ์วิจารณ์ประการหนึ่งชี้ไปที่นโยบายอุตสาหกรรมของจีนที่ส่งผลให้เกิดกำลังการผลิตล้นเกินและการทุ่มตลาดส่งออกไปยังตลาดโลก ท้ายที่สุดส่งผลให้เกิดการรวมตัวของอุตสาหกรรมและความล้มเหลวของบริษัทขนาดใหญ่ ตัวอย่างที่หลายประเด็นชี้ให้เห็นคืออุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในช่วงปี 2010 และมีการถกเถียงกันว่าอุตสาหกรรม NEV ในปัจจุบันกำลังมุ่งหน้าไปในเส้นทางเดียวกันหรือไม่ การวิพากษ์วิจารณ์มีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่นโยบายของจีนที่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันที่เป็นธรรมหรือไม่ และเกี่ยวกับบริษัทที่ล้มเหลวตลอดเส้นทาง อย่างไรก็ตาม การปฏิรูปและขั้นตอนการเปิดประเทศที่ง่ายที่สุดอาจจบลงแล้ว มาตรการเพิ่มเติมรวมถึงการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจ (SOE) การแปลงสกุลเงินหยวนให้เป็นสากล และการเปิดเสรีตลาดจะส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์พิเศษต่างๆ และอาจมีผลกระทบต่อนโยบายที่มีอยู่ ด้วยเหตุนี้ การปฏิรูปและการเปิดประเทศขั้นต่อไปจึงมีความท้าทายมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของจีนจากระบบเศรษฐกิจที่วางแผนโดยรัฐแบบปิดไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่เปิดกว้างและขับเคลื่อนด้วยตลาด ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่สุดในรอบ 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา ถือเป็นแรงผลักดันสำคัญสำหรับการเติบโตผ่านการลงทุนและการค้าของภาคเอกชนและต่างประเทศ

เรายังคงมองโลกในแง่ดีว่าจีนสามารถเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจของตนได้สำเร็จ แม้ว่าจะต้องใช้เวลาสักระยะก็ตาม ได้มีการกำหนดรากฐานและทิศทางเชิงกลยุทธ์สำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้แล้ว และมีความก้าวหน้าอย่างมากในด้านสำคัญสำหรับอนาคต ความท้าทายในระยะสั้นและความไม่แน่นอนในระยะยาวมีมากมาย แต่การมองโลกในแง่ร้ายต่อเศรษฐกิจและตลาดจีนอย่างกว้างขวางนั้นกลับรู้สึกว่ามากเกินไป อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเติบโตจากโมเดลที่เน้นการส่งออกซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยไปมากเมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากผลผลิตที่ซบเซา การเติบโตโดยเฉลี่ยของผลิตภาพปัจจัยรวม (TFP) ซบเซาจากระดับสูงที่ three.6% ต่อปีในช่วงต้นปี 2000 เหลือเพียง 1.3% ในช่วงปี 2552-2560 การลงทุนภาคเอกชนลดลงจากมากกว่า 40% ในปี 1997 เหลือ 16.9% ของ GDP ในปี 2019 ในขณะที่กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศและการมีส่วนร่วมในห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลกมีสัญญาณของความซบเซา การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นจะช่วยลดการใช้พลังงานและทรัพยากร เนื่องจากมีการประเมินว่ามากกว่า 80% ของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์นั้นถูกกำหนดในระหว่างขั้นตอนการออกแบบ สุดท้ายนี้ การตัดสินใจของรัฐบาลเกี่ยวกับรายจ่ายและภาษี (นโยบายการคลัง) ควรระมัดระวังไม่ให้เพิ่มความต้องการเมื่อเศรษฐกิจอยู่ที่หรือใกล้เต็มกำลังการผลิต ตัวอย่างเช่น สามารถลดค่าใช้จ่าย (หรือเพิ่มภาษี) เพื่อลดความต้องการในระบบเศรษฐกิจ เงินที่ประหยัดได้จากนโยบายดังกล่าวสามารถนำไปใช้ในช่วงเวลาที่อุปสงค์ในระบบเศรษฐกิจอ่อนแอลง อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี ความแข็งแกร่งในการจ้างงานดูเหมือนจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตลาด ซึ่งโดยทั่วไปจะเกิดขึ้นก่อนเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย Achuthan กล่าว เนื่องจากผู้บริโภคให้ความสำคัญกับความต้องการมากกว่าความต้องการ การเติบโตของงานในด้านการศึกษาและสุขภาพเพิ่มขึ้นประมาณ 4% ในปีที่แล้ว แม้ว่าการเติบโตของงานในทุกภาคส่วนจะมีแนวโน้มใกล้ 0% ตามข้อมูลของ ECRI

ธุรกิจต่างๆ จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานตามหลักการของเศรษฐกิจหมุนเวียน ประโยชน์เหล่านี้ได้แก่ การสร้างโอกาสในการทำกำไรใหม่ๆ ลดต้นทุนเนื่องจากความต้องการวัตถุดิบบริสุทธิ์ที่ลดลง และความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับลูกค้า แถบเลื่อนด้านล่างจะขยายขอบเขตเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์เหล่านี้และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย การส่งออกเทคโนโลยีการแพทย์เป็นเพียงเรื่องราวความสำเร็จที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักสำหรับเยอรมนี ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ เยอรมนีจึงเป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดของยุโรป ภายในเยอรมนี รัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์กเป็นภูมิภาคที่สำคัญที่สุด คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของเมืองเล็กๆ อย่าง Tuttlingen ซึ่งมีประชากร 35,000 คน ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลก เหตุใดผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติของเยอรมนีจึงสูงนัก ค้นหาคำตอบที่สำคัญทั้งหมดสำหรับคำถามของคุณที่นี่ พร้อมด้วยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอำนาจทางเศรษฐกิจของเยอรมนี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้อพยพที่หนีออกจากประเทศยากจน ตลาดงานในสหรัฐฯ ที่เฟื่องฟูและคำสัญญาว่าจะขึ้นค่าจ้างที่สูงขึ้นยังคงเป็นสิ่งดึงดูดมหาศาล การวิจัยแสดงให้เห็นอย่างกว้างๆ ว่าการย้ายถิ่นฐานช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตมาเป็นเวลานาน แต่ภาพรวมของวันนี้ยังคงแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงจากเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ที่แล้ว สำหรับซานตานเดร์ ซึ่งถูกทัณฑ์บนด้านมนุษยธรรมในขณะที่เขารอคดีลี้ภัยของเขาได้รับการประมวลผล การตัดสินใจถอนรากถอนโคนชีวิตของเขาในเวเนซุเอลา ที่เขาทำงานเป็นพยาบาลในห้องผ่าตัด เป็นเรื่องยากแต่จำเป็น เขากล่าว ครอบครัวของเขาเผชิญกับการขาดแคลนอาหารมานานหลายปี และล่าสุดก็ถูกขู่ว่าจะประท้วงรัฐบาล ด้วยจิตวิญญาณแห่งการปรองดอง กระทรวงการคลังรับทราบถึงผู้พิทักษ์ดั้งเดิมของประเทศต่างๆ ทั่วทั้งออสเตรเลีย และความเชื่อมโยงของพวกเขากับทางบก ทะเล และชุมชน เราแสดงความเคารพต่อผู้อาวุโสของพวกเขาทั้งในอดีตและปัจจุบัน และแสดงความเคารพต่อชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสทุกคน ค่าใช้จ่ายของนักลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในการซื้อ ก่อตั้ง หรือขยายธุรกิจในสหรัฐฯ มีมูลค่ารวม 177.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลง 185.1 พันล้านดอลลาร์จาก 362.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 ยิ่งไปกว่านั้น TMS ไม่ได้อยู่คนเดียว บริษัทนี้เป็นเจ้าของโดยเจ้าสัว George Economou และเคยเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายบริษัทขนส่งของกรีก 7 แห่ง ซึ่งล้วนมีรายงานว่าได้ครอบงำการค้าน้ำมันของรัสเซียในช่วงสงคราม

แผนของ Li มีเป้าหมายเพื่อต่อสู้กับปัญหาเหล่านี้โดยเปลี่ยนการมุ่งเน้นของเศรษฐกิจจีนไปที่นวัตกรรม การผลิต และเทคโนโลยีให้มากขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า อาจไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนวิถีเศรษฐกิจของประเทศ มันเกี่ยวข้องกับธนาคารกลางที่ซื้อหนี้รัฐบาลเพื่ออัดฉีดเงินสดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ญี่ปุ่นมีความสุดโต่งมากจนในช่วงหนึ่งธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าของพันธบัตรรัฐบาลส่วนใหญ่ที่ออกอยู่ จากนั้นจึงถูกบังคับให้ซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป คนหนุ่มสาวในญี่ปุ่นจำนวนมากเดินทางออกจากออสเตรเลีย ในขณะที่เศรษฐกิจในท้องถิ่นเข้าสู่ภาวะถดถอย และค่าครองชีพก็สูงขึ้นตามค่าแรง UNCTAD วิเคราะห์การค้าสินค้าและบริการเชิงสร้างสรรค์โดยใช้ Harmonized System (HS) และ BPM6 (Balance of Payments and International Investment Position Manual) ตามลำดับ สำหรับพวกเราที่เหลือ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลหมายถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการเปลี่ยนแปลงบริการหรือธุรกิจ ซึ่งสามารถทำได้โดยการแทนที่กระบวนการแบบแมนนวล (ไม่ใช่ดิจิทัล) ด้วยกระบวนการดิจิทัล หรือแทนที่เทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้าสมัยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ได้รับการอัพเกรด กลุ่มนี้ได้จัดห้องปฏิบัติการนโยบายเศรษฐกิจชุดแรกในเมืองเอดินบะระในเดือนพฤษภาคม 2019 ที่บ้านเดิมของ Adam Smith, Panmure House มีการจัดเซสชั่นเปิดงาน โดยเชิญนักแสดงจากภาคส่วนที่สามและภาคประชาสังคมมาฟังเกี่ยวกับเป้าหมายและความทะเยอทะยานของกลุ่ม นายกรัฐมนตรีคนแรก Nicola Sturgeon นายกรัฐมนตรีไอซ์แลนด์ Katrín Jakobsdóttir และ Carrie Exton จาก OECD กล่าวคำปราศรัยต้อนรับ เครือข่ายยังคงติดต่อกับ OECD ร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกอื่นๆ

Pourquoi อพยพมาจากเบลเยียมเมื่อ 37 ปีที่แล้ว และกล่าวว่าเขาเข้าใจความปรารถนาของคนงานที่ต้องการความมั่นคงในการทำงานมากขึ้น แต่เขายังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องดำเนินการมากกว่านี้เพื่อหยุดการไหลของคนเข้าเมืองที่ชายแดนภาคใต้ และรัฐบาลมีหน้าที่รับผิดชอบในการเปิดเส้นทางสู่การเป็นพลเมืองซึ่งจะทำให้ความมั่นคงทางเศรษฐกิจมีความมั่นคงมากขึ้น สำหรับธุรกิจของเขา หากนโยบายการย้ายถิ่นฐานที่เข้มงวดยิ่งขึ้นกระทบต่อพนักงานของเขา และเขาต้องขึ้นค่าจ้างเป็น 15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง เขาจะไม่สามารถแข่งขันกับบริษัทต่างชาติที่มีราคาขายส่งถูกกว่าได้ ความต้องการ snapback อย่างกะทันหันส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น ปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทานเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่การขาดแคลนแรงงานก็ก่อให้เกิดปัญหาเช่นกัน และนักเศรษฐศาสตร์ก็เกรงว่าการขึ้นค่าจ้าง (ในขณะที่นายจ้างเร่งรีบในการหาคนงาน) จะทำให้ราคาขึ้นสูงจนเป็นอันตราย คนงานอพยพยังฟื้นตัวได้เร็วกว่าคนงานโดยกำเนิดมากจากการหยุดชะงักของโรคระบาด และหลายคนเห็นว่าค่าจ้างเพิ่มขึ้นมากที่สุดในอุตสาหกรรมที่ต้องการจ้างงาน นักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านแรงงานกล่าวว่าการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในท้ายที่สุดเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขช่องว่างทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งคุกคามความสามารถของประเทศในการฟื้นตัวจากการปิดระบบที่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน โดยครอบคลุมแนวปฏิบัติต่างๆ มากมาย รวมถึงการพูดเกินจริงในเรื่องการรับเงิน การจ่ายและการรับค่าจ้างเงินสดจากบัญชี การฉ้อโกงด้านสวัสดิการ ผู้รับเหมาเศรษฐกิจแบ่งปันที่ไม่แจ้งรายได้ การไหว้พระจันทร์และการฟีนิกซ์ (ที่ธุรกิจจงใจเลิกกิจการเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินให้พนักงานและเจ้าหนี้) . BEA จัดทำสถิติทางเศรษฐกิจที่มีการจับตาดูอย่างใกล้ชิดที่สุด ซึ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ของรัฐ นักธุรกิจ และบุคคลทั่วไป สถิติเหล่านี้ให้ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ครอบคลุมและทันสมัย ข้อมูลในหน้านี้ดึงมาจากบัญชีเศรษฐกิจ BEA ที่โดดเด่น ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผู้ผลิตจะออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ ตัวอย่างเช่น อุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับการออกแบบในลักษณะที่ง่ายต่อการซ่อมแซม ผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบยังถูกนำมาใช้ซ้ำให้ได้มากที่สุด พลาสติกสามารถรีไซเคิลเป็นเม็ดเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกใหม่ได้

ตัวอย่างเหล่านี้รวบรวมโดยทางโปรแกรมจากแหล่งข้อมูลออนไลน์ต่างๆ เพื่อแสดงการใช้คำว่า ‘เศรษฐกิจ’ ในปัจจุบัน ความคิดเห็นใดๆ ที่แสดงในตัวอย่างไม่ได้เป็นตัวแทนของ Merriam-Webster หรือบรรณาธิการ ส่งคำติชมเกี่ยวกับตัวอย่างเหล่านี้ถึงเรา เศรษฐกิจคือชุมชนที่สังเกตได้จากการวิเคราะห์การจัดสรรทรัพยากร บุคคลและครอบครัวทุกคนในชุมชนต่างมีส่วนร่วมในการสร้าง ในทางกลับกัน แต่ละคนคาดหวังส่วนแบ่งของสินค้าและบริการที่สมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนมอบให้ บทสรุปนี้จะทบทวนหลักฐานเกี่ยวกับความต้องการด้านสุขภาพและการดูแลสังคมและค่าใช้จ่ายเมื่อสิ้นสุดชีวิต ค่าใช้จ่ายเมื่อสิ้นสุดชีวิตเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ค่า… อย่างไรก็ตาม ความซบเซาทางเศรษฐกิจเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ก่อให้เกิดคำถามต่อโมเดลนี้ ส่งผลให้รัฐบาลจีนต้องพิจารณาแนวทางของตนใหม่ บริการนี้อาจรวมถึงสื่อจาก Agence France-Presse (AFP), APTN, Reuters, AAP, CNN และ BBC World Service ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์และไม่สามารถทำซ้ำได้ นั่นไม่ใช่สิ่งเดียวที่เป็นบวก จำนวนแรงงานที่ลดลงยังส่งผลดีต่อค่าจ้างและสังคมอย่างไม่คาดคิดอีกด้วย ปัจจุบันคนญี่ปุ่นทำงานจนดึกมากแล้ว โดยมากกว่าหนึ่งในสามของผู้ที่มีอายุเกิน 70 ปียังคงมีงานทำอยู่

ขณะที่เราสำรวจในขั้นตอนเปิดของเราเกี่ยวกับปัจจัยทางเศรษฐกิจ บางแง่มุมที่มีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจ ได้แก่ การเติบโต อัตราการว่างงาน อัตราเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยน และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ (น้ำมัน เหล็ก ทองคำ ฯลฯ) ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อรายได้และกำลังซื้อของครัวเรือนและองค์กรต่างๆ เศรษฐกิจของเราในปัจจุบันถูกล็อคให้เข้าสู่ระบบซึ่งสนับสนุนแบบจำลองเชิงเส้นของการผลิตและการบริโภค อย่างไรก็ตาม การล็อคอินนี้กำลังอ่อนแอลงภายใต้แรงกดดันจากแนวโน้มก่อกวนที่ทรงพลังหลายประการ เราต้องใช้ประโยชน์จากการจัดวางปัจจัยทางเศรษฐกิจ เทคโนโลยี และสังคมที่เป็นประโยชน์นี้ เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลม ความเป็นวงกลมกำลังรุกล้ำเข้าสู่เศรษฐกิจเชิงเส้น เศรษฐกิจเชิงเส้น เศรษฐกิจที่มีการดึงทรัพยากรอันจำกัดออกมาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้งาน ซึ่งโดยทั่วไปไม่เต็มศักยภาพ แล้วจึงโยนทิ้งไป (‘เอา-สร้าง-ขยะ’) และก้าวไปไกลกว่าการพิสูจน์แนวคิด ความท้าทายที่เราเผชิญอยู่ในขณะนี้คือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เป็นกระแสหลักและนำไปขยายขนาด ในระบบตลาด กฎอุปสงค์และอุปทานจะควบคุมเศรษฐกิจ หากมีความต้องการผลิตภัณฑ์ ทรัพยากร หรือทักษะสูง และมีอุปทานน้อย ก็จะต้องการราคาที่สูงในการซื้อ หรือหากมีอุปสงค์ต่ำและอุปทานสูง ราคาก็จะต่ำ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตลาดเป็นผู้กำหนดราคาสินค้า บริการ และแรงงาน ความต้องการจะเป็นตัวกำหนดจำนวนผลิตภัณฑ์ที่จะผลิต หรือแม้กระทั่งว่าจะผลิตเลยก็ตาม ในระบบตลาด คุณสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชอบด้วยกฎหมายทุกประเภทที่คุณต้องการ ตราบใดที่คุณสามารถชำระเงินได้ 2564 รัฐสภาได้มีมติเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจหมุนเวียนฉบับใหม่ โดยเรียกร้องให้มีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อให้บรรลุเศรษฐกิจหมุนเวียนที่เป็นกลางทางคาร์บอน ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารพิษ และเป็นเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์ภายในปี พ.ศ.

เศรษฐกิจของจีนมาถึงทางแยกที่สำคัญหลังจากประสบกับปาฏิหาริย์การเติบโตที่น่าประทับใจที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ ในตลาดการเงินที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ผู้เข้าร่วมจะมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มและการพัฒนาในระยะสั้น แต่บางครั้งสิ่งสำคัญคือต้องย้อนกลับไปดูระยะเวลาที่ยาวนานขึ้นในการกำหนดกลยุทธ์ภาพรวม อย่างน้อยก็ในแง่ของการจัดสรรสินทรัพย์ ผลงานของธนาคารโลกในปัจจุบันในประเทศไทยประกอบด้วยกองทุนทรัสต์และบริการที่ปรึกษาและการวิเคราะห์ (ASA) ณ เดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 กองทุนทรัสต์ที่ใช้งานอยู่มีมูลค่า 7.6 ล้านดอลลาร์ โดยมีกิจกรรมที่สนับสนุนภาคสิ่งแวดล้อมและการสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ASA ที่ใช้งานอยู่ 17 รายการ ซึ่งรวมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านการชำระเงินคืน (RAS) 5 รายการที่ครอบคลุมการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาค การศึกษาและทักษะ การทบทวนรายจ่ายสาธารณะ การประเมินและการรวมความยากจน และคำแนะนำนโยบายสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์หลังโควิด-19 และภายใต้การหยุดชะงักทางดิจิทัล การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น การได้รับนโยบายการเงินที่ผิดเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประเทศส่วนใหญ่ แต่มีความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศเช่นตุรกีที่เปิดกว้างต่อกระแสการค้าและการเงิน และการเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนเป็นสาเหตุสำคัญของความผันผวนในเศรษฐกิจภายในประเทศ

เราได้เปิดตัว Bioextensoil 2021 ซึ่งเป็นกลุ่มน้ำมันที่ยั่งยืนมากขึ้นซึ่งใช้ขยะจากพืชผักเพื่อสร้างการหมุนเวียนให้กับผลิตภัณฑ์ เราได้ผนึกกำลังกับ O.C.O. Technology Limited เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้นโดยการดักจับและใช้ CO2 ที่ปล่อยออกมาในกระบวนการทางอุตสาหกรรมของเรา หากคุณเป็นนักศึกษา คุณอาจสงสัยว่านักเศรษฐศาสตร์มีรายได้เท่าไรหรือจะสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาสาขาเศรษฐศาสตร์ได้อย่างไร เรามีแหล่งข้อมูลในทุกเรื่องตั้งแต่การเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ไปจนถึงการเตรียมตัวสำหรับอาชีพด้านเศรษฐศาสตร์

เงื่อนไขการจ้างงานก็เริ่มลดลงอย่างมากเช่นกัน แม้ว่าการเติบโตของงานจะดูแข็งแกร่งบนพื้นผิว แต่อัตราการว่างงานก็สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อตอบสนองต่อการสั่นสะเทือนทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาด รัฐบาลสหรัฐฯ ได้อัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจประมาณ 4 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือครัวเรือนและธุรกิจแต่ละราย นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่าเศรษฐศาสตร์คือการศึกษาเรื่องความขาดแคลน นั่นเป็นเพราะว่าทรัพยากร เช่น คนงาน ที่ดิน และวัตถุดิบ นั้นมีจำกัด ในขณะที่ความต้องการมีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยพื้นฐานแล้วเราต้องการมากกว่านี้เสมอ เศรษฐศาสตร์เป็นสาขาหนึ่งของวิทยาศาสตร์ที่พยายามทำความเข้าใจวิธีการทำงานของประชากรโดยการศึกษาวิธีการทำงานของเศรษฐกิจ คนทุกกลุ่มพัฒนาแผนการเอาตัวรอดโดยอาศัยการใช้แรงงานและทรัพยากรร่วมกัน พวกเขาทำสิ่งนั้นได้อย่างไร และประสบความสำเร็จแค่ไหน นั้นเป็นการศึกษาเศรษฐศาสตร์ BLS ยังเผยแพร่รายงานภาวะเงินเฟ้อที่สำคัญสำหรับสหรัฐอเมริกา ดัชนีราคาผู้บริโภคติดตามต้นทุนของสินค้าและบริการในแต่ละเดือน โดยแบ่งรายงานออกเป็นประเด็นสำคัญของการใช้จ่ายของผู้บริโภค เช่น อาหาร พลังงาน และค่าเช่า

ตัวอย่างของประเทศคอมมิวนิสต์ในปัจจุบัน ได้แก่ จีน คิวบา และเวียดนาม อย่างไรก็ตาม เมื่อเราสำรวจในขั้นตอนที่เปิดกว้างของเรา ประเทศต่างๆ ก็สามารถเป็นได้ทั้งทุนนิยมและคอมมิวนิสต์ ก่อนที่เราจะดูว่าเศรษฐกิจทำงานอย่างไร เรามาศึกษาคำศัพท์นี้โดยละเอียดก่อน อย่างที่คุณคาดหวัง มันเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างซับซ้อนและมีองค์ประกอบที่แตกต่างกันมากมาย เนื่องจากนี่เป็นบทความเบื้องต้น เราจะทำสิ่งต่างๆ ให้เรียบง่าย อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยละเอียดมากขึ้น เราได้จัดเตรียมลิงก์ไปยังหลักสูตรและแหล่งข้อมูลที่สามารถช่วยคุณได้ อาจเป็นไปได้ว่าเขาวางรากฐานของกรอบเศรษฐกิจแบบวงกลม ซึ่งพัฒนาและได้รับชื่อเสียงในทางลบจาก McDonough (ผู้เคยศึกษากับ Lyle), Braungart และ Stahel ปัจจุบัน Lyle Center for Regenerative Studies เปิดสอนหลักสูตรในหัวข้อนี้ ที่มูลนิธิ Ellen MacArthur เราได้พยายามรวบรวมสาระสำคัญของเศรษฐกิจแบบวงกลมในแผนภาพด้านบน ซึ่งค่อนข้างเข้าใจได้ที่มีชื่อเล่นว่า ‘แผนภาพผีเสื้อ’ สภาพแวดล้อมการทำงานที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และหลากหลายเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลและรองรับอนาคต บทบาทสำคัญประการหนึ่งในเรื่องนี้คือชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่น สถานที่ทำงานที่เป็นมิตรต่อพนักงาน และเทรนด์การทำงานใหม่อื่นๆ บริษัทเยอรมันมีความก้าวหน้าและมุ่งเน้นอนาคตในด้านเหล่านี้พอๆ กับที่เป็นในด้านนวัตกรรมทางเทคนิค

“มีบางอย่างที่ไม่สอดคล้องกันภายในเกี่ยวกับการสำรวจความคิดเห็น ที่เราเห็นว่าผู้คนโดยพื้นฐานแล้วปล่อยให้ความรู้สึกของตนเกี่ยวกับประธานาธิบดีมาควบคุมความรู้สึกของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจเป็นหลัก” Greg Ip หัวหน้านักวิจารณ์เศรษฐศาสตร์ของ The Wall Street Journal กล่าว ฮอว์กสฟอร์ดเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านบริการจัดตั้งและบริหารจัดการบริษัทสำหรับบริษัททุกขนาดในสิงคโปร์ เพื่อสนับสนุนธุรกิจในสิงคโปร์ เรานำเสนอโซลูชั่นการจัดตั้งบริษัทที่ปรับแต่งได้ ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการต่างชาติ บริษัทต่างประเทศ และผู้พักอาศัยในสิงคโปร์ รายได้รวมของรัฐบาลสิงคโปร์อยู่ที่ประมาณ sixty nine พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ณ ไตรมาสที่สามของปี 2017 เช่นเดียวกับรัฐบาลส่วนใหญ่ สิงคโปร์มีรายได้ส่วนใหญ่จากภาษีต่างๆ ได้แก่ รายได้ ทรัพย์สิน ภาษีสรรพสามิตและภาษีศุลกากร รวมถึง GST แหล่งรายได้อื่นๆ ของรัฐบาล ได้แก่ ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตและใบอนุญาต ค่าเช่าทรัพย์สินของรัฐบาล ค่าปรับและค่าปรับ ตลอดจนรายรับที่เป็นทุนจากการขายสินค้าที่เป็นทุน

ราฟาเอล บอสติก ประธานธนาคารกลางแอตแลนตา คาดการณ์ว่าปีนี้จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียงครั้งเดียว ซึ่งน่าจะเข้าสู่ไตรมาสที่ 4 “ในเรื่องเงินเฟ้อ ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าตัวเลขล่าสุดเป็นมากกว่าการเพิ่มขึ้นหรือไม่” เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวเมื่อวันพุธ “เราเป็นประเทศที่เศรษฐกิจกำลังพังทลายลงสู่ความหายนะ ห่วงโซ่อุปทานขาด ร้านค้าไม่มีสต๊อกสินค้า และสินค้าจัดส่งไม่มา” ทรัมป์ตะโกนในการชุมนุมที่จอร์เจียเมื่อเดือนที่แล้ว เศรษฐศาสตร์เป็นสาขาวิชาหนึ่งที่นักปรัชญาในยุคกรีกโบราณสนใจ โดยเฉพาะอริสโตเติล แต่การศึกษาเศรษฐศาสตร์สมัยใหม่เริ่มต้นขึ้นในยุโรปในศตวรรษที่ 18 โดยเฉพาะในสกอตแลนด์และฝรั่งเศส

วิธีที่สังคมจัดโครงสร้างระบบเศรษฐกิจส่วนใหญ่เป็นประเด็นทางการเมืองและสังคม โครงสร้างทางการเมืองและกฎหมายของสังคมจะควบคุมวิธีการสะสมความมั่งคั่ง วิธีการกระจายความมั่งคั่งและทรัพยากร และลักษณะการแข่งขันที่อนุญาตระหว่างผู้เข้าร่วมที่แตกต่างกันในระบบเศรษฐกิจ ในปี 2020 การแพร่ระบาดของโควิดทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหราชอาณาจักรที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 300 ปี ส่งผลให้รัฐบาลต้องกู้ยืมเงินหลายแสนล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ ผู้เข้าร่วมตลาดจำนวนมากมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเมื่อการอภิปรายเรื่องทิศทางนโยบายเปลี่ยนไปในระยะยาว แต่นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการตัดสินใจว่าจีนจะเข้าสู่ภาวะราบเรียบหรือประสบความสำเร็จในการก้าวไปสู่ขั้นต่อไปของการพัฒนา

ตำแหน่งที่ผิดปกติของตุรกีในด้านนโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย การปรับลดอัตราดอกเบี้ยระหว่างปี 2564 ถึง 2566 ในขณะที่ประเทศอื่นๆ เข้มงวดขึ้น เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ธนาคารกลางของประเทศต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยในขณะที่ประเทศอื่นๆ เพิ่งเริ่มวงจรการผ่อนคลาย อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นการกลับรายการที่มีความจำเป็นมากจากนโยบายการเงินนอกรีตที่ดำเนินไปนานเกินไป จุดยืนทางนโยบายที่แหวกแนวของErdoğanเกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นอย่างลึกซึ้งของเขาที่ว่าการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มอัตราเงินเฟ้อมากกว่าที่จะลดอัตราเงินเฟ้อลง ประโยชน์อีกประการหนึ่งจากเศรษฐกิจแบบวงกลมคือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวมต่อปี จากข้อมูลของสำนักงานสิ่งแวดล้อมยุโรป กระบวนการทางอุตสาหกรรมและการใช้ผลิตภัณฑ์มีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 9.10% ในสหภาพยุโรป ในขณะที่การจัดการของเสียคิดเป็น 3.32% สหภาพยุโรปผลิตขยะมากกว่า 2.2 พันล้านตันทุกปี ขณะนี้กำลังปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการจัดการขยะเพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบที่ยั่งยืนมากขึ้นที่เรียกว่าเศรษฐกิจหมุนเวียน

มันทำให้เรามีพลังในการสร้างความเจริญรุ่งเรือง มีงานทำ และฟื้นตัว ในขณะเดียวกันก็ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของเสีย และมลภาวะไปด้วย เมื่อประเมินความเสี่ยงที่ร้อนเกินไปในตลาดแรงงาน นักเศรษฐศาสตร์ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการว่างงานและตำแหน่งงานว่าง เมื่อมีผู้หางานจำนวนมากที่ไม่สามารถหางานทำได้ ความกังวลเรื่องความร้อนก็น้อยลง ตัวชี้วัดอื่นๆ ของความร้อนสูงเกินไป ได้แก่ ความกดดันด้านค่าจ้างและราคา หรือการเพิ่มขึ้นอย่างมากในการปล่อยสินเชื่อ การพึ่งพาการนำเข้าที่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการอาจเป็นสัญญาณของความร้อนสูงเกินไป เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น

กลุ่มนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ World Forum ของ OECD ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2018 ซึ่งรวมถึงการมีส่วนร่วมของเจ้าหน้าที่อาวุโสจากรัฐบาลของสกอตแลนด์ ไอซ์แลนด์ และนิวซีแลนด์ พร้อมด้วยศาสตราจารย์ Joseph Stiglitz ซึ่งเป็นสมาชิกของอดีตสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจของเรา และประธานกลุ่มระดับสูงของ OECD ด้านการวัดประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจและความก้าวหน้าทางสังคม เส้นทางออกจากปัจจุบันที่วุ่นวายของเราไปสู่ฉันทามติทางการเมืองและเศรษฐกิจใหม่นั้นยากที่จะจินตนาการได้ แต่นั่นเป็นเรื่องจริงเสมอสำหรับช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ในช่วงต้นทศวรรษที่ 70 ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าการผสมผสานระหว่างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม วิกฤตเศรษฐกิจ และความสามารถทางการเมือง กำลังจะนำพาเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจใหม่ บางทีสิ่งเดียวกันอาจเป็นจริงในวันนี้ การปฏิวัติของเรแกนไม่มีวันกลับมา ไม่มีคำสั่ง New Deal ที่มาก่อนหน้า อะไรก็ตามที่จะตามมาจะเป็นสิ่งใหม่ Ip และ Wolfer พูดในการประชุมสัมมนาออนไลน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งจัดโดย Brookings Institution และมี Sara Eisen ผู้ประกาศข่าวธุรกิจเคเบิล CNBC เป็นผู้ดูแล เศรษฐกิจสิงคโปร์ที่แข็งแกร่งผลักดันให้มืออาชีพทั่วโลกหลายพันคนเข้ามาทำงานในแต่ละปี แต่อะไรทำให้สิงคโปร์น่าดึงดูดใจขนาดนี้ การอ่านเพื่อหา.

ความท้าทายระยะสั้นที่จีนกำลังเผชิญนั้นได้รับการบันทึกไว้อย่างดีและมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง ภาคอสังหาริมทรัพย์ ความเชื่อมั่นที่อ่อนแอ และหนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นเป็นประเด็นหลักสามประเด็นที่มักจะนึกถึงเป็นอันดับแรก สิ่งเหล่านี้ถือเป็นข้อกังวลที่สำคัญสำหรับแนวโน้มระยะสั้น และตลาดมักจะตัดสินนโยบายโดยพิจารณาว่ามีความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในประเด็นเหล่านี้หรือไม่ ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนอย่างไม่สมส่วนมาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อจำกัดการลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนเกิน และส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหากำลังการผลิตส่วนเกิน การลงทุนของจีนในฐานะส่วนแบ่งของ GDP นั้นสูงกว่าการลงทุนของประเทศที่พัฒนาแล้วและของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่รายใหญ่ส่วนใหญ่มาก ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ของผลผลิตยังอ่อนแอ ดังนั้น จีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เยอรมนีจะต้องแก้ไขปัญหาหลายประการหากการเติบโตฟื้นตัวขึ้น ประการแรก จะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ประการที่สอง เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหนักที่ใช้พลังงานมากเกินไป เยอรมนีจำเป็นต้องก้าวไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่อิงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประการที่สาม จะต้องมีกฎระเบียบและระบบราชการที่ก้าวก่ายน้อยลง และต้องมีการลงทุนภาครัฐในการวิจัยและพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานของผู้มีทักษะเฉพาะด้านสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์และญี่ปุ่น

การวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจแบบวงกลมสามารถเพิ่มรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนในยุโรปโดยเฉลี่ยได้ ต้นทุนของผลิตภัณฑ์และบริการจะลดลง และมีเวลาที่ไม่ก่อให้เกิดผลน้อยลง (เช่น เวลาที่ติดอยู่ในการจราจร) รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งโดยเฉลี่ยสำหรับครัวเรือนในสหภาพยุโรปจะเพิ่มขึ้น three,000 ยูโรภายในปี 2573 การเสื่อมโทรมของที่ดินมีค่าใช้จ่ายประมาณ forty พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปีทั่วโลก โดยไม่คำนึงถึงต้นทุนแอบแฝงจากการใช้ปุ๋ยที่เพิ่มขึ้น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ และภูมิทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ผลผลิตที่ดินที่สูงขึ้น ของเสียในห่วงโซ่คุณค่าอาหารน้อยลง และการคืนสารอาหารสู่ดินจะช่วยเพิ่มมูลค่าของที่ดินและดินในฐานะสินทรัพย์ การคืนวัสดุชีวภาพกลับคืนสู่ดินจะช่วยลดความจำเป็นในการเติมสารอาหารเพิ่มเติม การนำไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียมทั้งหมดกลับมาจากแหล่งอาหาร สัตว์ และของเสียจากมนุษย์ทั่วโลกสามารถให้สารอาหารที่มีอยู่ในปริมาณปุ๋ยเคมีที่ใช้ในปัจจุบันได้เกือบ 2.7 เท่า นี่คือหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนของการฟื้นฟูในที่ทำงาน สำหรับยุโรป เส้นทางการพัฒนาเศรษฐกิจแบบวงกลมสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับระดับการสัญจร ระบบอาหาร และสภาพแวดล้อมที่สร้างขึ้นในปัจจุบัน นอกจากนี้ การวิเคราะห์เฉพาะภาคส่วนบ่งชี้ว่าสหราชอาณาจักรสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 7.4 ล้านตันต่อปีโดยการกำจัดขยะอินทรีย์ออกจากสถานที่ฝังกลบ เมื่อพิจารณาจากความสำคัญของการค้าต่างประเทศต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของประเทศ เยอรมนีมีเศรษฐกิจแบบเปิดมากที่สุดในกลุ่มประเทศ G7 อัตราส่วนการค้าต่อ GDP อยู่ที่ร้อยละ 98.6 ซึ่งหมายถึงยอดรวมของการนำเข้าและส่งออกที่เกี่ยวข้องกับ GDP เยอรมนีอาศัยและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนอย่างเสรีระหว่างประเทศต่างๆ และมุ่งมั่นที่จะเปิดความสัมพันธ์ที่เท่าเทียมและเปิดกว้างกับทุกประเทศ นอกจากจีนและสหรัฐอเมริกาแล้ว เยอรมนียังเป็นหนึ่งในสามประเทศส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในระบบตลาด แต่ละคนเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิต (ที่ดิน ทุน และแรงงาน) และพวกเขาสามารถทำทุกอย่างที่พวกเขาต้องการจะทำกับสิ่งที่พวกเขาเป็นเจ้าของ โดยอยู่ภายใต้ข้อจำกัดทางกฎหมายขั้นต่ำ สิ่งนี้อาจฟังดูคุ้นเคยหากคุณอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากสหรัฐอเมริกาเป็นระบบเศรษฐกิจแบบตลาด คุณสามารถต่อรองค่าแรงงานเพื่อขอค่าจ้างได้ และใช้ทรัพย์สินของคุณตามที่เห็นสมควร (ตราบใดที่ไม่ผิดกฎหมาย) ตลอดประวัติศาสตร์ เศรษฐกิจต่างๆ ได้ใช้การเติบโตอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีเพื่อช่วยปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่และการทำงาน เทคโนโลยีทำให้ประเทศต่างๆ สามารถซื้อขายกันระหว่างประเทศได้ง่ายขึ้นในบริบทของการค้าทวิภาคี (การค้าระหว่าง 2 ประเทศ) และการค้าพหุภาคี (การค้าระหว่าง 2 ประเทศมากกว่า 2 ประเทศ) นอกจากนี้ เทคโนโลยียังทำให้กิจกรรมทางธุรกิจในโลกาภิวัตน์เป็นเรื่องง่าย เนื่องจากมีการสื่อสารที่เร่งรีบและช่วยให้การค้าระหว่างประเทศเจริญรุ่งเรือง

หากคุณใช้เทคโนโลยีช่วยเหลือ (เช่น โปรแกรมอ่านหน้าจอ) และต้องการเวอร์ชันของ PDF หรือเอกสารอื่นในหน้านี้ในรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า โปรดติดต่อเราผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ของเรา และแจ้งให้เราทราบว่าคุณต้องการรูปแบบใด จากการวิจัยครั้งใหม่ ความเสียหายทางเศรษฐกิจจะยิ่งเลวร้ายลง โดยจะมีการล้างมูลค่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรมากกว่า three แสนล้านปอนด์ภายในปี 2578 หากไม่มีการดำเนินการใดๆ และมูลค่ามากกว่า 6 หมื่นล้านปอนด์จะถูกลบล้างมูลค่าดังกล่าว ของเศรษฐกิจลอนดอนเพียงอย่างเดียว มาตรา eight ของพระราชบัญญัติการทำงานของรัฐบาล (บทบัญญัติเบ็ดเตล็ด) NI 2021 กำหนดหน้าที่บางประการแก่รัฐมนตรี ที่ปรึกษาพิเศษ และเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบันทึกการล็อบบี้ (ตามที่กำหนดโดยพระราชบัญญัติ) การติดต่อรัฐมนตรีโดยตรง (ทั้งทางวาจาหรือทางจดหมายไปยังบัญชีอีเมลหรือโซเชียลมีเดียที่ไม่ใช่ของแผนก) อาจส่งผลให้บันทึกการติดต่อถูกรวมไว้ในทะเบียนการล็อบบี้ของรัฐมนตรีเศรษฐกิจ สามารถรับความช่วยเหลือฟรีและเป็นความลับเกี่ยวกับสิทธิในการจ้างงานได้จากสำนักงานแรงงานสัมพันธ์สำหรับนายจ้างและลูกจ้าง กรมให้คำแนะนำออนไลน์เกี่ยวกับสิทธิการจ้างงานใน nidirect สำหรับพนักงานและ nibusinessinfo.co.uk สำหรับนายจ้าง

การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 จากข้อมูลของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ การขาดดุลเพิ่มขึ้นจาก sixty seven.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าลดลง 0.three พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เหลือ 91.4 พันล้านดอลลาร์ ส่วนเกินบริการลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 22.5 พันล้านดอลลาร์ สถานะทางการค้าของรัสเซียก็กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งในระยะสั้น หลังจากที่บริษัทและนักลงทุนตะวันตกปิดตัวลงหรืออย่างน้อยก็ลดความสนใจลง นอกจากนี้ การส่งออกที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะการส่งออกน้ำมันดิบทางทะเล ซึ่งพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเกือบ three.5 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2566 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทขนส่งในยุโรปบางแห่ง ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับยูเครนเป็นอย่างมาก แต่ในขณะที่เงินดอลลาร์อาจยังคงเป็นอันดับหนึ่งทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศในปัจจุบัน การปรับปรุงประสิทธิภาพทางทหารเมื่อเร็ว ๆ นี้ของรัสเซีย แม้จะมีการคว่ำบาตรจากตะวันตกพิสูจน์ให้เห็นว่าสหรัฐฯ ไม่สามารถย้อนกลับการกระทำที่ตนไม่ชอบเพียงแค่ปลายปากกาของกระทรวงการคลังได้อีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อข้อพิพาทในรัฐสภาสหรัฐฯ ยังคงดำเนินต่อไป ระงับการเรียกเก็บเงินจำนวนมหาศาลมูลค่า 60 พันล้านดอลลาร์สำหรับการจัดหาเงินทุนให้กับยูเครน และเศรษฐกิจที่ผ่านการคว่ำบาตรของรัสเซียกำลังช่วยหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ในยูเครน ดัชนี IBEX 35 ของสเปนขึ้นสู่จุดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 นอกจากนี้ ราคาบ้านในสเปนเพิ่มขึ้น 4.2% ในปี 2566 ซึ่งสูงกว่าอัตราที่เห็นในตลาดยุโรปอื่นๆ มาก

ครัวเรือนในสหรัฐฯ ได้รับการปกป้องจากอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ 30 ปี ซึ่งช่วยให้ครัวเรือนสามารถล็อคอัตราการจำนองที่ต่ำมากตั้งแต่วันแรก ๆ ของการระบาด อัตราการจำนอง 30 ปีนั้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่ไม่ซ้ำกับระบบการเงินของสหรัฐฯ ช่วยปกป้องครัวเรือนต่างๆ เมื่ออัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นในเวลาต่อมา เนื่องจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียได้ส่งผลกระทบต่อราคาพลังงานและอาหารทั่วโลก สหรัฐฯ ไม่ได้รับความเสียหายมากเท่ากับพื้นที่อย่างยุโรปและญี่ปุ่น ซึ่งต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงานและอาหารจากรัสเซียเป็นอย่างมาก มาตรการด้านความปลอดภัยในการกระตุ้นเศรษฐกิจของอเมริกามาพร้อมกับป้ายราคาที่สูง ทำให้สหรัฐฯ มีการขาดดุลงบประมาณมากกว่าประเทศอื่นๆ มาก แต่ยังช่วยรักษาเศรษฐกิจให้ล่มสลายด้วยการให้เบาะรองเพื่อให้บริษัทต่างๆ ไม่ต้องดำเนินการเลิกจ้างจำนวนมากที่อาจทวีความรุนแรงจนเข้าสู่ภาวะถดถอย ในขณะที่นักเศรษฐศาสตร์จับตาดูอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ตกลงมาอย่างสั่นคลอน ตัวเลขดังกล่าวยังคงร้อนแรงในประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในแคนาดา ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น three.9% ในปี 2023 ขณะที่ในเยอรมนี อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 5.9%

คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน 47 ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เศรษฐกิจสร้างสรรค์คือผลรวมของทุกส่วนของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ รวมถึงการค้า แรงงาน และการผลิต ปัจจุบัน อุตสาหกรรมสร้างสรรค์เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่มีพลวัตมากที่สุดในเศรษฐกิจโลก โดยมอบโอกาสใหม่ๆ ให้กับประเทศกำลังพัฒนาในการก้าวกระโดดไปสู่พื้นที่เศรษฐกิจโลกที่มีการเติบโตสูง เราใช้เศรษฐกิจหมุนเวียนในทุกธุรกิจและทุกประเทศที่เราดำเนินการร่วมกับซัพพลายเออร์และลูกค้าของเรา ตั้งแต่การรับวัตถุดิบไปจนถึงการนำผลิตภัณฑ์และบริการของเราไปใช้ในเชิงพาณิชย์

และแม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะพุ่งสูงขึ้น แต่ตลาดแรงงานก็ยังคงแข็งแกร่ง ในเดือนมีนาคม บริษัทเอกชนในสหรัฐฯ เพิ่มตำแหน่งงาน 184,000 ตำแหน่ง ตามรายงานของบริษัทประมวลผลบัญชีเงินเดือน ADP เมื่อวันพุธ ซึ่งแซงหน้า Dow Jones ที่ปรับปรุงประมาณการตำแหน่งงาน 155,000 ตำแหน่ง นับเป็นการเติบโตของการจ้างงานที่รวดเร็วที่สุดในเศรษฐกิจสหรัฐฯ นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 แม้ว่าเศรษฐกิจตลาดจะเป็นระบบที่ได้รับความนิยมอย่างชัดเจน แต่ก็ยังมีข้อถกเถียงที่สำคัญเกี่ยวกับปริมาณการแทรกแซงของรัฐบาลที่ถือว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับการดำเนินงานทางเศรษฐกิจที่มีประสิทธิภาพ นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่เชื่อว่าเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นตลาดจะค่อนข้างประสบความสำเร็จในการสร้างความมั่งคั่ง การเติบโตทางเศรษฐกิจ และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น แต่มักจะแตกต่างกันในขอบเขต ขนาด และบทบาทเฉพาะที่ชัดเจนสำหรับการแทรกแซงของรัฐบาล ซึ่งจำเป็นต่อการจัดหากฎหมายขั้นพื้นฐานและ กรอบสถาบันที่ตลาดอาจต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดี เศรษฐกิจตลาดคือระบบเศรษฐกิจที่การตัดสินใจทางเศรษฐกิจและราคาสินค้าและบริการถูกกำหนดโดยปฏิสัมพันธ์ของพลเมืองและธุรกิจแต่ละรายของประเทศ อาจมีการแทรกแซงของรัฐบาลหรือการวางแผนจากส่วนกลาง แต่โดยปกติแล้วคำนี้หมายถึงเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นตลาดโดยทั่วไปมากกว่า

จากข้อมูลของ Achuthan สัญญาณเตือนเหล่านั้นชี้ไปที่ “การชักเย่อ” ในระบบเศรษฐกิจ โดยการเติบโตในสหรัฐฯ ถูกดึงกลับไปกลับมาระหว่างความอ่อนแอของวัฏจักรและการสนับสนุนจากภายนอก เช่น การใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการกักตุนแรงงานในช่วงการระบาดใหญ่ หากแนวรับเหล่านั้นจางหายไป นั่นอาจ “สร้างปัญหา” เขาเตือน ประกอบกับสัญญาณอื่นๆ ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ซบเซามากขึ้น GDP ถูกตั้งค่าให้ชะลอตัวลงอย่างมากในช่วงไตรมาสแรก โดย Atlanta Fed คาดการณ์ว่าจะขยายตัวเพียง 2.5% ในช่วงสามเดือนล่าสุด ในขณะเดียวกัน US Coincident Index ซึ่งเป็นตัวชี้วัดการเติบโตที่ประกอบด้วย GDP งาน และข้อมูลยอดค้าปลีก มีแนวโน้มเกือบ 0% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยลดลงจากจุดสูงสุดที่ประมาณ 20% ในปี 2021 ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.5% ในปี 2566 ซึ่งแซงหน้าประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ อย่างมีนัยสำคัญ ตามรายงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศเมื่อเดือนมกราคม IMF คาดการณ์ว่าสหรัฐฯ จะเป็นผู้นำดังกล่าวในปี 2024 แม้ว่าคาดว่าอัตราจะลดลงเหลือ 2.1% ก็ตาม เศรษฐศาสตร์จุลภาคมีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มทางเศรษฐกิจ เช่น การเลือกและการกระทำของแต่ละบุคคลส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในการผลิตอย่างไร

เศรษฐกิจแบบ “เอา-ทำ-ใช้-กำจัด” เชิงเส้นนี้ไม่ทำงาน เรากำลังสกัดวัตถุดิบบริสุทธิ์อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถเติมได้ เรากำลังประสบปัญหาในการสกัดวัตถุดิบสำคัญบางส่วนซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน ปริมาณขยะก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การผลิตขยะทั่วโลกคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 70% ภายในปี 2593 [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ 4.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 เศรษฐกิจสเปนขยายตัว 0.6% ต่อปี ตามการขยายตัว zero.4% ในช่วงก่อนหน้า การเติบโตที่เพิ่มขึ้นนี้ได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ภายในประเทศที่ฟื้นตัว ท้าทายแรงกดดันเงินเฟ้อที่ยังคงมีอยู่และอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น นอกจากนี้เขายังสรุปข้อเท็จจริงที่ว่าบริษัทเทคโนโลยีสามารถส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก ไม่ว่าจะผ่านการเข้าถึงการศึกษาหรือการให้บริการทางการเงินที่เป็นนวัตกรรม เทคโนโลยีสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้น เศรษฐกิจจึงทำงานโดยการสร้างเครือข่ายตลาดที่ประกอบด้วยผู้ซื้อและผู้ขาย ตลาดเศรษฐกิจเหล่านี้จัดสรรทรัพยากรที่ขาดแคลนให้กับผู้เล่นภายในตลาดนั้น เมื่อเราคิดถึงเศรษฐกิจของประเทศ เรามักจะคิดถึงเศรษฐศาสตร์มหภาค ในทำนองเดียวกัน เมื่อเราคิดถึงตลาดแต่ละแห่งในเครือข่าย เราก็จะคิดในแง่ของเศรษฐศาสตร์จุลภาค

โมเมนตัมดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่ผ่านมา ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของการเติบโตที่ไม่ธรรมดาของตลาดแรงงานเมื่อเร็วๆ นี้มาจากแรงงานที่เกิดในต่างประเทศระหว่างเดือนมกราคม 2566 ถึงมกราคม 2567 ตามการวิเคราะห์ของสถาบันนโยบายเศรษฐกิจของข้อมูลของรัฐบาลกลาง และก่อนหน้านั้น ภายในกลางปี ​​2022 แรงงานที่เกิดในต่างประเทศก็เติบโตอย่างรวดเร็วจนปิดช่องว่างแรงงานที่เกิดจากการแพร่ระบาด ตามการวิจัยจากธนาคารกลางสหรัฐแห่งซานฟรานซิสโก รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 66.5 พันล้านดอลลาร์ (0.3 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน) ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้ง (DPI) – รายได้ส่วนบุคคลหักภาษีส่วนบุคคลในปัจจุบัน – เพิ่มขึ้น 50.three พันล้านดอลลาร์ (0.2 เปอร์เซ็นต์) การใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น a hundred forty five.5 พันล้านดอลลาร์ (0.eight เปอร์เซ็นต์) การออมส่วนบุคคลอยู่ที่ 745.7 พันล้านดอลลาร์ และอัตราการออมส่วนบุคคลซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้งอยู่ที่ three.6 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกุมภาพันธ์ ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล—ผลรวมของรายจ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคล (PCE) การจ่ายดอกเบี้ยส่วนบุคคล และการโอนเงินปัจจุบันส่วนบุคคล เพิ่มขึ้น 149.9 พันล้านดอลลาร์ มีวิสาหกิจเศรษฐกิจสังคม 2.8 ล้านแห่ง คิดเป็น 10% ของธุรกิจทั้งหมดในสหภาพยุโรป ผู้คนเกือบ 13.6 ล้านคน หรือประมาณ 6.2% ของพนักงานในสหภาพยุโรป ทำงานให้กับองค์กรเศรษฐกิจสังคม นอกเหนือจากแรงงานที่ได้รับค่าจ้างแล้ว เศรษฐกิจสังคมยังระดมอาสาสมัครซึ่งเทียบเท่ากับพนักงานเต็มเวลา 5.5 ล้านคน อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้

เศรษฐกิจของสเปนกำลังมีโมเมนตัมเชิงบวก แซงหน้าประเทศอื่นๆ ในยุโรปด้วยตัวเลขการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยได้แรงหนุนจากการบริโภคภายในประเทศที่ดีต่อสุขภาพ และบรรยากาศการลงทุนที่แข็งแกร่ง แม้แต่ผู้ขายลวดเย็บกระดาษสำหรับผู้บริโภคก็ยังส่งสัญญาณความระมัดระวัง ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปและของใช้ในบ้านสามารถปกป้องผลกำไรจากต้นทุนที่สูงขึ้นด้วยการเพิ่มราคาโดยไม่กระทบต่อความต้องการ กลยุทธ์นั้นดูเหมือนจะหมดหนทางแล้ว เมื่อวันที่ 26 มกราคม บริษัทคอลเกต-ปาล์มโอลีฟ ผู้ผลิตยาสีฟันกล่าวว่าคาดว่ายอดขายจะเติบโตระหว่าง 1% ถึง 4% ในปีนี้ ลดลงจาก 8% ในปีที่แล้ว เมื่อวันที่ 30 มกราคม Mondelez ผู้ผลิตลูกกวาด คาดการณ์การเติบโตของรายได้ในปี 2024 ที่ 3-5% ลดลงจาก 14% ในปี 2023 แหล่งที่น่ากังวลประการหนึ่งคือผู้บริโภคในอเมริกา เชื้อเพลิงบางส่วนที่ส่งผลให้การบริโภคพุ่งสูงขึ้น ซึ่งทำให้ความคาดหวังว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2566 สับสนกำลังหมดลง จากรายงานล่าสุดของ Francois de Soyres และผู้ร่วมเขียนจาก Fed ส่วนหนึ่งเป็นผลจากเช็คกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากเช็คกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล อัตราการผิดนัดของบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การชำระคืนเงินกู้นักเรียน ซึ่งกลับมาดำเนินการอีกครั้งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว หลังจากที่ศาลฎีกายกเลิกการเลื่อนการชำระหนี้ในช่วงการระบาดใหญ่ กำลังเพิ่มแรงกดดันให้กับเงินในกระเป๋า

เมื่อเผชิญกับการชะลอตัวของการไหลเข้าของเงินทุนต่างประเทศ เจ้าหน้าที่จึงต้องเผาทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวนมากเพื่อป้องกันไม่ให้ลีร่าอ่อนค่าลงอีก การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยในวันที่ 21 มีนาคม น่าจะเห็นได้ในทำนองเดียวกัน และราคาที่ประเทศต้องจ่ายสำหรับข้อผิดพลาดทางนโยบายในอดีต การกลับมาใช้นโยบายเศรษฐกิจออร์โธดอกซ์ของตุรกีอีกครั้งถือเป็นข่าวดี แต่เกินกำหนดชำระจนแม้แต่การพลิกกลับอย่างรุนแรงของนโยบายก็ไม่เพียงพอที่จะพลิกกระแสเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ แรงกดดันด้านเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องได้บังคับให้ประชาชนต้องเพิ่มการถือครองสกุลเงินต่างประเทศ ซึ่งเพิ่มแรงกดดันต่อลีรามากขึ้น ประการแรก ส่วนสำคัญของการนำเข้าของตุรกีคือปัจจัยการผลิตที่ใช้ในกระบวนการผลิต โดยเฉพาะยานพาหนะ เครื่องจักร และเครื่องใช้ทางกลที่คิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของการส่งออกของประเทศ มูลค่าลีร่าที่ตกต่ำจะส่งผลให้ต้นทุนการผลิตและราคา ส่งผลให้ความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของประเทศลดลง

เข้าถึงเทมเพลตประสิทธิภาพการทำงานมากกว่า 250 แบบไม่จำกัด แค็ตตาล็อกหลักสูตรเต็มของ CFI และโปรแกรมการรับรองที่ได้รับการรับรอง ทรัพยากรหลายร้อยรายการ คำวิจารณ์และการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญ โอกาสในการทำงานกับเครื่องมือทางการเงินและการวิจัยในโลกแห่งความเป็นจริง และอื่นๆ อีกมากมาย คุณลักษณะที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งของเศรษฐกิจทุนนิยมก็คือ มีแรงจูงใจในการทำกำไร ตัวอย่างของเศรษฐกิจทุนนิยม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย เมื่อถึงเวลาที่เราสามารถเคลื่อนย้ายทรัพยากรและผลิตผลข้ามพรมแดน เศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายประเทศที่เชื่อมโยงถึงกันในวงกว้างขึ้นอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เมื่อประเทศต่างๆ และทั้งโลกเข้าถึงและเชื่อมโยงกันมากขึ้น เครือข่ายทางเศรษฐกิจก็ขยายตัวจนซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าเศรษฐกิจท้องถิ่นยังคงมีอยู่ พวกเขาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบางสิ่งที่ใหญ่กว่า

ภายใต้ข้อตกลงบริการที่ปรึกษาการชำระเงินคืน (RAS) ธนาคารโลกกำลังร่วมมือกับห้าเมือง ได้แก่ ขอนแก่น เชียงใหม่ ภูเก็ต ระยอง และนครสวรรค์ ในการจัดหาเงินทุนโครงสร้างพื้นฐานในเมือง และกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อประเมินภูมิทัศน์ ของธุรกิจหลักทรัพย์ไทยหลังวิกฤตโควิด-19 และในยุค Digital Disruption ธนาคารยังได้ร่วมมือกับกองทุนเพื่อความเท่าเทียมด้านการศึกษาเพื่อช่วยลดช่องว่างการเรียนรู้ระหว่างโรงเรียนที่ให้บริการแก่ครัวเรือนที่มีสถานะทางเศรษฐกิจและสังคมและพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกันในประเทศไทย ตลอดจนยกระดับทักษะการอ่านออกเขียนได้ ดิจิทัล และอารมณ์ทางสังคมของแรงงานไทยในอนาคต ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือของกลุ่มธนาคารโลกเพื่อความพร้อมทางการตลาด ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลกของกว่า 30 ประเทศ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงาน ประเทศไทยยังได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 3.6 ล้านดอลลาร์จากองค์กรความร่วมมือคาร์บอนป่าไม้ของธนาคารโลก เพื่อจัดการและปกป้องป่าไม้ โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โครงการดังกล่าวดำเนินการใน 27 ชุมชนใน three จังหวัดทางใต้ ได้แก่ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ช่วยแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการพัฒนาชุมชน และการเสริมสร้างขีดความสามารถเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและพัฒนาขีดความสามารถของภาคประชาสังคมในการมีส่วนร่วมกับรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธนาคารโลกยังให้การสนับสนุนด้านจิตสังคมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายความมั่นคงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในภาคใต้ของประเทศไทย

ตามการคาดการณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรก เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรฟื้นตัวขึ้นในเดือนมกราคม โดยเพิ่มขึ้น zero.2% โดยได้แรงหนุนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในร้านค้าและออนไลน์ และกิจกรรมการก่อสร้างที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากตัวเร่งการเติบโตที่สำคัญเหล่านี้อ่อนแอลง ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจำนวนมากในระบบเศรษฐกิจเก่าจึงมองโลกในแง่ร้าย บางคนเชื่อว่าจีนกำลังหรือเร็วๆ นี้ กำลังเข้าสู่ยุค “การเปลี่ยนญี่ปุ่น” ซึ่งเศรษฐกิจเข้าสู่ทศวรรษที่หายไป เนื่องจากราคาสินทรัพย์ตกต่ำและกับดักความเชื่อมั่น นอกจากนี้ ขณะนี้จีนกำลังเผชิญกับกับดักผู้มีรายได้ปานกลาง เนื่องจากค่าจ้างไม่สามารถแข่งขันได้มากที่สุดอีกต่อไป เศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ดึงดูดการฟื้นตัวของภาคการผลิตบางส่วนแล้ว เนื่องจากต้นทุนแรงงานที่มีการแข่งขันสูงขึ้น

อุปทานที่มีจำกัดยังหมายความว่าบางประเทศในสหภาพยุโรปต้องพึ่งพาประเทศอื่นสำหรับวัตถุดิบของตน จากข้อมูลของ Eurostat สหภาพยุโรปนำเข้าวัตถุดิบประมาณครึ่งหนึ่งที่บริโภค นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งของโมเดลนี้คือการวางแผนล้าสมัย เมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานที่จำกัดเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคกลับมาซื้ออีกครั้ง รัฐสภายุโรปได้เรียกร้องให้มีมาตรการเพื่อจัดการกับแนวปฏิบัตินี้ Apeel เป็นชั้นของสารเคลือบจากพืชที่รับประทานได้ ซึ่งนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์สด ซึ่งเลียนแบบและเสริมการปกป้องตามธรรมชาติของผักและผลไม้ สิ่งนี้จะชะลอสองสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเน่าเสีย ได้แก่ การสูญเสียน้ำและการเกิดออกซิเดชัน Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย

ราคาสินทรัพย์มุ่งหน้าไปทางใต้เนื่องจากประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อ การลงทุนตกต่ำและธนาคารญี่ปุ่นซึ่งสนับสนุนการชำระหนี้ทั่วโลกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เริ่มคลี่คลาย นำโดยการระเบิดของธนาคารสินเชื่อระยะยาวของญี่ปุ่น ปัญหาทางเศรษฐกิจอื่นๆ อยู่ในอันดับต่ำกว่าในรายการข้อกังวลของสาธารณชน ชาวอเมริกันจำนวนน้อยกล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและสถาบันการเงิน (27%) ผู้ที่ต้องการทำงานแต่ไม่สามารถหางานทำได้ (31%) หรือผลการดำเนินงานของตลาดหุ้น (18%) พรรคเดโมแครตที่อายุน้อยกว่ามีโอกาสน้อยกว่าพรรคเดโมแครตที่มีอายุมากกว่ามากที่จะมองภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันในแง่บวก ในบรรดาพรรคเดโมแครตที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี หนึ่งในสี่มองเศรษฐกิจในแง่บวก ส่วนแบ่งนี้เพิ่มขึ้นเป็น 34% ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 30 ถึง forty nine ปี, 56% ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 50 ถึง sixty four ปี และ 70% ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ดังที่เคยเป็นมามานานแล้ว พรรคพวกที่ร่วมพรรคกับประธานาธิบดีมีมุมมองเชิงบวกต่อภาวะเศรษฐกิจมากกว่าผู้ที่สนับสนุนพรรคฝ่ายตรงข้าม ปัจจุบัน 44% ของพรรคเดโมแครตและผู้พึ่งพาพรรคเดโมแครตกล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศนั้นยอดเยี่ยมหรือดี ซึ่งเปรียบเทียบกับ 13% ของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและ GOP อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ ได้แก่ การโฆษณา สถาปัตยกรรม ศิลปะและงานฝีมือ การออกแบบ แฟชั่น ภาพยนตร์ วีดิทัศน์ ภาพถ่าย ดนตรี ศิลปะการแสดง สิ่งพิมพ์ การวิจัย เศรษฐกิจสิงคโปร์อยู่บนเส้นทางการเติบโตที่ดี โดย Fortune ติดอันดับประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นอันดับสาม และมีการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในอัตราที่สูง (62 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในปี 2560) หากคุณกำลังมองหาสถานที่สำหรับจัดตั้งหรือขยายธุรกิจของคุณ สิงคโปร์คือสถานที่ที่คุณควรไป

มีแหล่งข้อมูลมากมายเกี่ยวกับ Wellbeing Economy เรากำลังอัปเดตห้องสมุดนี้อย่างต่อเนื่องด้วยผลงานที่ผลิตโดย WEAll และสมาชิกของเรา เพื่อช่วยแนะนำคุณและองค์กรของคุณในการเรียนรู้และการฝึกฝน เศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีจัดการโดยตรงถึงปัญหารากเหง้าของสังคมของเราและวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เรากำลังเผชิญอยู่โดยให้ความสำคัญกับความต้องการพื้นฐานด้านศักดิ์ศรี ธรรมชาติ วัตถุประสงค์ ความเป็นธรรม และการมีส่วนร่วมเป็นแกนหลักของกิจกรรม และทำให้สิ่งต่างๆ ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก เศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีคือเศรษฐกิจที่ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้คนและโลก ไม่ใช่ในทางกลับกัน ในเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดี กฎเกณฑ์ บรรทัดฐาน และสิ่งจูงใจได้รับการกำหนดขึ้นเพื่อมอบคุณภาพชีวิตและความเจริญรุ่งเรืองให้กับทุกคน โดยสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของเราตามค่าเริ่มต้น Journal of the Knowledge Economy เป็นสิ่งพิมพ์หลากหลายสาขาวิชาที่เน้นเรื่องพลวัตของการสร้างความรู้ การแพร่กระจาย และการประยุกต์ใช้ทั่วทั้งองค์กร อุตสาหกรรม ประเทศ และภูมิภาค นั่นรวมถึงผู้อพยพย้ายถิ่นจำนวนมากที่เดินทางมายังสหรัฐอเมริกาเพื่อหลีกหนีความยากลำบากทางเศรษฐกิจ ซึ่งเพียงอย่างเดียวไม่เข้าข่ายเป็นเหตุผลอันสมควรในการขอลี้ภัยหรือมีคุณสมบัติได้รับใบอนุญาตทำงาน

แน่นอนว่า ในอดีต เศรษฐกิจท้องถิ่นดังกล่าวค่อนข้างเป็นเรื่องธรรมดา ในขณะที่เราสำรวจในขั้นตอนเปิดของเราเกี่ยวกับโลกาภิวัตน์ จนถึงต้นศตวรรษที่ 19 การบริโภคและการผลิตมักจะเกิดขึ้นในที่เดียวกัน อาหารปลูกในท้องถิ่น และคนในพื้นที่โดยรอบก็ซื้ออาหารดังกล่าว เศรษฐกิจแบบวงกลมอาจส่งผลให้การใช้วัสดุปฐมภูมิลดลง (เช่น รถยนต์และวัสดุก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ ปุ๋ยสังเคราะห์ ยาฆ่าแมลง การใช้น้ำเพื่อการเกษตร เชื้อเพลิง และไฟฟ้าที่ไม่หมุนเวียน) ลง 32% ภายในปี 2573 ผลิตภัณฑ์และวัสดุทางเทคนิคยังสามารถนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง และแจกจ่ายให้กับผู้ใช้ใหม่ในรูปแบบดั้งเดิม หรือมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ตลาดกลางเช่น eBay เป็นข้อพิสูจน์ถึงแนวทางที่เป็นที่ยอมรับอยู่แล้วนี้ เศรษฐกิจแบบวงกลมสนับสนุนกิจกรรมที่รักษาคุณค่าในรูปของพลังงาน แรงงาน และวัสดุ ซึ่งหมายถึงการออกแบบเพื่อความทนทาน การใช้ซ้ำ การผลิตซ้ำ และการรีไซเคิล เพื่อรักษาผลิตภัณฑ์ ส่วนประกอบ และวัสดุหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ การใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยให้การแปลงเป็นดิจิทัลก้าวไปอีกขั้นที่สำคัญ เยอรมนีเป็นผู้นำในด้านต่างๆ เช่น การใช้งานปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่องจักรในการผลิตทางอุตสาหกรรม โดยมีสมาคมวิจัยหลักๆ เช่น Fraunhofer-Gesellschaft ซึ่งดำเนินการวิจัยเชิงปฏิบัติและเชิงประยุกต์ คำว่า Industry four.0 อธิบายถึงการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่ โดยอิงตามวิสัยทัศน์ของโรงงานอัจฉริยะที่ควบคุมข้อมูล เครือข่าย และสนับสนุน AI เศรษฐกิจนี้มีปัจจัยส่วนใหญ่ที่ได้รับอิทธิพลจากประเพณีของสังคมหรือศาสนา ผลผลิตมีน้อยเนื่องจากขาดปัจจัยที่มีอิทธิพล เช่น การแบ่งงานหรือความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ตัวอย่างคือระบบวรรณะในอินเดีย ซึ่งกำหนดโดยสถานะทางสังคมของแต่ละบุคคล และไม่คำนึงถึงทักษะในการทำงานที่นอกเหนือไปจากเงื่อนไขทางพันธุกรรม

คณะกรรมการจะแยกการกำหนดไตรมาสปฏิทินของจุดสูงสุดหรือจุดต่ำสุด โดยพิจารณาจากการวัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมในไตรมาสที่เกี่ยวข้อง มาตรการสองประการที่มีความสำคัญในการกำหนดจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดรายไตรมาส แต่ไม่มีให้บริการทุกเดือน คือค่าประมาณด้านรายจ่ายและด้านรายได้ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP และ GDI) คณะกรรมการยังพิจารณาค่าเฉลี่ยรายไตรมาสของตัวชี้วัดรายเดือนที่อธิบายไว้ข้างต้น โดยเฉพาะการจ้างงานบัญชีเงินเดือน เศรษฐกิจสร้างสรรค์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และทำหน้าที่เป็นโอกาสใหม่สำหรับประเทศกำลังพัฒนาในการกระจายเศรษฐกิจของตนและก้าวกระโดดไปสู่ภาคส่วนใหม่ที่มีการเติบโตสูงของเศรษฐกิจโลกเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยสำหรับการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และความเป็นผู้ประกอบการ สนับสนุนการพัฒนาสถาบันวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมวัฒนธรรม จัดให้มีการฝึกอบรมด้านเทคนิคและอาชีวศึกษาสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม และเพิ่มโอกาสในการจ้างงาน ในภาควัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รวดเร็วและเร่งรีบกำลังผลักดันความต้องการข้อมูลในมหาสมุทรและตามแนวชายฝั่งของเราที่เพิ่มขึ้น และ NOAA กำลังมองไปข้างหน้าและคาดการณ์ความต้องการในปัจจุบันและอนาคตของประเทศของเราด้วยการสร้างและเผยแพร่ข้อมูล ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ และมหาสมุทรและชายฝั่ง บริการที่ภาคเศรษฐกิจ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ และชุมชนต้องการ ในทางกลับกัน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนช่วยต่อสภาพภูมิอากาศและความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจของประเทศของเรา การเปิดตลาดใหม่ และเพิ่มความจำเป็นในการสังเกตการณ์และข้อมูลชายฝั่งและมหาสมุทรที่เชื่อถือได้เพื่อเป็นรากฐาน

แน่นอนว่าคอนกรีตไม่ได้แข็งตัวเต็มที่ และการที่แคมเปญ Biden และสื่อให้ความสำคัญกับปัญหาการทำแท้งเพิ่มมากขึ้น และ (ในกรณีของสื่อ ก็มีความหวัง) สิ่งที่ทรัมป์พูดจริงๆ ยังคงมีสมาธิได้เพียงพอ เพื่อให้ไบเดนสามารถส่งเสียงผ่านได้ แต่ผลการสำรวจความคิดเห็นของวารสารเกี่ยวกับการรับรู้ทางเศรษฐกิจของชาวอเมริกันทำให้เกิดความกังวลมากขึ้น ด้วยอัตรากำไรขั้นต้น 20 จุด (54 เปอร์เซ็นต์ถึง 34 เปอร์เซ็นต์) กลุ่มผู้แกว่งไปมาชอบให้ทรัมป์มากกว่าไบเดนในเรื่องการจัดการเศรษฐกิจ สิ่งที่น่าสนใจจริงๆ อยู่ที่การตอบสนองต่อเศรษฐกิจของรัฐของตน เราเป็นความร่วมมือระดับโลกระหว่างผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงและผู้พลิกสถานการณ์ที่ตั้งคำถามถึงสภาพที่เป็นอยู่ ไม่ว่าคุณจะเป็นตัวแทนขององค์กร ธุรกิจ หน่วยงานรัฐบาล หรือทำงานอย่างอิสระเพื่อมุ่งสู่ Wellbeing Economy เราก็สามารถเรียนรู้จากกันและกันและเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงร่วมกัน [2] สินค้าคงคลังในบัญชี GDP ไม่ได้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงระดับ เช่น การใช้จ่ายของผู้บริโภค แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในการเปลี่ยนแปลง กล่าวคือ สินค้าคงคลังมีการเติบโตหรือลดลงเร็วหรือช้ากว่าไตรมาสก่อนหรือไม่ ในความเป็นจริง ระดับสินค้าคงคลังเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 เพียงไม่เร็วเท่ากับไตรมาสก่อน สุดท้าย แม้ว่าอัตราการว่างงานจะไม่อยู่ในรายชื่อของคณะกรรมการ แต่ข้อเท็จจริงที่ว่าอัตราการว่างงานนั้นอยู่ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ร้อยละ 3.6 ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาก็ส่งผลต่อคำถามเรื่องภาวะถดถอยเช่นกัน ตัวบ่งชี้ที่อ้างถึงอย่างกว้างขวางของภาวะถดถอย (“กฎ Sahm” ตั้งชื่อตามนักเศรษฐศาสตร์ Claudia Sahm) ยืนยันว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังจะเกิดขึ้นเมื่อค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สามเดือนของอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของจุดเปอร์เซ็นต์ (50 จุดพื้นฐาน) จนถึงจุดต่ำสุดในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ความจริงที่ว่าตัวบ่งชี้ Sahm อยู่ที่ 0 ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์พื้นฐานที่ 50 มาก ยังเป็นข้อบ่งชี้อีกประการหนึ่งว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังคงดำเนินอยู่ วอชิงตันกำลังตันทางตันในการแก้ปัญหาวิกฤตินี้ วุฒิสภาพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตจำนวนหนึ่งลงมติเห็นชอบแพ็คเกจการรักษาความมั่นคงแห่งชาติมูลค่า 118,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลงระบบการลี้ภัยของประเทศ และวิธีการปิดพรมแดนอย่างมีประสิทธิภาพกับผู้อพยพส่วนใหญ่เมื่อมีจุดผ่านแดนสูงเป็นพิเศษ ผู้นำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรเรียกกฎหมายนี้ว่า “ตายทันทีที่มาถึง” ซึ่งดูเหมือนทุกอย่างจะรับประกันได้ หลังจากที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาต่อต้านอย่างแข็งขัน

จีนเป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดจากกระแสโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 ถึงต้นศตวรรษที่ 21 กลายเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดของโลกและได้รับประโยชน์จากการลงทุนและการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากต่างประเทศ แต่เราคิดว่าตลาดเข้าสู่ภาวะมองโลกในแง่ร้ายมากเกินไป และนั่นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้เนื่องจากมีบทความสื่อเรื่องหายนะและความเศร้าโศกมากมายเกี่ยวกับบริษัทต่างๆ ที่ลดการเปิดรับหรือออกจากตลาดในจีนโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องดูว่าเศรษฐกิจมาถึงสถานการณ์ในปัจจุบันได้อย่างไร และต้องทำอะไรในระยะยาวเพื่อให้มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างยั่งยืน ธนาคารโลกจะเผยแพร่รายงานตามติดเศรษฐกิจไทย (TEM) ทุก ๆ สองปี ซึ่งทบทวนการพัฒนาเศรษฐกิจล่าสุด และให้การวิเคราะห์ที่เป็นอิสระเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นและระยะกลาง TEM ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายส่งเสริมการเติบโตอีกด้วย

แม้ว่าหลักการในการกระจายทรัพยากรที่หายากนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจใดๆ ก็ตาม รัฐบาลของประเทศต่างๆ มักจะมีแนวทางที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในการหล่อหลอมและผลิตเศรษฐกิจของประเทศ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเศรษฐกิจสหรัฐฯ จึงแตกต่างจากเศรษฐกิจจีนอย่างมาก กรอบการทำงานนี้บางครั้งเรียกว่า ‘ศาสตร์แห่งความยั่งยืน’ เนื่องจากมีลักษณะเป็นสหวิทยาการ หลักการของระบบนิเวศอุตสาหกรรมสามารถนำไปใช้ในภาคบริการได้เช่นกัน ด้วยการให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูทุนทางธรรมชาติ ระบบนิเวศอุตสาหกรรมยังมุ่งเน้นไปที่ความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมด้วย แต่ทั้งหมดนี้อาจมีลักษณะเฉพาะเหมือนแซนวิช ซึ่งไส้ที่อร่อยเป็นส่วนที่คนส่วนใหญ่พอใจที่จะให้ความสำคัญ หากไม่มีองค์ประกอบอื่นๆ ก็มีความเสี่ยงอย่างแท้จริงที่เศรษฐกิจหมุนเวียนจะกลายเป็น ‘ธุรกิจตามปกติ’ โดยมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยตรงนี้และตรงนั้น

เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด การลงทุนสีเขียวเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนและสนับสนุนผ่านการใช้จ่ายสาธารณะที่กำหนดเป้าหมาย การปฏิรูปนโยบาย และการเปลี่ยนแปลงด้านภาษีและกฎระเบียบ สิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติส่งเสริมเส้นทางการพัฒนาที่เข้าใจว่าทุนธรรมชาติเป็นสินทรัพย์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญและเป็นแหล่งที่มาของผลประโยชน์สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนยากจนซึ่งอาชีพการดำรงชีวิตขึ้นอยู่กับทรัพยากรธรรมชาติ แนวคิดเรื่องเศรษฐกิจสีเขียวไม่ได้มาแทนที่การพัฒนาที่ยั่งยืน แต่สร้างจุดมุ่งเน้นใหม่ในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน ทุนและโครงสร้างพื้นฐาน การจ้างงานและทักษะ และผลลัพธ์ทางสังคมและสิ่งแวดล้อมเชิงบวกทั่วเอเชียและแปซิฟิก หลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 รัฐบาลท้องถิ่นในประเทศจีนได้ลงทุนมหาศาลในโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยวางเดิมพันว่าราคาอสังหาริมทรัพย์จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป ปัจจุบันอสังหาริมทรัพย์มีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสี่ของ GDP ของจีน แม้ว่าประเทศจะไม่สามารถรองรับการขยายตัวในระดับนั้นได้ โดยรายได้ต่อหัวยังต่ำเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วอื่นๆ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อย่าง Evergrande ล้มละลายแล้ว เมืองผีตอนนี้ถูกทิ้งร้างไปทั่วประเทศ

ในบางประเทศ รัฐบาลเป็นผู้เลือกว่าจะผลิตอะไร ปริมาณเท่าไร และเพื่อใคร ส่วนอื่นๆ จะขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผู้คนต้องการซื้อ และจำนวนธุรกิจที่สามารถจัดหาได้ – อุปสงค์และอุปทาน พื้นฐานทางทฤษฎีสำหรับเศรษฐกิจแบบตลาดได้รับการพัฒนาโดยนักเศรษฐศาสตร์คลาสสิก เช่น Adam Smith, David Ricardo และ Jean-Baptiste Say ผู้สนับสนุนตลาดเสรีเสรีนิยมคลาสสิกเหล่านี้เชื่อว่า “มือที่มองไม่เห็น” ของแรงจูงใจในการทำกำไรและสิ่งจูงใจของตลาดโดยทั่วไปจะชี้นำการตัดสินใจทางเศรษฐกิจในเส้นทางที่มีประสิทธิผลและประสิทธิผลมากกว่าการวางแผนเศรษฐกิจของรัฐบาล พวกเขาเชื่อว่าการแทรกแซงของรัฐบาลมักจะนำไปสู่ความไร้ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจซึ่งทำให้ผู้คนแย่ลง เพื่อส่งเสริมการส่งออก หน่วยงานของรัฐหลายแห่งเผยแพร่การศึกษาเศรษฐศาสตร์บนเว็บตามภาคส่วนและประเทศ ในบรรดาหน่วยงานเหล่านี้ ได้แก่ USCS (US DoC) และ FAS (USDA) ในสหรัฐอเมริกา, EDC และ AAFC ในแคนาดา, Ubifrance ในฝรั่งเศส, UKTI ในสหราชอาณาจักร, HKTDC และ JETRO ในเอเชีย, Austrade และ NZTE ใน โอเชียเนีย สหพันธ์สมาคมการค้าระหว่างประเทศเผยแพร่ผลการศึกษาจากหน่วยงานเหล่านี้หลายแห่ง (USCS, FAS, AAFC, UKTI และ HKTDC) รวมถึงองค์กรพัฒนาเอกชนอื่นๆ บนเว็บไซต์ globaltrade.web ผ่านข้อตกลงหุ้นส่วน แต่โดยทั่วไปแล้วการประเมินมูลค่าตลาดในสกุลเงินท้องถิ่นจะถูกแปลงเป็นหน่วยการเงินเดียวโดยใช้แนวคิดเรื่องกำลังซื้อ นี่คือวิธีการที่ใช้ด้านล่าง ซึ่งใช้ในการประมาณกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกในรูปของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หรือยูโรที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจโลกสามารถประเมินและแสดงออกได้หลายวิธี ตัวอย่างเช่น ไม่ชัดเจนว่ามีคนจำนวน 7.8 พันล้านคนทั่วโลก (ณ เดือนมีนาคม 2020[อัปเดต])[3][4] ที่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นในการประเมินมูลค่าเหล่านี้ เป็นเรื่องปกติที่จะจำกัดคำถามเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกไว้เฉพาะกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์เท่านั้น และโดยทั่วไปแล้วเศรษฐกิจโลกจะถูกตัดสินในรูปของการเงิน แม้ว่าในกรณีที่ไม่มีตลาดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยประเมินมูลค่าสินค้าหรือบริการบางอย่าง หรือในกรณีที่ การขาดการวิจัยที่เป็นอิสระ ข้อมูลที่แท้จริง หรือความร่วมมือจากภาครัฐ ทำให้การคำนวณตัวเลขทำได้ยาก ตัวอย่างทั่วไปคือยาเสพติดที่ผิดกฎหมายและสินค้าในตลาดมืดอื่นๆ ซึ่งตามมาตรฐานใดๆ ก็ตามเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก แต่ตามคำจำกัดความแล้ว ไม่มีตลาดที่ถูกกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น

การเติบโตทางเศรษฐกิจตามที่กำหนดโดย GDP ส่วนใหญ่จะบรรลุผลสำเร็จโดยการผสมผสานระหว่างรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากกิจกรรมหมุนเวียนที่เกิดขึ้นใหม่ และต้นทุนการผลิตที่ลดลงจากการใช้ปัจจัยการผลิตให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงอินพุตและเอาท์พุตของกิจกรรมการผลิตทางเศรษฐกิจส่งผลต่ออุปสงค์ อุปสงค์ และราคาทั่วทั้งเศรษฐกิจ ผลกระทบดังกล่าวส่งผลกระทบไปทั่วทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจ ส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมเพิ่มขึ้น GDP หมายถึงสินค้าและบริการทั้งหมดที่ผลิตโดยระบบเศรษฐกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เยอรมนีจึงอยู่ในอันดับที่ four ของโลกในแง่ของ GDP รองจากสหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่น เมื่อคำนวณ GDP ทุกอย่างที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนดจะถูกนำมาพิจารณาด้วย นอกจากนี้ GDP ยังรวมถึงมูลค่าของการบริการ การใช้จ่ายในการบริโภค การลงทุนด้านการก่อสร้าง และการลงทุนขององค์กรในสิ่งต่างๆ เช่น เครื่องจักรและยานพาหนะ โดยคำนึงถึงทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจด้วย องค์ประกอบอีกประการหนึ่งคือสิ่งที่เรียกว่าดุลการค้า กล่าวคือความแตกต่างระหว่างมูลค่าของสินค้าที่บริษัทขายในต่างประเทศ (ส่งออก) และซื้อจากที่นั่น (นำเข้า) รัฐบาลในระบบสังคมนิยมเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิตอื่นๆ เกือบทั้งหมด เช่น ที่ดินและสินค้าทุน ในลัทธิสังคมนิยม รัฐบาลเป็นผู้กำหนดว่าจะผลิตอะไร จำนวนเท่าใด และใครจะได้อะไรผ่านกระบวนการวางแผนส่วนกลาง ตามทฤษฎีแล้ว การตัดสินใจทางเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับสวัสดิการสังคมทั่วไปของสมาชิกทุกคนในสังคม มากกว่าผลประโยชน์ส่วนตนของปัจเจกบุคคล ตัวอย่างเช่น บุคคลที่ไม่สามารถจัดหาสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานได้ เช่น อาหาร ที่พัก หรือการดูแลสุขภาพ จะได้รับสิ่งเหล่านั้นในราคาที่ถูกลงหรือไม่มีเลย ในทางกลับกัน บุคคลที่สามารถซื้อของพิเศษหรือของฟุ่มเฟือยอาจไม่มีโอกาสซื้อของเหล่านั้น

Economy is

แท้จริงแล้ว ผู้กำหนดนโยบายได้ผลักดันแนวคิดของ “การขยายตัวของเมืองแบบใหม่ที่มุ่งเน้นผู้คน” ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มคุณภาพมากกว่าความเร็วของการขยายตัวของเมือง และรวมถึงการอพยพจากเมืองสู่เมือง มากกว่าการอพยพจากชนบทสู่เมืองเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กระบวนการทางอุตสาหกรรมในปัจจุบันมีความสมบูรณ์ไม่มากก็น้อย และอุตสาหกรรมการผลิตของจีนได้เติบโตเต็มที่ ยุคของการเติบโตอย่างรวดเร็วได้สิ้นสุดลงแล้ว และตอนนี้หลายอุตสาหกรรมกำลังเผชิญกับปัญหากำลังการผลิตล้นเกิน ธนาคารโลกสนับสนุนสำนักเลขาธิการอาเซียนในการจัดทำแผนปฏิบัติการระดับภูมิภาคเพื่อต่อสู้กับขยะทะเลในประเทศสมาชิกอาเซียน (พ.ศ. 2564-2568) ซึ่งจัดทำยุทธศาสตร์ร่วมที่ปรับขนาดได้และมุ่งเน้นการแก้ปัญหาเพื่อจัดการกับขยะพลาสติกในทะเลทั่วทั้งภูมิภาค การศึกษาชุดต่างๆ ของกลุ่มธนาคารโลกยังได้ตรวจสอบโอกาสทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อส่งเสริมการหมุนเวียนของพลาสติกและจัดการกับขยะทะเลในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย ด้วยพนักงานมากกว่า one hundred ninety คนที่ทำงานร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและในชุมชน สำนักงานในประเทศไทยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคที่สำคัญ สนับสนุนโครงการของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก เช่น เมียนมาร์ สปป.

ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังเตรียมการอัพเดตการวินิจฉัยประเทศอย่างเป็นระบบสำหรับประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อระบุลำดับความสำคัญของนโยบายที่สำคัญสำหรับประเทศไทยเพื่อให้บรรลุการเติบโตอย่างครอบคลุมและยั่งยืน และจะทำหน้าที่เป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์สำหรับความร่วมมือครั้งใหม่ของกลุ่มธนาคารโลกกับรัฐบาลไทย เป็นเวลากว่า 70 ปีแล้วที่ราชอาณาจักรไทยและกลุ่มธนาคารโลกได้สร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ซึ่งพัฒนาจากการให้ความสำคัญกับการให้กู้ยืมและการให้คำแนะนำแบบเดิมๆ มาเป็นความร่วมมือบนฐานความรู้ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งสะท้อนถึงสถานะผู้มีรายได้ปานกลางที่ไม่หยุดนิ่งของประเทศไทย นอกจากนี้ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้ความท้าทายเชิงโครงสร้างรุนแรงขึ้น ในปี 2563 คาดว่าเศรษฐกิจจะหดตัว 6.1% ซึ่งสูงกว่าการลดลงที่เกิดขึ้นระหว่างวิกฤตการเงินโลกปี 2551 (0.3% ในปี 2551) อย่างมาก และเป็นรองเพียงการหดตัว 7.2% ในปี 2541 ซึ่งเป็นการหดตัวทางเศรษฐกิจทั้งปีที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีที่ผ่านมา การสำรวจทางโทรศัพท์อย่างรวดเร็วโดยธนาคารโลกที่ดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2564 ประมาณการว่ามากกว่า 70% ของครัวเรือนประสบปัญหารายได้ลดลงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 โดยกลุ่มเปราะบางได้รับผลกระทบหนักที่สุด ประเทศไทยเป็นหนึ่งในเรื่องราวความสำเร็จในการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากนโยบายเศรษฐกิจที่ชาญฉลาด ทำให้กลายเป็นเศรษฐกิจที่มีรายได้ปานกลางระดับสูง และมีความก้าวหน้าในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้นอย่างมากและโครงการบำนาญที่มีราคาแพงและโครงการบ้านจัดสรรที่ได้รับเงินอุดหนุนก็ถูกนำมาใช้ การขยายตัวของการใช้จ่ายสาธารณะนี้มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่กำลังก่อตัวอยู่แล้ว สิ่งนี้นำไปใช้กับวัตถุดิบที่สำคัญซึ่งจำเป็นสำหรับการผลิตเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศ เช่น แบตเตอรี่และเครื่องยนต์ไฟฟ้า

หากเทศมณฑลชายฝั่งของอเมริกาเป็นแต่ละประเทศ พวกเขาจะอยู่ในอันดับที่สามของโลกในด้าน GDP ซึ่งแซงหน้าเพียงสหรัฐอเมริกาและจีนเท่านั้น ความเจริญรุ่งเรืองและความมั่นคงของประเทศนี้จึงขึ้นอยู่กับความเข้าใจ สุขภาพ และการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืนของมหาสมุทร ชายฝั่ง และเกรตเลกส์ของเรา ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) แต่เศรษฐกิจโดยรวมกลับฟื้นตัวอย่างรุนแรงจากการปิดตัวลงอย่างกะทันหันและแพร่หลายในปี 2020 โดยได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและวัคซีนของรัฐบาลในอดีตที่ออกมาเร็วกว่าที่คาดไว้

ตำแหน่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในเวทีโลกยังเป็นผลจากความสามารถในการฟื้นตัวเมื่อเผชิญกับวิกฤติทางภูมิรัฐศาสตร์และการตั้งค่าระบบการเงินของอเมริกาอย่างมีเอกลักษณ์ ในขณะเดียวกัน การว่างงานของแคนาดาอยู่ที่ 5.8% ในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้น .1 เปอร์เซ็นต์จากเดือนมกราคม อัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปอยู่ที่ 6.0% ตามข้อมูลของ Eurostat ราชสมาคมในรายงานปี 2011 ระบุว่าในแง่ของจำนวนงานวิจัย ส่วนแบ่งของงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นภาษาอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยจีน สหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และแคนาดาเป็นอันดับแรก ในปี 2015 การวิจัยและพัฒนาคิดเป็นสัดส่วนเฉลี่ย 2.2% ของ GDP โลกตามข้อมูลจากสถาบันสถิติของยูเนสโก[42] ตัวชี้วัดและการจัดอันดับนวัตกรรม ได้แก่ Bloomberg Innovation Index, Global Innovation Index และส่วนแบ่งของผู้ได้รับรางวัลโนเบลต่อหัว เราทุกคนมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจ ยกเว้นฤาษีที่อาศัยอยู่บนเกาะร้าง เรามีส่วนร่วมบางอย่างกับส่วนรวมโดยการผลิตหรือช่วยในการผลิตผลิตภัณฑ์หรือเสนอบริการ ในทางกลับกัน เราได้รับเงินที่ช่วยให้เราสามารถซื้อสินค้าและบริการที่เราไม่สามารถผลิตเองได้

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของจีนเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและขณะนี้มี “เศรษฐกิจดิจิทัล” ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ตามที่กำหนดโดย China Academy for Information and Communications Technology อุตสาหกรรมการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และอีคอมเมิร์ซของจีนเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก นวัตกรรมล่าสุดที่ค่อนข้างใหม่ รวมถึงอีคอมเมิร์ซแบบถ่ายทอดสด ได้สร้างพื้นที่แห่งการเติบโตใหม่อย่างรวดเร็ว ธนาคารโลกประมาณการว่าเป้าหมายนี้จะต้องใช้เงินลงทุน 14-17 ล้านล้านเหรียญสหรัฐสำหรับโครงสร้างพื้นฐานสีเขียวและเทคโนโลยีใหม่ เราเชื่อว่าโครงสร้างพื้นฐานสีเขียว แม้ว่ามีแนวโน้มว่าจะมีผลกระทบทวีคูณที่ต่ำกว่าการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์หรือโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิม แต่ก็ยังยังคงเป็นพื้นที่ที่นโยบายการคลังของจีนสามารถมีการลงทุนที่มีประสิทธิผลได้ จีนจะต้องมองหาพื้นที่ใหม่สำหรับการเติบโต หากต้องการก้าวเข้าสู่ขั้นต่อไปของการพัฒนา ขณะนี้เรากำลังอยู่ในกระบวนการของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่จาก “การเติบโตไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม” ไปสู่ ​​”การเติบโตที่มีคุณภาพสูง” ผู้กำหนดนโยบายให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการปลดล็อก “พลังการผลิตใหม่” ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จำเป็นในการอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตาม ในทศวรรษที่ผ่านมา กระแสประชานิยมและการต่อต้านโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดคำถามว่าเราได้ก้าวผ่าน “จุดสูงสุดของโลกาภิวัตน์” แล้วหรือยัง การระบาดใหญ่ของโควิดยังเร่งกระบวนการนี้ให้เร็วขึ้นเนื่องจากมีความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ทำให้เกิดปัญหาเฉพาะกับจีน เช่น ภาษีการค้าและการคว่ำบาตร

สกอตแลนด์เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มรัฐบาลเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดี (WEGo) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่ประเทศสมาชิกทำงานร่วมกันเพื่อทำความเข้าใจลำดับความสำคัญที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดี กลุ่มนี้เปิดโอกาสให้การมีส่วนร่วม การเรียนรู้ และการทำงานร่วมกันข้ามรัฐบาล เพื่อใช้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ และเพิ่มความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในการส่งมอบเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพลเมืองและสิ่งแวดล้อม ประธานาธิบดีไบเดนเชื่อในการลงทุนอย่างชาญฉลาดในอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวาระทางเศรษฐกิจของเขา รวมถึงการลงทุนในอุตสาหกรรมการผลิตของอเมริกาด้วย อุตสาหกรรมการผลิตยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างด้านการผลิตประจำปีมีส่วนสนับสนุน GDP มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยได้รับแรงหนุนจากการสร้างบ้านและโรงงาน ฝ่ายบริหารของ Biden และพันธมิตรกำลังพยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ดำเนินตามวาระนโยบายอันทะเยอทะยานที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเปิดเผยมรดกของเรแกนอย่างเปิดเผย “มิลตัน ฟรีดแมนไม่ได้ดำเนินรายการอีกต่อไปแล้ว” ไบเดนเหน็บในปี 2020 แต่กระบวนทัศน์ทางเศรษฐกิจนั้นแข็งแกร่งพอ ๆ กับแนวร่วมทางการเมืองที่สนับสนุนมันเท่านั้น ไบเดนต่างจากนิกสันตรงที่ไม่รู้ว่าจะแยกแนวร่วมของฝ่ายตรงข้ามออกจากกันได้อย่างไร และต่างจาก Reagan ตรงที่เขาไม่ได้ตีเรื่องราวทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่จำเป็นในการสร้างสรรค์เรื่องใหม่ ผลสำรวจในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าเขาอาจต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งใหม่

ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก zero.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) คิดเป็นส่วนใหญ่ขององค์ประกอบบริการของดัชนีราคา และผลกระทบที่ล้าหลังของราคาบ้านที่ทรงตัวจะป้อนเข้าสู่องค์ประกอบที่พักพิงของดัชนีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงมีเหตุผลที่จะ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงอีก แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่อ่อนตัวลงก็ตาม ในทางกลับกัน อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Fed ที่เลือกลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ด้วยการตัดสินใจเหล่านี้ กฎหมายอุปสงค์และอุปทานจะกำหนดราคาและการผลิตทั้งหมด หากความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์เฉพาะเพิ่มขึ้น การผลิตมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทำให้ราคาสูงขึ้นจนกระทั่งผู้บริโภคชะงักและลดการซื้อ ความต้องการผลิตภัณฑ์จะลดลงและราคาก็จะลดลงตามไปด้วย 2543-2544 แนวคิดสำหรับอินเทอร์เน็ตและเศรษฐกิจสารสนเทศจึงเกิดขึ้นเนื่องจากความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงคำศัพท์สำหรับสังคมข้อมูลระดับโลก เนื่องจากความเข้าใจในสังคม “ที่เชื่อมต่อกันทั้งหมด” รูปแบบใหม่ได้ถูกสร้างขึ้น ในช่วงปลายทศวรรษ 2000 เศรษฐกิจรูปแบบใหม่และการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ เช่น จีน บราซิล และอินเดีย ทำให้เกิดความสนใจและความสนใจที่แตกต่างจากรูปแบบเศรษฐกิจและแบบจำลองทางเศรษฐกิจแบบตะวันตกที่มักจะครอบงำอยู่ การปฏิรูปเหล่านั้นอาจรวมถึงการปรับปรุงระบบการเงินท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่ที่หนี้ส่วนใหญ่ของประเทศตกอยู่ เช่นเดียวกับการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมให้กับบริษัทเอกชน และการยกเลิกข้อจำกัดในการอพยพภายในและการใช้ที่ดินที่ขัดขวางการใช้จ่ายของผู้บริโภค การยกเครื่องดังกล่าวยังรวมถึงการขึ้นภาษีรัฐวิสาหกิจซึ่งปัจจุบันเก็บผลกำไรส่วนใหญ่ไว้ เคนเนดี้กล่าว และการกำหนดภาษีทรัพย์สินเพื่อสนับสนุนรัฐบาลท้องถิ่น ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่พึ่งพาการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่นั่นไม่ได้เป็นเช่นนั้นในจีน ที่นั่นคิดเป็นประมาณร้อยละ 53 ของ GDP ในปี 2022 ในสหรัฐอเมริกา การใช้จ่ายของผู้บริโภคคิดเป็นประมาณร้อยละ 68 ของ GDP

ปัจจุบัน ตลาดภายใน อุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ และ SMEs ของ DG กำลังส่งเสริมการพัฒนาวิสาหกิจและองค์กรเศรษฐกิจสังคมผ่านโครงการตลาดเดียว นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นเป็นพิเศษในการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมโดยการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการของยุโรปด้านเศรษฐกิจสังคม (2021) ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ผลกระทบบางส่วนจากการคว่ำบาตรที่นำโดยตะวันตกต่อรัสเซียนั้นเป็นเรื่องที่จงใจ การไหลอย่างต่อเนื่องของไฮโดรคาร์บอนของรัสเซียถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเสถียรภาพของตลาดพลังงานทั่วโลกโดยผู้นำระหว่างประเทศส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นมุมมองที่สหรัฐฯ และสหภาพยุโรปยอมรับโดยปริยาย “ฉันไม่เห็นด้วยกับการเปิดพรมแดนหรือการอพยพที่ไม่มีการควบคุมอย่างแน่นอน แต่เนื่องจากการขาดแคลนแรงงานอย่างรุนแรง เราต้องซื่อสัตย์เกี่ยวกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเมืองของเรา เราต้องการคนงานทั้งที่เป็นชาวอังกฤษและชาวต่างชาติเพื่อสนับสนุนบริการสาธารณะ ขับเคลื่อนบริษัทของเรา และขับเคลื่อนเมืองหลวงและประเทศของเราไปข้างหน้า

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง 0.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง 0.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ 84.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ ninety seven.6 จุด เศรษฐกิจแบบวงกลมสร้างรูปแบบการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยที่วัตถุดิบจะถูกเก็บไว้ในวงจรการผลิตนานขึ้นและสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ ทำให้เกิดของเสียน้อยลงมาก ดังที่ชื่อบอกไว้ สาระสำคัญของโมเดลนี้คือทรัพยากรจะถูกเก็บไว้ในระบบเศรษฐกิจให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทำให้สามารถนำของเสียที่เราสร้างขึ้นมาเป็นวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้ ระบบเศรษฐกิจแบบผสมผสานผสมผสานองค์ประกอบจากระบบเศรษฐกิจข้างต้น ตัวอย่างเช่น ราคาสินค้าและบริการจะถูกกำหนดโดยบุคคลและธุรกิจเนื่องจากกฎหมายอุปสงค์และอุปทาน แต่รัฐบาลยังคงมีบทบาทในการแทรกแซงตลาดด้วยเพดานราคา ขอบเขตกว้างๆ นี้ครอบคลุมถึงการแลกเปลี่ยนทุน (เงินและทรัพย์สิน) ตลอดจนการบริโภคและการผลิตสินค้า ต้องขอบคุณโลกาภิวัตน์ การค้าระหว่างประเทศ การเงิน และการลงทุน ล้วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก

นอกจากนี้ ยังมีคำอธิบายอีกประการหนึ่งคือ ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ กล่าวคือ นักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่าการเพิ่มการส่งออกของญี่ปุ่นจะยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นในการกีดกันทางการค้าในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งนำไปสู่ข้อจำกัดทางการค้าใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น ในความคาดหมายว่าเขาจะแข่งขันกับโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีไบเดนของสหรัฐฯ ได้มุ่งไปสู่ทัศนคติแบบกีดกันทางการค้ามากขึ้น ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้ามีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การลงทุนมากขึ้นในการสร้างขีดความสามารถภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทดแทนการนำเข้า นี่หมายถึงความต้องการเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้น และเป็นผลให้แรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น ประการแรก การใช้ PCE-deflator ราคาทั่วไปเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนมกราคม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามปี ทั้งราคาพาดหัวและราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาพลังงานลดลง 2.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีก่อนหน้า อย่างหลังนี้มีความสำคัญหลังจากราคาอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน แม้จะมีปัญหาเฉพาะเหล่านี้ แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมจากการพังของสะพานก็มีแนวโน้มว่าไม่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก การหยุดชะงักหลักจะเกิดขึ้นในขณะที่มีการทำความสะอาดเศษซาก หลังจากนั้น ท่าเรือสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมต่อได้แม้ว่าจะมีการสร้างสะพานทดแทนซึ่งอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม อย่างไรก็ตาม มีสองอุตสาหกรรมที่จะประสบกับความหยุดชะงักที่สำคัญมากขึ้นเนื่องจากการปิดท่าเรือบัลติมอร์ ประการแรก บัลติมอร์เป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในสหรัฐอเมริกาสำหรับการส่งออกถ่านหิน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 25% ของการส่งออกถ่านหินของสหรัฐอเมริกา ถ่านหินส่วนใหญ่มาจากรัฐใกล้เคียง เช่น เวสต์เวอร์จิเนีย เพนซิลเวเนีย และโอไฮโอ มีการส่งออกไปยังอินเดีย จีน และยุโรปเป็นส่วนใหญ่ การส่งออกถ่านหินของสหรัฐฯ คิดเป็น 5.5% ของการค้าถ่านหินทั่วโลก นอกจากนี้ ท่าเรือบัลติมอร์ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางสำหรับดำเนินการส่งออกถ่านหินอีกด้วย ดังนั้นการปิดท่าเรืออาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมถ่านหินอย่างน้อยก็ชั่วคราว นักเศรษฐศาสตร์คนอื่นๆ ส่งเสียงเตือนถึงภาวะถดถอยที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออัตราเงินเฟ้ออาจยังคงเหนียวแน่น และ Fed มีความเสี่ยงที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้นานขึ้น ตามที่นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำ David Rosenberg กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นมากกว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจถึงสี่เท่า และการตกต่ำที่มีการสูญเสียงานสูงอาจเกิดขึ้นในช่วงก่อนสิ้นปี

น่าเสียดายที่ผู้นำคนปัจจุบันของจีน สี จิ้นผิง ซึ่งมีอิทธิพลทางภูมิรัฐศาสตร์ซึ่งมาจากความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ ให้ความสำคัญกับการมุ่งเน้นอำนาจของเขามากเกินไป พลวัตทางเศรษฐกิจเจริญรุ่งเรืองด้วยเสรีภาพ—เสรีภาพในการคิด สร้างสรรค์ พูด เดินทาง ทำธุรกิจกับใครก็ได้ที่คุณต้องการ—ทั้งหมดนี้ผูกพันภายใต้หลักนิติธรรมที่รับประกันสนามแข่งขันทางธุรกิจที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง “เรามีมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากกว่าประเทศอื่นๆ และนั่นเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้สหรัฐฯ ฟื้นตัวจากภาวะซึมเศร้าจากโรคโควิด-19 ได้ดีกว่าประเทศอื่นๆ” จอช ก็อตบัม นักเศรษฐศาสตร์ อดีตเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวและกระทรวงการคลังทั้งในพรรครีพับลิกันและ ฝ่ายบริหารของพรรคเดโมแครตและปัจจุบันเป็นนักวิชาการรับเชิญที่สถาบันบรูคกิ้งส์ “มันเป็นทั้งนโยบายและโชค” โจเซฟ แก็กนอน นักเศรษฐศาสตร์จากสถาบันปีเตอร์สันเพื่อเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นองค์กรคลังสมองในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่อีก 2 ประเทศ ได้แก่ แคนาดาและเยอรมนี รั้งท้ายด้วยการเติบโตของ GDP ปี 2023 ที่ 1.1% และลบ 0.3% ตามลำดับ นอกจากนี้เรายังจับตาดูภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจและก้าวเข้ามาเมื่อทำได้ นี่อาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่การโจมตีทางไซเบอร์ต่อธนาคารไปจนถึงขนาดของสินเชื่อที่อยู่อาศัยของผู้คน เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เราทำ งานของเราคือทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ประมาณ 2% เราทำสิ่งนี้โดยมีอิทธิพลต่ออัตราดอกเบี้ยเป็นหลัก (จำนวนเงินที่คุณจ่ายเพื่อกู้ยืมหรือจำนวนเงินที่คุณได้รับในบัญชีออมทรัพย์ของคุณ)

อดัม สมิธ นักปรัชญาและนักเศรษฐศาสตร์ชาวสก็อต ซึ่งในปี 1776 ได้เขียนหนังสือสำคัญชื่อ “ความมั่งคั่งของประชาชาติ” ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักปรัชญาด้านศีลธรรมในสมัยของเขาเอง เขาและคนรุ่นราวคราวเดียวกันได้ติดตามวิวัฒนาการของเศรษฐกิจตั้งแต่ระบบการแลกเปลี่ยนในยุคก่อนประวัติศาสตร์ไปจนถึงเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเงินและท้ายที่สุดก็ขับเคลื่อนด้วยเครดิต ไม่จำเป็นต้องดีหรือไม่ดี ประเทศอาจมีดุลการค้าติดลบเนื่องจากธุรกิจต่างชาติมีการลงทุนจำนวนมากในอนาคต ประเทศที่มีความสมดุลทางการค้าในเชิงบวกอาจมีนโยบายกีดกันทางการค้าที่อาจส่งผลเสียในระยะยาว ในสหรัฐอเมริกา สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) เผยแพร่รายงานการว่างงานรายเดือนซึ่งแจกแจงจำนวนคนที่ทำงาน จำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ย และรายได้เฉลี่ยของพวกเขา ใช้เพื่อสร้างอัตราการว่างงาน รายงานการว่างงานจะประมาณจำนวนคนที่ทำงานเพื่อรับค่าจ้างในช่วงเวลาที่กำหนด ที่สำคัญกว่านั้นคือตัวเลขจะถูกติดตามเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อพิจารณาว่าการว่างงานแย่ลงหรือไม่

สหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่เป็นระบบเศรษฐกิจแบบตลาด ผู้ผลิตเป็นผู้กำหนดสิ่งที่ขายและผลิต และราคาที่จะเรียกเก็บ หากพวกเขาคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จ พวกเขาจะผลิตสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการและเรียกเก็บเงินจากสิ่งที่ผู้บริโภคยินดีจ่าย เศรษฐกิจเป็นระบบที่ซับซ้อนของกิจกรรมการผลิต การบริโภค และการแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะกำหนดวิธีการจัดสรรทรัพยากรระหว่างผู้เข้าร่วมทั้งหมด การผลิต การบริโภค และการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการผสมผสานกันเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่อาศัยและประกอบกิจการภายในระบบเศรษฐกิจ เรื่องสุขภาพ ภาคสุขภาพเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญและมีนวัตกรรม อีกทั้งยังเป็นแหล่งการจ้างงานที่มั่นคงสำหรับคนจำนวนมาก ระบบสุขภาพรองรับ… ผู้นำสหรัฐฯ ต่างคาดการณ์ว่าความขัดแย้งทางเศรษฐกิจนี้จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นไปอีก อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้คำมั่นว่าจะขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนอย่างมหาศาลหากเขาได้รับเลือกอีกครั้งในปี 2567 ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ลงนามในกฎหมายเพื่อกระตุ้นการผลิตชิปคอมพิวเตอร์ในประเทศและตัดจีนออกจากเงินอุดหนุนที่เกี่ยวข้อง เขายังจับตาดูข้อจำกัดใหม่ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของจีนและการนำเข้าอื่นๆ ในระยะที่สอง

ในสหราชอาณาจักร สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) จะเผยแพร่ตัวเลข GDP ใหม่ทุกเดือน แต่ตัวเลขรายไตรมาสซึ่งครอบคลุมครั้งละ three เดือนถือว่ามีความสำคัญมากกว่า ตัวเลขล่าสุดยืนยันว่าเศรษฐกิจสหราชอาณาจักรเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงปลายปี 2566 หลังจากที่ GDP ลดลงในช่วงสามเดือนติดต่อกัน 2 ครั้ง ในมุมมองของเรา การวิพากษ์วิจารณ์นี้คิดถึงป่าเพื่อต้นไม้ เนื่องจากแนวทางดังกล่าวยังคงมีประสิทธิภาพจากมุมมองภาพรวมในการทำให้ประเทศสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมหลักๆ ในอนาคตได้ เมื่อคนส่วนใหญ่นึกถึง “Made in China” การเชื่อมโยงตามสัญชาตญาณครั้งแรกของพวกเขาน่าจะเหมือนกับสินค้าที่ผลิตจำนวนมากที่มีต้นทุนต่ำ นี่เป็นเพราะทศวรรษที่ผ่านมาในการครองอุตสาหกรรมการผลิตระดับล่างเนื่องจากมีข้อได้เปรียบที่สำคัญหลายประการ นี่ไม่ใช่แค่บริการริมฝีปากเท่านั้น สิ่งที่เรียกว่า “เศรษฐกิจใหม่” แซงหน้าการเติบโตของ GDP ทั่วไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอย่างมีนัยสำคัญ ระหว่างปี 2560 ถึง 2566 เศรษฐกิจใหม่เติบโตเฉลี่ย 10.2% ต่อปี ซึ่งเร็วกว่าการเติบโตของ GDP เฉลี่ย 5.5% มาก การรับภาระหนี้เพิ่มขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ถือเป็นทางเลือกที่ไม่ดีแต่สามารถจัดการได้ แต่คำถามเกี่ยวกับความยั่งยืนของหนี้ในระยะยาว หมายความว่าการเติบโตอย่างรวดเร็วของภาระหนี้ ซึ่งช่วยขับเคลื่อนการเติบโตในทศวรรษที่ผ่านมาไม่น่าจะดำเนินต่อไปได้ นอกจากนี้ “ผลที่แขวนลอย” ของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้ประโยชน์ เช่น โครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านอสังหาริมทรัพย์และการคมนาคมขนาดใหญ่ ได้หายไปส่วนใหญ่แล้ว ณ จุดนี้

สหรัฐฯ มีดุลการขาดดุลการค้าในปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 945.3 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 845 พันล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ตามรายงานของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เศรษฐศาสตร์มหภาคคือการศึกษาภาพรวมและภาพนั้นจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้คือตัวชี้วัดบางส่วนที่ได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดที่สุด ไม่มีสองเศรษฐกิจที่เหมือนกัน แต่ละรายการถูกสร้างขึ้นตามทรัพยากร วัฒนธรรม กฎหมาย ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ของตนเอง แต่ละคนมีวิวัฒนาการตามตัวเลือกและการกระทำของผู้เข้าร่วม

อย่างไรก็ตาม แม้จะมองโลกในแง่ดีมากขึ้นเมื่อความร่วมมือระดับโลกกลับมาดำเนินต่อ ระยะการพัฒนาของจีนเมื่อเทียบกับทศวรรษที่ผ่านมา หมายความว่าวันโลกาภิวัตน์ที่ดีที่สุดในฐานะตัวขับเคลื่อนการเติบโตยังอยู่ข้างหลังเรา การถ่ายทอดเทคโนโลยีและกระแสการลงทุนในปัจจุบันเป็นแบบสองทิศทางมากขึ้น ประเทศจีนก้าวไปสู่การขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากต่ำกว่า 20% ในปี 1980 เป็น 66% ภายในสิ้นปี 2023 กระบวนการนี้ผลักดันการเติบโตอย่างมากในผลิตภาพทางเศรษฐกิจ และสร้างความต้องการใหม่สำหรับที่อยู่อาศัย โครงสร้างพื้นฐาน และบริการ ธนาคารโลกร่วมมือกับประเทศไทยในการเผชิญกับความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คนผ่านการให้ทุนสนับสนุนที่มอบให้โดยความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่น องค์กรระหว่างประเทศ คลังสมอง และสถาบันการศึกษา ดัชนีทุนมนุษย์ (HCI) ของประเทศไทยประจำปี 2563 ที่ 0.sixty one บ่งชี้ว่าผลิตภาพในอนาคตของเด็กที่เกิดในวันนี้จะต่ำกว่าความสามารถในการบรรลุผลสำเร็จด้วยการศึกษาที่สมบูรณ์และมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงถึง 39% ประเทศไทยมีชื่อเสียงในด้านโครงการดูแลสุขภาพถ้วนหน้า (UHC) และความสำเร็จในด้านโภชนาการเด็ก แต่คุณภาพการศึกษายังคงเป็นจุดอ่อนต่อการพัฒนามนุษย์ของประเทศ ตามดัชนี ประเทศนี้อยู่ในอันดับที่สูงในด้านปริมาณการศึกษา (ปีที่คาดหวัง) และในส่วนของเด็กที่ไม่แคระแกรน แต่มีคุณภาพการศึกษาต่ำ โดยวัดจากคะแนนสอบที่สอดคล้องกัน โครงการช่วยเหลือสังคมกระจัดกระจาย โดยมีโอกาสที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อปรับปรุงระดับแพ็คเกจสิทธิประโยชน์และประสิทธิภาพให้ทันสมัย

หลายปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจไม่ได้เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมการลงคะแนนเสียงในตุรกี ประธานาธิบดีของประเทศ Recep Tayyip Erdoğan ชนะการเลือกตั้งเกือบทุกครั้งที่เขาโต้แย้ง แม้ว่าแนวโน้มเศรษฐกิจจะย่ำแย่ก็ตาม การเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้มากขึ้น ซึ่งสามารถนำมาใช้ซ้ำ อัปเกรด และซ่อมแซมจะช่วยลดปริมาณของเสีย บรรจุภัณฑ์เป็นปัญหาที่กำลังเติบโต และโดยเฉลี่ยแล้ว ชาวยุโรปโดยเฉลี่ยสร้างขยะจากบรรจุภัณฑ์เกือบ one hundred eighty กิโลกรัมต่อปี จุดมุ่งหมายคือเพื่อจัดการกับบรรจุภัณฑ์ที่มากเกินไป และปรับปรุงการออกแบบเพื่อส่งเสริมการใช้ซ้ำและการรีไซเคิล การกู้ยืมมากเกินไปอาจเป็นทั้งแหล่งที่มาและสัญญาณของความร้อนสูงเกินไป สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ฟองสบู่ของสินทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่อยู่อาศัย แต่ยังรวมถึงตลาดหุ้นด้วย ฟองสบู่สินทรัพย์ทำให้ครัวเรือนรู้สึกมั่งคั่งขึ้น และการบริโภคก็เพิ่มขึ้นเหนือระดับที่ยั่งยืน ผู้ส่งออกพบว่าการขายสินค้าไปต่างประเทศเป็นเรื่องยากมากขึ้นเนื่องจากต้นทุนและราคาที่สูงขึ้น ครัวเรือนและบริษัทต่างๆ อาจหันมานำเข้ามากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขา อีกไม่นานราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ ตัวอย่างเช่น การขึ้นราคาอย่างรวดเร็วสามารถกัดกร่อนความสามารถในการแข่งขันของไอร์แลนด์ ส่งผลให้การค้าและการสูญเสียงานลดลง ในขณะเดียวกัน เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในรอบ 34 ปี ขณะนี้มีการหารือเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดสกุลเงินที่อาจเกิดขึ้นโดย BOJ หรือรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินเยน จริงๆ แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวว่าเขาจะพิจารณา “ขั้นตอนเด็ดขาด” เพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินเยน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้นำจาก BOJ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานบริการทางการเงินได้ประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบายสกุลเงิน ข่าวการประชุมส่งผลให้ค่าเงินเยนฟื้นตัวเล็กน้อย

การส่งออกของเยอรมนียังคงอยู่ที่ระดับปีที่แล้วในช่วงต้นปี เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2023 มีการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเพียง 0.3% ในเดือนมกราคม 2024 ในทางกลับกัน การนำเข้าลดลง eight.3% ความท้าทายที่สำคัญในการค้าระหว่างประเทศยังคงอยู่ในมุมมองของอุปสรรคทางการค้าที่เพิ่มขึ้นและอุปสรรคของระบบราชการในการประมวลผลธุรกิจต่างประเทศ หอการค้าเยอรมัน (DIHK) คาดว่าการส่งออกจะเติบโตเพียง 0.5% ในปี 2567 สิงคโปร์ตั้งอยู่ทางใต้สุดของคาบสมุทรมาเลเซียและมีพื้นที่น้อยกว่านิวยอร์ก ทำให้สิงคโปร์ไม่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้หยุดสิงคโปร์จากการพัฒนาตัวเองให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคสำหรับน้ำมันและก๊าซ เช่นเดียวกับผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นและโครงการน้ำที่ยั่งยืน เช่น NEWater และระบบบำบัดน้ำเสียแบบอุโมงค์ลึก กล่าวกันว่าทรัพยากรธรรมชาติที่แท้จริงของสิงคโปร์ คือผู้คน และในเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต สิ่งนี้อาจไม่เหมาะไปกว่านี้อีกแล้ว เมื่อเศรษฐกิจเติบโตขึ้น บริษัททั้งในประเทศและนอกท้องถิ่นจะสามารถเข้าถึงกลุ่มแรงงานที่ได้รับการศึกษา และตลาดผู้บริโภคที่กำลังเติบโตในที่สุด ผู้เชี่ยวชาญแย้งว่าความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่งผลดีต่อคนงานชาวอเมริกันและคนงานที่เกิดในต่างประเทศ แต่ละกลุ่มคิดเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของการเติบโตที่น่าประทับใจของตลาดแรงงานเมื่อเทียบเป็นรายปีนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ตามการวิเคราะห์ของสถาบันนโยบายเศรษฐกิจที่ใช้ค่าเฉลี่ยต่อเนื่องสามเดือนในการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานเพื่อพิจารณาถึงความผันผวนของข้อมูล

ใครก็ตามที่ชนะการเลือกตั้งจะเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจที่แรงงานอพยพให้การสนับสนุนอย่างมาก และมีแนวโน้มว่าจะยังคงมีอำนาจต่อไปอีกหลายปีข้างหน้า เศรษฐกิจเงาหมายถึงผู้ที่ดำเนินงานนอกระบบภาษีและกฎระเบียบโดยสิ้นเชิง หรือผู้ที่เจ้าหน้าที่รู้จักแต่ไม่ได้รายงานภาระผูกพันด้านภาษีอย่างถูกต้อง “เราไม่สามารถปล่อยให้การเมืองที่มีความคิดเล็ก ๆ คุกคามคุณค่าอันมีค่าของเราและสิ่งที่ทำให้ลอนดอนพิเศษมากได้ ฉันกำลังพูดถึงคุณค่าของการเปิดกว้างและความร่วมมือของเรา ความเป็นสากลและการมีส่วนร่วมระดับโลก ของการเคารพซึ่งกันและกัน ของการมองความหลากหลายเป็นจุดแข็งไม่ใช่จุดอ่อน และการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันสำหรับทุกคน โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ ภูมิหลัง ศาสนา เพศ หรือความพิการ ผู้อนุญาต และผู้มีส่วนร่วม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด รวมถึงสิทธิ์สำหรับการขุดข้อความและข้อมูล การฝึกอบรม AI และเทคโนโลยีที่คล้ายกัน สำหรับเนื้อหาการเข้าถึงแบบเปิดทั้งหมด จะมีการบังคับใช้ข้อกำหนดการอนุญาตสิทธิ์ของ Creative Commons

ระบบเศรษฐกิจในปัจจุบันของเราตั้งอยู่บนพื้นฐานของการแสวงประโยชน์จากผู้คนและโลก และเราไม่สามารถสร้างเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีได้ หากปราศจากการเผชิญหน้ากับการเหยียดเชื้อชาติและการล่าอาณานิคมทั้งในอดีตและปัจจุบัน พูดง่ายๆ ก็คือเป็นวิธีที่เราผลิตและจัดหาให้กันและกัน เรามักคิดว่าเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่ได้รับ คงที่ และไม่เปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น กฎเกณฑ์ บรรทัดฐานทางสังคม และเรื่องราวที่สนับสนุนระบบปัจจุบันของเราได้รับการออกแบบโดยผู้คน และนั่นหมายความว่าผู้คนสามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน กฎหมายของรัฐบาลกลางกำหนดให้ผู้อพยพต้องรอเกือบหกเดือนจึงจะได้รับใบอนุญาตทำงานหลังจากยื่นขอลี้ภัย เวลารออาจขยายออกไปอีกหลายเดือนเนื่องจากมีงานในมือค้างอยู่ ขณะที่พวกเขารอ ผู้อพยพจำนวนมากพบว่างานนอกระบบเป็นกรรมกรรายวันหรือคนขายของริมถนน ผู้สนับสนุนกล่าว คนอื่นๆ ได้งานโดยใช้เอกสารปลอม รวมถึงวัยรุ่นจำนวนมากที่เข้ามาในประเทศในฐานะผู้เยาว์ที่เดินทางโดยลำพัง การประมาณการล่าสุดจากสำนักงานงบประมาณรัฐสภาในเดือนนี้ ระบุว่ากำลังแรงงานสหรัฐฯ จะเติบโตขึ้น 5.2 ล้านคนภายในปี 2576 โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนผู้อพยพสุทธิ CBO ระบุ คาดว่าเศรษฐกิจจะเติบโตอีก 7 ล้านล้านดอลลาร์ในทศวรรษหน้ามากกว่าที่จะเกิดขึ้นหากไม่มีผู้อพยพเข้ามาใหม่

ประการที่สอง บัลติมอร์เป็นสถานที่หลักสำหรับการนำเข้ารถยนต์มายังสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากการข้ามพรมแดนกับเม็กซิโกและแคนาดา รถยนต์ประมาณ 750,000 คันมาจากยุโรปและเอเชีย คิดเป็น 42% ของการนำเข้าท่าเรือ การหาสถานที่อื่นที่มีความจุส่วนเกินและสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางจะเป็นเรื่องท้าทาย ด้วยเหตุนี้ เหตุการณ์นี้อาจจำกัดปริมาณรถยนต์ที่เดินทางมาถึงสหรัฐอเมริกาทางทะเลเป็นการชั่วคราว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์และห่วงโซ่อุปทานของเยอรมนีและญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ four,700 ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน การลดลงของดัชนีเริ่มมีระดับลดลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ดัชนีที่ร่วงลงยังตามมาด้วยภาวะเศรษฐกิจถดถอยทุกครั้งในช่วง one hundred twenty ปีที่ผ่านมา ยกเว้นกรณีที่ดัชนีลดลงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง แต่สหรัฐฯ ยังไม่คว้าช่วงเวลานี้ไว้ ประธานาธิบดีไบเดนหมกมุ่นอยู่กับการรักษาการเลือกตั้งใหม่ของเขา โอกาสที่โดนัลด์ ทรัมป์จะกลับมาที่ทำเนียบขาวทำให้เกิดความเสี่ยงร้ายแรง อะไรจะเกิดขึ้นจากการที่เขาได้โอบกอดประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินแห่งรัสเซียอย่างเปิดเผย และโดยพฤตินัยแล้วบทบาทผู้นำระดับโลกของจีนโดยพฤตินัยก็เกิดจากการผิดนัดของอเมริกาเอง ทรัมป์กำลังทำให้อนาคตของยูเครนที่เป็นประชาธิปไตย (และอาจเป็นพันธมิตร NATO อื่นๆ) ตกอยู่ในความเสี่ยงโดยการสั่งการให้สภาผู้แทนราษฎรซึ่งแพ็คเกจความช่วยเหลือหยุดชะงักลง พวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือยูเครนได้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญส่วนใหญ่ ตั้งแต่ชิปซิลิคอน คอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ไปจนถึงอินเทอร์เน็ตและ AI มาจากสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรที่เป็นประชาธิปไตย ยิ่งสังคมมีการศึกษาและมีอิสระในการแสดงออกมากเท่าไร สังคมก็จะมีแนวโน้มมากขึ้นเท่านั้นที่จะกลายเป็นแบบอักษรของเทคโนโลยีและแนวคิดที่เปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจและวัฒนธรรม ตลอดจนมีแนวโน้มที่จะดึงดูดสิ่งที่ดีที่สุดและฉลาดที่สุดจากทั่วโลกให้เข้าร่วมในนวัตกรรม งานสังสรรค์.

ปัญหาเกี่ยวกับความร้อนสูงเกินไปคือมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้เกิดการชะลอตัวที่เป็นอันตราย เมื่อเศรษฐกิจร้อนจัด ผู้ผลิตบางรายไม่สามารถจัดหาสินค้าทั้งหมดที่ผู้บริโภคต้องการได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นเร็วกว่าปกติ สิ่งนี้สามารถทำให้เกิด “เกลียวราคาค่าจ้าง” พัฒนาได้ โดยที่ราคาที่สูงขึ้นนำไปสู่ค่าจ้างที่สูงขึ้น และในทางกลับกัน เกลียวราคาค่าจ้างมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจใกล้จะถึงการจ้างงานเต็มที่ เนื่องจากนายจ้างจำเป็นต้องเสนอค่าจ้างที่สูงขึ้นเพื่อดึงดูดคนงานใหม่หรือรักษาคนงานที่มีอยู่ไว้ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและเติบโตเป็นผลดีต่อผู้บริโภค ภาคธุรกิจ และสังคมโดยรวม เมื่อเศรษฐกิจเติบโต ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีงานทำ หาเงินของตัวเอง และปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา แน่นอนว่ายุโรปยังมีเรื่องให้กังวลอีกมากมาย ทวีปนี้มีบริษัทยักษ์ใหญ่เพียงไม่กี่แห่ง และบริษัทเก่าๆ หลายแห่งแทบไม่กลัวผู้เข้ามาใหม่เลย และมีแรงจูงใจน้อยมากที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตลาดเดียวที่เข้มแข็งขึ้นซึ่งจะให้เงินทุนที่ถูกกว่าและมีลูกค้าจำนวนมากจะช่วยได้ ดูเหมือนว่ายุโรปจะลงทุนน้อยลงในการสร้างโมเดล AI ที่เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต แต่ยังนำไปใช้งานด้วย Guntram Wolff จาก Bruegel สถาบันวิจัยอีกแห่งกล่าว ทวีปนี้เป็นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่เปิดกว้างที่สุดในโลกในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ หากก๊าซรัสเซียราคาถูกยังคงออฟไลน์เป็นเวลาหลายปี อุตสาหกรรมในยุโรปที่ใช้พลังงานสูงบางแห่งอาจไม่สามารถฟื้นตัวได้ ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ

การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคมากกว่า 95% ทั่วโลกอยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้นผิดปกติอย่างมาก เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างหมดหวังที่จะจ้างงาน นอกจากนี้ การย้ายถิ่นฐานยังเป็นเรื่องยากมากที่จะส่งผลกระทบต่อค่าจ้างของกำลังแรงงานจำนวนมหาศาล Alex Nowrasteh รองประธานฝ่ายการศึกษานโยบายเศรษฐกิจและสังคมของสถาบัน Cato เสรีนิยมกล่าว ในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ผู้บริโภคสามารถเลือกแบ่งปันผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นครั้งคราวเท่านั้น เช่น สว่านไฟฟ้าหรือรถยนต์ แทนการซื้อ ซึ่งหมายความว่ามีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างเข้มข้นมากขึ้น ดังนั้นจึงจำเป็นต้องผลิตผลิตภัณฑ์น้อยลง จึงเป็นการลดการใช้วัตถุดิบ ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผู้คนจะสามารถนำผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดกลับมาใช้ซ้ำได้ซ้ำแล้วซ้ำอีก หากสินค้าชำรุดจะได้รับการซ่อมแซม และหากทำไม่ได้อีกต่อไป ก็จะผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมา ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ขยะคือวัตถุดิบใหม่ ชีวิตของผลิตภัณฑ์ไม่ได้เป็นเส้นตรงอีกต่อไปจากการผลิตไปสู่การบริโภคแล้วทิ้งไป เศรษฐกิจสังคมครอบคลุมธุรกิจ องค์กร และนิติบุคคลที่หลากหลาย พวกเขามีเป้าหมายร่วมกันในการให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรกอย่างเป็นระบบ สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชนท้องถิ่น และดำเนินการตามจุดประสงค์ทางสังคม

ครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของประเทศที่ดูเหมือนไม่มีใครหยุดยั้งได้บนเส้นทางสู่การครอบงำทางการเงินทั่วโลก เคยใช้เวลาสามทศวรรษที่ผ่านมามัวหมองกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยเกือบตลอดเวลา โซลูชัน IoT ช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่สร้างโดยเซ็นเซอร์บนวัตถุทางกายภาพในโลกของอุปกรณ์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อกัน ข้อมูลนี้สามารถเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ โดยเปิดเผยรูปแบบและข้อมูลเชิงลึกที่ซ่อนอยู่ซึ่งจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูลมากขึ้นและดำเนินการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ยูนิคอร์นเป็นบริษัทสตาร์ทอัพเอกชนที่มีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ นายทุนร่วมลงทุน Aileen Lee ได้บัญญัติศัพท์นี้ไว้ในปี 2013 โดยอ้างอิงถึงสัตว์ในตำนานเพื่อเป็นตัวแทนของกิจการที่ร่ำรวยซึ่งหาได้ยากมากในขณะนั้น โดยมีเพียง 39 บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในขณะที่ปัจจุบันมีบริษัทมากกว่า 450 แห่งทั่วโลกที่มีมูลค่ารวมกันมากกว่าสหรัฐอเมริกา 1.5 ล้านล้านดอลลาร์… ห้องทดลองนโยบายเศรษฐกิจเป็นแพลตฟอร์มที่เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลที่เกี่ยวข้องสามารถแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญได้ เป็นเวทีให้เจ้าหน้าที่มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเชิงปฏิบัติในด้านนโยบายเฉพาะที่มีความสนใจร่วมกัน เพื่อแสวงหาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต Gina Raimondo รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า “ตั้งแต่การเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งไปจนถึงอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง ตัวเลขในสัปดาห์นี้เป็นหลักฐานเพิ่มเติมที่บ่งชี้ว่า Bidenomics ส่งมอบให้กับชาวอเมริกัน” วัดจากไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 GDP ที่แท้จริง เพิ่มขึ้น three.1 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาดังกล่าว เทียบกับการเพิ่มขึ้น zero.7 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสที่สี่ของปี 2021 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2022

ไม่ว่าคุณจะสนใจเศรษฐศาสตร์เพราะเหตุใด American Economic Association ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ เราทุ่มเทเพื่อช่วยให้ประชาชนค้นพบสาขาเศรษฐศาสตร์ เรียกดูหน้าแหล่งข้อมูลของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม และอย่าลืมติดตามเราบน Facebook (AEAjournals) และ X (เดิมชื่อ Twitter) (@AEAjournals) หากคุณเป็นนักการศึกษา คุณอาจมองหาวิธีที่จะทำให้เศรษฐศาสตร์น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นในห้องเรียน รับสิทธิ์เข้าถึงวารสารฟรีสำหรับนักเรียนมัธยมปลาย หรือนำตัวอย่างแนวคิดเศรษฐศาสตร์จากโลกแห่งความเป็นจริงมาไว้ในแผนการสอน หากคุณเป็นนักข่าว คุณอาจต้องการสรุปผลงานวิจัยและเข้าถึงสิ่งพิมพ์วารสารของเราได้ฟรี ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลเศรษฐกิจปัจจุบันที่เชื่อถือได้ เศรษฐศาสตร์ส่งผลกระทบต่อชีวิตของทุกคน การเรียนรู้แนวคิดเศรษฐศาสตร์สามารถช่วยให้คุณเข้าใจข่าว ตัดสินใจทางการเงิน กำหนดนโยบายสาธารณะ และมองโลกในรูปแบบใหม่

ที่สำคัญกว่านั้น เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้วที่ตุรกีกลับใช้นโยบายเศรษฐกิจแบบเดิมๆ และไม่มีแผนสำหรับการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจโดยมีการปฏิรูปสถาบันที่เหมาะสมเป็นแกนหลัก หากจำเป็นต้องมีข้อพิสูจน์ว่าสถาบันนโยบายที่แข็งแกร่งและเป็นอิสระจะเป็นประโยชน์ต่อผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจหรือไม่ คุณไม่จำเป็นต้องมองไปไกลกว่าความสามารถในการฟื้นตัวของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อื่นๆ การเมืองยังมีบทบาทที่ไม่สมส่วนในการจัดทำนโยบายเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญของตุรกีซึ่งบังคับใช้ในปี 2018 ทำให้Erdoğanมีอำนาจบริหารที่สำคัญในการผลักดันการใช้จ่ายอย่างเอื้อเฟื้อก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2023 น่าเศร้าที่ตุรกีเป็นประเทศที่แตกต่างจากวงการนี้ ประเทศได้ละทิ้งความเป็นอิสระของนโยบายการเงินไปโดยสิ้นเชิงถึงขนาดที่ธนาคารกลางมีผู้ว่าการที่แตกต่างกันหกคนในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

วันนี้ สำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจ (BEA) กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริการายงานว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) ในไตรมาสที่สี่เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ three.three ต่อปีในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งเกินความคาดหมาย การเติบโตเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากการที่ชาวอเมริกันทำและใช้จ่ายมากขึ้น นอกจากนี้ เศรษฐกิจยังเพิ่มการจ้างงาน 2.7 ล้านตำแหน่งในปี 2566 สำหรับไตรมาสที่สามของปี 2017 GDP ของสิงคโปร์ ( ณ ราคาตลาดปัจจุบัน) อยู่ที่ 107 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัว 5.2% ในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่เร็วที่สุดในรอบกว่า three ปี ตามรายงานของ Bloomberg การฟื้นตัวของการค้าโลกและตลาดแรงงานที่ดีขึ้นช่วยให้สิงคโปร์ไม่เพียงแต่รักษาการเติบโตในอุตสาหกรรมการผลิตเท่านั้น แต่ยังขยายไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น บริการและการค้าปลีกอีกด้วย ธนาคารกลางสิงคโปร์ประมาณการว่าเศรษฐกิจสิงคโปร์มีแนวโน้มที่จะขยายตัวในปี 2018 อย่างมั่นคงแต่ช้ากว่าเล็กน้อย เมื่อเทียบกับปี 2017 ในฐานะเมืองท่าเชิงพาณิชย์และการทหารในยุคอาณานิคมอังกฤษ โครงสร้างพื้นฐานของสิงคโปร์จึงได้รับการพัฒนามาอย่างดีมาโดยตลอด หลังจากที่สิงคโปร์ได้รับเอกราชในปี พ.ศ. เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ eleven.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ.

ในเดือนพฤศจิกายน 2022 คณะกรรมาธิการเสนอกฎใหม่เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ทั่วทั้งสหภาพยุโรป โดยมีเป้าหมายเพื่อลดขยะบรรจุภัณฑ์และปรับปรุงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เช่น การติดฉลากที่ชัดเจนเพื่อส่งเสริมการใช้ซ้ำและการรีไซเคิล และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนไปใช้พลาสติกชีวภาพ ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และย่อยสลายได้ การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ “นั่นแม้จะไม่ได้รับประกันว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ก็เป็นข้อบ่งชี้ว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยมากมาย” นายอาชูธานเตือน “บ่อยครั้งที่มันพูดถึงความอ่อนแอของวัฏจักรจริงๆ” ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฏจักรธุรกิจและผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันวิจัยวัฏจักรเศรษฐกิจชี้ให้เห็นสัญญาณที่น่าหนักใจของความอ่อนแอในสหรัฐอเมริกา โดยมีสัญญาณเตือนถึงการชะลอตัวที่เพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ของเศรษฐกิจ เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังฉายคำเตือนภาวะถดถอยแบบคลาสสิกซึ่งแสดงให้เห็นผลบวกลวงเพียงครั้งเดียวในศตวรรษที่ผ่านมา ตามที่นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำ Lakshman Achuthan กล่าว “บ่อยครั้งที่วิทยานิพนธ์อันยิ่งใหญ่ได้รวบรวมจินตนาการของโลก” บทความใน The New Yorker เมื่อปี 2008 เริ่มขึ้น “ล่าสุด … ก็คือช่วงเวลาของการครอบงำโลกของอเมริกาได้สิ้นสุดลงแล้ว และมหาอำนาจใหม่ๆ เช่น จีน อินเดียและรัสเซียพร้อมที่จะเข้าครอบครอง” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ฝ่ายการต่างประเทศก็พาดหัวเรื่อง “มหาอำนาจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” เมื่อปี 2011 และบทความปี 2018 จาก The Economist ที่ว่า “ศตวรรษของจีนกำลังดำเนินไปด้วยดี” ไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้สร้างความแตกต่างอะไรขึ้นมา

ผลที่ตามมาในทุกกรณีของการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่การปฏิวัติอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 18 ทำให้เกิดมลภาวะอย่างหนัก ประเทศจีนก็ไม่มีข้อยกเว้น และสิ่งต่างๆ เข้ามามีบทบาทในช่วงต้นทศวรรษ 2010 เมื่อหมอกควันหนาทึบและมลภาวะ PM 2.5 เริ่มก่อให้เกิดอาการป่วยทางเดินหายใจครั้งใหญ่ทั่วประเทศ ตั้งแต่นั้นมา ลำดับความสำคัญของนโยบายที่ชัดเจนและสม่ำเสมอคือการเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในช่วงครึ่งหลังของปี 2010 การมุ่งเน้นนี้ให้ผลตอบแทนที่ชัดเจน เนื่องจากระดับมลพิษและความเข้มข้นของคาร์บอนในการเติบโตลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงขั้นบันไดมูลค่าเพิ่มนี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยไม่มีแบบอย่าง ประเทศหลายแห่งที่ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านขั้นบันไดมูลค่าเพิ่ม เช่น ญี่ปุ่น เดิมทีก็มุ่งเน้นไปที่การผลิตระดับล่างเช่นกัน ความสำเร็จในภาคยุทธศาสตร์หลักอย่างน้อยหนึ่งภาคส่วนก็น่าจะเพียงพอที่จะรับประกันว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะประสบความสำเร็จ เราแบ่งข้อดีเหล่านี้ออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มละสามกลุ่ม ปัจจัยสามประการแรกกำลังจางหายไปอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ความสามารถในการแข่งขันของจีนในการผลิตระดับล่างลดลง กิจกรรมนี้ได้ค่อยๆ ขยับไปสู่ตลาดเกิดใหม่อื่นๆ

แต่เมื่อเกิดวิกฤตการณ์การเงินโลกในปี 2551 อเมริกาและยุโรปก็จมดิ่งลงเหว ในช่วงที่มีการแพร่ระบาด ทุกคนรวมถึงออสเตรเลียก็ขึ้นเครื่องด้วย ในเวทีนั้น เช่นเดียวกับที่อื่นๆ มากมาย ดูเหมือนว่าจะก้าวล้ำหน้าไปแล้ว ขณะนี้จีนกำลังเผชิญกับปัญหาด้านประชากรศาสตร์แบบเดียวกัน ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ โดยเฉพาะประเทศที่มีระดับการย้ายถิ่นฐานต่ำกว่า ต่างก็ตั้งตารอที่ประชากรจะมีสีเทามากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากแทบไม่มีการโยกย้ายถิ่นฐานและอัตราการเกิดของโลกที่พัฒนาแล้ว สังคมญี่ปุ่นต้องเผชิญกับความชราภาพอย่างรวดเร็วและท้ายที่สุดคือจำนวนแรงงานที่ลดลง ในขณะที่เศรษฐกิจของประเทศเปลี่ยนเกียร์ลง หลายๆ คนในประเทศที่พัฒนาแล้วเปลี่ยนความสนใจไปที่จีนในฐานะปาฏิหาริย์อันยิ่งใหญ่ครั้งต่อไปของเอเชีย นำโดยสหรัฐอเมริกา เศรษฐกิจตะวันตก และแม้แต่บริษัทญี่ปุ่นหลายแห่ง ได้ย้ายฐานอุตสาหกรรมไปยังจีนแผ่นดินใหญ่เพื่อใช้ประโยชน์จากแรงงานที่ถูกกว่าและทำกำไรจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ตลาดหลักทรัพย์โตเกียวทะยานขึ้นสู่ระดับใหม่ ในที่สุดก็พลิกฟื้นจุดสูงสุดอันน่าเวียนหัวของปี 1989 ในช่วงเวลาก่อนที่จะเกิดความเน่าเปื่อย

การมีส่วนร่วมของอุตสาหกรรมระดับอุดมศึกษาต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมแซงหน้าอุตสาหกรรมรองในปี 2014 และเป็นผู้นำการเติบโตนับตั้งแต่นั้นมา การพัฒนาอุตสาหกรรมผลักดันการเติบโตอย่างมากเมื่อจีนกลายเป็นโรงงานของโลก อุตสาหกรรมรองที่ขับเคลื่อนโดยการผลิตและการก่อสร้างเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของ GDP ในช่วงทศวรรษ 1980 จนถึงต้นปี 2010 หนึ่งในผู้แพ้ที่ใหญ่ที่สุดของนโยบายการเงินนอกรีตของErdoğanคือลีราตุรกี ในช่วงหกปีที่ผ่านมา มูลค่าของลีร่าลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนมกราคม 2018 คุณจะต้องแบ่งเงิน three.76 ลีราเพื่อซื้อหนึ่งดอลลาร์สหรัฐ วันนี้ตัวเลขนี้อยู่ที่ 31.9 ลีรา สาเหตุที่ครั้งนี้แตกต่างออกไปนั้นอยู่ที่ต้นทุนสะสมจำนวนมหาศาลจากข้อผิดพลาดทางนโยบายหลายปีที่ตอนนี้เริ่มกัดกินอย่างรุนแรง

ในบรรดาข้อเสนอแนะต่างๆ มากมาย ข้อตกลงดังกล่าวเรียกร้องให้อังค์ถัดให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ทางสังคมและการพัฒนาของภาคส่วนสร้างสรรค์และเทคโนโลยี ตลอดจนให้คำมั่นและมีส่วนร่วมในการเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ ในฐานะผู้ขับเคลื่อนการค้า การพัฒนา และระดับชาติและ ระบบนวัตกรรมระดับภูมิภาค ดำเนินการวิเคราะห์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ต่อไปและให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ระดับโลกผ่านโครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอังค์ถัดและเครือข่ายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่สามารถสนับสนุนประเทศต่างๆ ให้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพที่นำเสนอในสาขานี้ จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยประมาณ eight,000 ถึง 2.814 ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้มีจำนวนมากกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้วถึง 194,000 คน อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในทางกลับกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังคงอยู่ที่ 5.7% สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกำลังบั่นทอนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งโดยรวม การว่างงานและการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นและความต้องการแรงงานลดลง

ทั้งสองประเด็นเกี่ยวข้องโดยตรงกับการสูงวัยและจำนวนประชากรที่ลดลง ผู้สูงอายุใช้จ่ายน้อยลงและออมมากขึ้น มีคนน้อยลงที่จะกดดันตลาดที่อยู่อาศัย สำหรับปัญหาทางเศรษฐกิจทั้งหมด ญี่ปุ่นได้รอดพ้นจากวิกฤตค่าครองชีพที่กวาดล้างพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกในช่วงสองปีที่ผ่านมา ในทำนองเดียวกัน ได้หลีกเลี่ยงวิกฤติความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัยซึ่งส่งผลกระทบต่อโลกตะวันตกส่วนใหญ่ แม้จะอยู่ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมาก งบประมาณเกือบ 9 เปอร์เซ็นต์ของญี่ปุ่นยังถูกใช้ไปกับการจ่ายดอกเบี้ย ดังนั้นจึงไม่สามารถขึ้นอัตราได้อีกมากโดยไม่ทำให้ตัวเองพิการ

เว็บไซต์นี้ใช้บริการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันตัวเองจากการโจมตีออนไลน์ การกระทำที่คุณเพิ่งทำไปทำให้เกิดวิธีแก้ปัญหาด้านความปลอดภัย มีการดำเนินการหลายอย่างที่อาจทำให้เกิดการบล็อกนี้ รวมถึงการส่งคำหรือวลีบางคำ คำสั่ง SQL หรือข้อมูลที่มีรูปแบบไม่ถูกต้อง ในสหรัฐอเมริกา John T. Lyle เริ่มพัฒนาแนวคิดเกี่ยวกับการออกแบบเชิงฟื้นฟูที่สามารถนำไปใช้กับทุกระบบ กล่าวคือ นอกเหนือจากการเกษตรกรรม ซึ่งแนวคิดเรื่องการฟื้นฟูได้ถูกกำหนดไว้แล้ว วัสดุชีวภาพ ซึ่งแสดงอยู่ในวัฏจักรสีเขียวทางด้านซ้ายของแผนภาพ คือวัสดุเหล่านั้นที่สามารถกลับเข้าสู่โลกธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย เมื่อผ่านวงจรการใช้งานอย่างน้อยหนึ่งรอบ ซึ่งจะย่อยสลายทางชีวภาพเมื่อเวลาผ่านไป และส่งคืนสารอาหารที่ฝังอยู่ ต่อสิ่งแวดล้อม การผลิตซ้ำและการตกแต่งใหม่เป็นกระบวนการสองกระบวนการที่คล้ายกันแต่แตกต่างกันเล็กน้อยในการฟื้นฟูมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ เมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับการผลิตซ้ำ ผลิตภัณฑ์จะถูกแยกชิ้นส่วนจนถึงระดับส่วนประกอบและสร้างใหม่ (เปลี่ยนส่วนประกอบหากจำเป็น) ให้อยู่ในสภาพเหมือนใหม่โดยมีการรับประกันเหมือนกับผลิตภัณฑ์ใหม่ การตกแต่งใหม่ส่วนใหญ่เป็นกระบวนการเสริมความงาม โดยที่ผลิตภัณฑ์จะได้รับการซ่อมแซมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยปกติแล้วจะไม่มีการถอดชิ้นส่วนและการเปลี่ยนส่วนประกอบ